Đẹp

Bí quyết chăm sóc làn da nâu của phụ nữ Ấn

Chia sẻ

Quan niệm chỉ có da trắng mới đẹp nay đã lỗi thời. Nếu như sở hữu làn da nâu, bạn sẽ trông khoẻ mạnh hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhưng việc chăm sóc là da tối màu có khác gì so với da trắng?

Quan niệm chỉ có da trắng mới đẹp nay đã lỗi thời. Nếu như sở hữu làn da nâu, bạn sẽ trông khoẻ mạnh hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều. Hãy học hỏi phụ nữ Ấn các tip sau để trang điểm và chăm sóc da nhé

    Dưỡng ẩm

Nếu có làn da nâu, đặc biệt với những ai có làn da khô, làn da bạn sẽ trông tái nhợt hơn mọi người khi da thiếu ẩm. Sau khi tắm, bạn hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt và cho cơ thê để da được cung cấp nước đầy đủ, giúp da đẹp căng bóng hơn.

Sở hữu làn da nâu, bạn sẽ trông quyến rũ hơn làn da trắng.

Sở hữu làn da nâu, bạn sẽ trông quyến rũ hơn làn da trắng.

    Mụn và sẹo mụn

Làn da có màu tối thường dễ bị mụn hay sẹo mụn. Khi bị mụn, bạn không nên nặn mụn hay tác động mạnh lên nốt mụn để da không bị tổn thương, sẽ dễ gây ra sẹo mụn. Hãy giữ vệ sinh da mặt và sử dụng sản phẩm điều trị phù hợp.

    Chọn lớp nền phù hợp với làn da

Để chọn lớp nền có màu phù hợp với tone da của bạn, bạn không nên sử dụng mu bàn tay để thử màu sắc mà tốt nhất nên thử một chút kem nền ở trán hoặc cằm. Cẩn thận khi lựa chọn màu nền, màu tạo khối, vì nếu màu kem nền sáng hơn tone da của bạn sẽ khiến da bạn trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống.

    Màu mắt

Những màu tối và ánh kim như xanh, đồng, đỏ đô, tím hoặc nâu sẽ rất hợp với tone da màu tối, tạo nên nét quyến rũ tuyệt vời cho bạn đặc biệt khi bạn trang điểm mắt khi dự tiệc.

Những màu mắt tối sẽ phù hợp với người có làn da nâu.

Những màu mắt tối sẽ phù hợp với người có làn da nâu.

    Trang điểm mắt:

Kiêu trang điểm mắt khói được xem là lựa chọn tối ưu cho những ai có làn da màu tối. Đôi mắt được trang điểm kiêu mắt khói sẽ đem lại vẻ đẹp cuốn hút cho bạn. Thế nhưng bạn cần đảm bảo bạn có thê tán đều màu mắt đúng cách. Nếu không trang điểm kiểu mắt khói, bạn cũng cần học cách kết hợp màu mắt đúng cách, đậm dần về đuôi mắt để tạo nên đôi mắt sâu và to hơn.

Ấn 7

    Son môi

Chọn được màu son hợp với tone da tối thật là một “nhiệm vụ khó khăn”. Bạn nên tránh xa những màu son với màu son quá tươi và bóng. Màu son hợp với bạn là những màu như màu be, màu coffee, chocolate, mận chín, màu berry, đỏ đô.

Ấn 8

    Má hồng

Sử dụng màu má hồng màu đào, cam đậm, san hô, màu rượu hoặc những màu má hồng tong tối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng da nâu.

Ấn 5

    Kem nền dạng lỏng

Kem nền dạng lỏng sẽ giúp bạn trang điểm dễ dàng hơn, lại tiệp màu da hơn loại loại kem hoặc phấn trang điểm - những loại làm da bạn sáng hơn rõ rệt.

Chọn loại kem nền thích hợp giúp làn da của bạn đẹp hơn.

Chọn loại kem nền thích hợp giúp làn da của bạn đẹp hơn.

    Kem chống nắng

Có làn da nâu không đồng nghĩa với việc làn da bạn sẽ không bị ánh nắng mặt trời gây hại. Da nâu không cần bôi kem chống nắng là một quan niệm sai lầm nhiều người mắc phải. Hãy chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình và sử dụng thường xuyên để da không bị lão hoá.

Hãy luôn bôi kem chống nắng đê da không bị lão hoá.

Hãy luôn bôi kem chống nắng đê da không bị lão hoá.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất