Thời trang

Bí kíp sống ảo toàn năng trên Instagram bạn nhất định phải nằm lòng

Danny
Chia sẻ

Nếu thật sự là một con nghiện mạng xã hội có niềm đam mê với thời trang và nhiếp ảnh thì nhất định không bỏ lỡ các quy tắc sống ảo dưới đây:

Chọn background

Ảnh chụp Màn hình 2016-08-29 lúc 16.32.44

Instagram: linhwinn

Nắm được quy tắc cơ bản sau đây có thể giúp ích được bạn rất nhiều. Khi bạn mặc một outfit đã quá sặc sỡ và cầu kì thì việc chọn một background đơn giản sẽ giúp bạn trung hòa lại bức ảnh và ngược lại . Lựa chọn những bức tường một màu hoặc tông trung tính sẽ giúp bạn có những bức ảnh ootd tuyệt đẹp. Hãy đi loanh quanh trường học, công sở hay nơi bạn sống để tìm kiếm cho mình những góc chụp hoàn hảo nào.

Nguồn sáng

Ảnh chụp Màn hình 2016-08-29 lúc 16.16.03

Ánh sáng vừa là chìa khóa để tỏa sáng nhưng cũng có thể là thứ sẽ phá hỏng bức ảnh của bạn. Ánh sáng tự nhiên là sự lựa chọn tốt nhất cho ảnh chụp outfit, cũng như chụp ảnh selfie. Để hạn chế tối đa bóng đổ vào gương mặt thì ánh sáng chiếu thẳng là điểm đáng chú ý. Ngoài ra, bạn cũng chú ý chụp hình vào những khung giờ có ánh sáng ổn định như 8h sáng hay 3h chiều.

Luyện tập mỗi ngày

IMG_2386

Đừng bao giờ bó buộc mình trong những dáng pose một màu. Bạn hãy luyện tập thật nhiều để tìm ra nhiều góc chụp hơn nữa. Lời khuyên cho bạn là hãy luyện tập trước gương cùng outfit mình sẽ mặc để tìm ra dáng pose phù hợp nhất cho bộ trang phục.

Crop ảnh vuông

IMG_2384
Nếu bạn có kế hoạch để đăng ảnh của bạn trực tiếp lên Instagram, sử dụng tùy chọn hình vuông để chụp ảnh. Bằng cách làm đó chắc chắn rằng bạn sẽ không bỏ lỡ một chi tiết nào.Nhưng điều này có vẻ không quan trọng mấy vì hiện tại Instagram đã cập nhập tính năng chọn size ảnh đa dạng.

Tạo dáng đa dạng

Hãy cố gắng khai thác triệt để các đường nét trên cơ thể mình. Có thể thẳng trực diện sẽ không đẹp, nhưng khi đưa máy ảnh lên cao hay xuống thấp một chút lại tạo ra một góc chụp hoàn toàn làm làm bạn bất ngờ.

IMG_2383

Đừng mãi ép mình vào một khuôn khổ nào đó. Hãy thử nghiệm tất cả những góc chụp để mọi thứ trở nên đa dạng mà không nhàm chán.

Đề cao sự tự nhiên

IMG_2387

Bạn cảm thấy không khỏe vào thời điểm đó, nhưng hãy cố nở một nụ cười thật tươi cho bức ảnh hoàn hảo hơn. Và sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi bạn xuất hiện trong ảnh với một nụ cười hay bước đi dù có chút gượng gạo. Mọi thứ trong ảnh cần được giữ tự nhiên hết mức có thể.

Thử góc ngồi

IMG_2385
Không có một quy tắc nào bắt buộc hình ảnh street style là phải đứng cả. Vì vậy hãy thử những dáng pose ngồi, nó sẽ khiên đôi chân bạn trông dài hơn trông thấy.

Chọn một tone màu 

IMG_2388

Hãy ghép những tấm ảnh sao cho màu sắc có sự chuyển động chậm và nhẹ. Điều đó sẽ giúp Instagram của bạn trông gắn kết liền lạc hơn. Tạo nên nhịp điệu bằng màu sắc là cách làm mà mọi blogger và hot Instagram đều theo đuổi.

Tập trung vào chi tiết

IMG_2390

Để có một instagram nổi bật và đẹp mất thì đừng mảii mê với street style toàn thân mà quên mất chụp một vài ảnh chi tiết phụ kiện, túi xách, hay thậm chí một đôi giày với thiết kế độc lạ. Điều đó sẽ giúp bạn cân chỉnh lại giữa cái tổng thể toàn thân với cái chi tiết.

Một vài video gợi ý để có những bức ảnh Instagram thật đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

Danny

Tin mới nhất