Thời trang

Bạn bè ảnh hưởng thế nào đến gu thời trang của bạn?

Theo Happer's Bazaar
Chia sẻ

Có bao giờ bạn tung tăng ra khỏi nhà đến chỗ hẹn với cô bạn thân, và phát hiện ra cô ấy đang khoác lên mình bộ cánh giống y chang của bạn? Có bao giờ bạn cảm thấy thắc mắc với những sự trùng hợp có vẻ như đầy ngẫu nhiên này?

ban-be-co-anh-huong-den-gu-thoi-trang-cua-ban-1

Những hình ảnh trên mạng xã hội về cuộc hẹn hò ăn trưa gần đây nhất của đôi bạn thân Gigi HadidKendall Jenner đã làm dấy lên rất nhiều nghi vấn trong lòng các tín đồ mốt: có thực sự là bạn thân sẽ mặc giống nhau? Hay chỉ có các siêu mẫu mới cố ý lập kế hoạch ăn mặc ton-sur-ton? Rất có khả năng. Mà ngay cả họ không cố ý, nhưng khả năng ‘đụng hàng’ là không thể tránh khỏi. Nhưng còn những đôi bạn bình thường khác thì sao? Bạn thân tức hẳn sẽ có nhiều điểm tương đồng, liệu ăn mặc có nằm trong phạm trù này?

ban-be-co-anh-huong-den-gu-thoi-trang-cua-ban-2

Phần lớn các cô gái, xu hướng ăn mặc giống nhau được thiết lập từ khi họ còn rất bé. Chập chững bước vào tuổi dậy thì, họ chưa định hình được phong cách riêng biệt của bản thân. Giữa ngợp ngàn những sự lựa chọn về thời trang khác nhau, sự lựa chọn an toàn nhất, theo những cô bé mới lớn, sẽ là sự lựa chọn rập khuôn với số đông. Theo chuyên gia tâm lý học Donna Dawson, đây là một giải pháp phòng chống sự công kích. Rất khó cho một cá nhân để công kích một cá nhân khác khi cá nhân đó có rất nhiều điểm tương đồng - ví như sự hỗ trợ từ một tập thể lớn hơn.

ban-be-co-anh-huong-den-gu-thoi-trang-cua-ban-3

Ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, những phụ nữ trưởng thành vẫn trung thành với xu hướng ‘futago-co-de’. Họ vẫn lập kế hoạch ăn mặc giống nhau với các cô bạn gái của họ. Đây là một xu hướng thời trang rất phổ biến ở Nhật, giống như phong cách Kawaii đã làm mưa làm gió một thời. Nhưng có rát nhiều phụ nữ lại không có chung quan điểm này. Thời trang chính là công cụ để thể hiện tính cách của bản thân, nếu ai cũng mặc giống ai, thì còn đâu là cá tính?

Nhưng theo bà Donna Dawson, chúng ta vẫn sẽ ăn mặc giống như cô bạn thân, ngay cả khi bản thân của chúng ta không rõ ràng nhận ra điều đó. Từ bé, chúng ta đã luôn từng mong mỏi được chấp nhận bởi hội bạn xung quanh chúng ta. Lớn lên, nhu cầu đó vẫn tồn tại, chỉ di chuyển vào tiềm thức của mỗi con người. Thế nên, việc có những cô bạn thân mặc đồ giống bạn như một lời chấp nhận có hiệu lực cao nhất cho các cô nàng trưởng thành. Hơn nữa, khi chúng ta ngắm những cô bạn tỏa sáng rực rỡ trong một bộ cánh mới, hay thành công trong việc kết hợp một phong cách mới, chúng ta càng có nhiều động lực để thử những món đồ tương tự.

Nhưng nếu bạn là một cô gái đầy cá tính và bạn đã luôn luôn ăn mặc theo ý thích riêng của mình, thì lại càng hay, nhưng đừng ngạc nhiên khi cái cô gái khác bắt đầu ‘trưng dụng’ phong cách giống bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Happer's Bazaar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất