Thời trang

Bí mật công thức tắm dưỡng thiên nhiên của Thảo 'Ngọc Trinh'

Chia sẻ

Được rất nhiều người nhận xét bạn có làn da mộc đẹp và trắng, Lê Thị Thu Thảo thường được bạn bè trêu là “Thảo Ngọc Trinh”.

Từng là nạn nhân của kem trộn

Sống trên huyện miền núi khó khăn, bản chất da Thảo là da ngăm và phải thường xuyên phơi nắng phụ giúp ba mẹ việc làm rẫy. Năm lớp 10, Thảo biết “điệu” và có ý thức dưỡng da bằng cách đắp lòng trắng trứng, đắp dưa leo và mua mỹ phẩm ngoài chợ về dưỡng, đến khi lớn thì Thảo đổi sang các sản phẩm kem trộn bán trên mạng cho da mặt và toàn thân.

thao_ngoc_trinh_1

Làn da Thảo trước đây khá sạm đen.

Tuy nhiên dùng các sản phẩm lột tẩy thời gian dài khiến da Thảo yếu dần. Da mặt lộ mạch máu đỏ, mụn ẩn nổi khắp mặt, lỗ chân lông nở to dần, da lúc nào cũng ửng đỏ như bệnh sốt, lưng thì mọc đầy mụn. Lúc đó Thảo mới thực sự sợ hãi và ngưng dùng mỹ phẩm hoá chất gây bào mòn da.

thao_ngoc_trinh_3

Dị ứng mỹ phẩm do sử dụng kem trộn.

Nhận thấy tác hại của những loại kem trộn nhiều hoá chất lên làn da của mình, Thảo theo học khoá dưỡng da, khoá làm mỹ phẩm và càng ngộ ra được nhiều điều về mỹ phẩm hoá chất. Vì thế, Thảo chuyên tâm giúp da hồi phục, tập trung dưỡng da bằng các sản phẩm thiên nhiên, tự làm bột trà xanh để làm mặt nạ, kem dưỡng, toner từ các thành phần thiên nhiên.

Da hồi phục nhờ công thức tắm dưỡng siêu đơn giản

Tâm niệm làn da sáng hay nâu đều đẹp cả, điều quan trọng đó là làn da bóng khoẻ, láng mịn và có sức sống. Thế nhưng khi chăm sóc da đúng cách, da Thảo không chỉ khoẻ mạnh mà còn sáng hồng trông thấy, và ít ai có thể phủ định làn da sáng sẽ bắt mắt hơn trong các bộ trang phục sặc sỡ hoặc sang trọng mà làn da nâu thì lại khó diện được.

Công thức tắm dưỡng của Thảo:

Phần bột tắm Thảo làm cho 1 tháng tắm (một tuần tắm khoảng 2-3 lần):

- 150g đậu đỏ rửa sạch phơi nắng cho khô giòn,

- 50g cà phê đã bóc vỏ phơi khô rang đến khi thơm và chuyển màu đen,

- 50g thuốc bắc (bạch phục linh, bạch đinh hương, bạch truật… đã được nghiền mịn). 

- Dùng máy xay bột xay mịn cà phê và đậu đỏ, sao cho bột mịn nhưng vẫn còn một số lấm tấm li ti các hạt nhỏ như hạt cát giúp tẩy tế bào chết hiệu quả.

- Trộn hỗn hợp bột với thuốc bắc cho đều rồi cho vào hộp dùng dần.

Thảo đang pha trộn hỗn hợp tắm trắng từ thiên nhiên.

Thảo đang pha trộn hỗn hợp tắm trắng với nguyên liệu thiên nhiên.

Mỗi lần tắm, lấy 2 muỗng hỗn hợp trên, trộn thêm khoảng 1 chén sữa tươi hoặc sữa chua không đường. Nếu không, có thể ngâm hỗn hợp với nước sạch khoảng 30 phút cho bột mềm và ra chất. Dùng hỗn hợp này để tắm, massage thư giãn từ đầu đến chân, không cần dùng thêm sữa tắm hay sữa rửa mặt. Sử dụng lâu dài giúp da sáng đều màu, giảm mụn lưng, da mịn như da em bé, giảm đi mụn cám và mụn đầu đen da mặt.

thao_ngoc_trinh_5

Làn da hiện tại của Thảo trắng sáng, nuột nà không tì vết.

Những lưu ý khi dùng sản phẩm làm đẹp thiên nhiên

Tuy là những sản phẩm thiên nhiên,nhưng nếu quá lạm dụng đều sẽ gây ra những tác hại lên da. Theo Thảo, tất cả sản phẩm chăm sóc da cần có liều lượng nhất định. Cụ thể, đắp mặt tuần không quá 3 lần, tẩy da chết cho mặt 1 lần, xông da mặt 1 lần, hạn chế đắp mặt bằng các sản phẩm tự nhiên chứa nhiều acid như cam, chanh, giấm…, không nên dùng các loại trái cây có vị ngọt dưỡng da trực tiếp.

Các sản phẩm thiên nhiên khi mới dùng xong sẽ cảm thấy da sáng hơn, mịn hơn, đẹp hơn nhưng thực chất lượng chất dinh dưỡng ngấm vào da không nhiều, nó chỉ làm “đẹp bề mặt” trong thời gian ngắn. Vì vậy, khi dưỡng da, bạn phải chịu khó kiên trì lâu dài thì mới thấy hiệu quả.

Thảo cũng mang nét mặt ngây thơ tựa Ngọc Trinh nên được bạn bè gọi vui "Thảo Ngọc Trinh".

Thảo cũng mang nét mặt ngây thơ tựa Ngọc Trinh nên được bạn bè gọi vui “Thảo Ngọc Trinh”.

Bên cạnh đó, bên cạnh đầu tư chăm sóc da, một yếu tố giúp da luôn đẹp chính là tinh thần lạc quan và chế độ ăn uống, tập luyện thể dục. Thảo chủ yếu ăn các sản phẩm từ cá và hạn chế thịt, ăn nhiều rau xanh ưu tiên các sản phẩm sạch tự trồng, uống đủ 2 lít nước và ăn nhiều trái cây chứa vitamin C như cam, chanh, bưởi… Thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày, việc đơn giản nhất là đi bộ nhanh và đùa giỡn với trẻ con. Tinh thần lạc quan, làn da khoẻ mạnh giúp Thảo luôn cảm thấy vui vẻ, cảm thấy cuộc sống là những chuỗi ngày rất hạnh phúc và quý trọng cuộc sống hơn.

thao_ngoc_trinh_2

thao_ngoc_trinh_4

Các bước chăm sóc da mỗi ngày của Thảo

Buổi tối: Trước khi ngủ Thảo dùng dầu tẩy trang massage da mặt để thải đi lớp bụi bẩn bám trên da. Sau, đó dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ làm sạch lại lần nữa, tiếp đến là dùng toner làm sạch sâu và bôi kem dưỡng làm từ những nguyên liệu và tinh dầu thiên nhiên.

Buổi sáng: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt, dùng toner và bôi kem dưỡng. Nếu có việc phải đi ra ngoài nắng thì bôi kem chống nắng để hạn chế các nốt tàn nhang sậm màu hơn.

Bên cạnh đó, mỗi tuần xông da mặt 1 lần và đắp mặt nạ 3 lần bằng các sản phẩm thiên nhiên lành tính.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất