Thời trang

Angela Phương Trinh - Lý Nhã Kỳ: Không cần phải 'chiến tranh' vì ai cũng đã thắng ở LHP Cannes

By MM
Chia sẻ

Từ cuộc chiến váy áo đầy thị phi nơi thảm đỏ Cannes.

Mỗi một mùa Liên hoan phim là một cuộc chiến thảm đỏ thời trang tốn không biết bao bút mực của báo chí. Là nơi quy tụ của hàng trăm nhân vật tên tuổi của làng điện ảnh thế giới cũng như truyền thông quốc tế, Cannes nghiễm nhiên là thánh đường danh giá mà bất kỳ con chiên nào của nghệ thuật thứ 7 cũng mong một lần được chạm chân gót giày lên chiếc thảm đỏ huyền thoại chỉ được trải mỗi năm một lần ấy.

lnk3

Áp lực được săn đón, được gọi tên, được hàng trăm ống kính cùng hướng về bấm tanh tách làm cho bất kỳ ai nhận được tấm vé danh giá ấy cũng phải đau đầu. Nếu đã là tên tuổi lớn thì mọi nhất cử nhất động cũng sẽ được săn đón, nhưng làm sao để năm nay không kém cạnh năm ngoái cũng là một áp lực không hề nhỏ cho cả ê kíp stylist, truyền thông sau lưng. Còn nếu là một tên tuổi ngoại quốc vô danh thì việc làm thế nào để không trở thành kẻ tàng hình đứng trơ chọi giữa rừng sao đòi hỏi sự đầu tư vào một chiến thuật thời trang cực kỳ khôn khéo.

lynhaki4

Lý Nhã Kỳ, đại diện Việt Nam thường xuyên có mặt tại LHP danh tiếng này.

Nhắc lại câu chuyện Phạm Băng Băng vào năm 2010 khi lần đầu đặt chân lên chiếc thảm đỏ huyền thoại, cô gái người Trung Hoa vô danh có đôi mắt to và nét đẹp hút hồn mặc chiếc áo đầm một vai được cách điệu từ áo long bào của vua ngày xưa ngay lập tức trở thành tiêu đề của mọi kênh truyền thông và đi vào danh sách những người mặc đẹp nhất LHP Cannes 2010 của tất cả tạp chí thời trang hàng đầu. Hàng loạt chủ đề “Phạm Băng Băng là ai” được khai thác và trở thành tâm điểm của mọi câu chuyện của những người làm thời trang, điện ảnh và báo giới. Chiếc đầm ấy sau đó được bảo tàng Victoria & Albert mua lại năm 2012 và hiện được trưng bày tại Luân Đôn, Phạm Băng Băng giờ đây trở thành một ngôi sao quốc tế dù bản thân cô hay phim của cô chưa một lần được xướng tên trong thánh đường Cannes danh giá.

23

Nếu nói không ngoa, chiếc đầm ấy đã hùng hồn phản bác lại chân lý “chiếc áo không làm nên thầy tu”, chứng minh rằng một chiếc đầm có thể làm người ta đổi đời nếu biết chọn nó vào thời điểm thích hợp. Tất nhiên một mình Phạm Băng Băng không thể làm nên điều ấy mà nhờ vào hậu thuẫn của cả một ê kíp truyền thông, stylist sau lưng. Đó là một chiến dịch truyền thông điều tra kỹ lưỡng lịch sử thời trang tại Cannes hơn 70 năm, cùng với chiến dịch điều phối phản ứng của báo giới trong và ngoài nước. Một nước cờ hay và Phạm Băng Băng đã thắng.

lnk2

Quay lại câu chuyện ở Việt Nam khi đã qua rất nhiều mùa sao Việt ra đi và trở về trong mờ nhạt, báo giới và cả người dân đều đã quá ngán ngẩm đến không buồn nhắc. Người Việt bắt đầu để ý đến Cannes khi Lý Nhã Kỳ khiến cả đội thiết kế nhà Chanel sang Việt Nam để chuẩn bị cho chiếc đầm trị giá 2 tỉ cô sẽ mặc tại LHP. Sự xuất hiện của cô trên thảm đỏ trở thành tâm điểm của truyền thông Việt Nam năm ấy. Người người xôn xao kẻ bàn ra tán vào về giá trị chiếc váy nhưng cũng vì đó mà cái tên Lý Nhã Kỳ lọt vào danh sách sao hạng A. Thế rồi cứ mỗi năm qua, giá trị chiếc váy của Lý Nhã Kỳ dù không hề giảm đi người ta cũng bắt đầu quen dần với việc Lý Nhã Kỳ sẽ chi tiền tỉ cho những chiếc đầm ”haute couture” tuyệt đẹp có một không hai.

lynhaky

Đến Cannes lần này, Lý Nhã Kỳ được Tạp chí Gala của Pháp ví von với Công nương Diana - được biết đến nhiều như bà hoàng ngành thời trang thế giới và người đi đầu trong các hoạt động từ thiện.

Giữa một rừng sao Tây Ta ngợp trời, giữa hàng trăm chiếc váy bạc tỉ, việc có thêm một chiếc váy bạc tỉ nào khác không dễ làm cho truyền thông quốc tế phải quay đầu. Đó là vì Lý Nhã Kỳ còn thiếu 1 điều: thể hiện nét đẹp của một cô gái Việt Nam, điều mà Angela Phương Trinh lại làm được. Nếu phải so sánh thời trang của cả hai, tất nhiên Lý Nhã Kỳ nhỉnh hơn Phương Trinh rất nhiều, nhưng nếu xét về khía cạnh gây ấn tượng, chắc chắn chiếc váy in tranh Đông Hồ bắt mắt cùng chiếc mấn và màu sắc mang đậm hình ảnh Á Đông, hay chiếc đầm biển cả mang thông điệp bảo vệ môi trường giữa tình hình Việt Nam đang khó khăn với vấn nạn cá ngộ độc, sẽ nổi bật giữa một thảm đỏ ngợp trời váy lụa thướt tha đã quá quen thuộc với các paparazzi ngần ấy năm. chitrinh

Rất nhiều người cũng đã đoán trước được chiến thuật này của Trinh khi nghe tên cô được xướng trong danh sách đại diện Việt Nam lần này, nhưng chắc hẳn ít ra ngờ rằng sự xuất hiện le lói ấy lại mang về hiệu quả truyền thông cao hơn sức tưởng tượng. Rõ ràng với người Việt Nam sau bao mùa LHP Cannes ảm đạm, lần đầu tiên truyền thông trong nước phải đau đầu phân tích “sự thật” đằng sau chiếc váy Phương Trinh, rằng cô được mời chính thức hay không chính thức, rằng cô có đang thổi phồng quá đáng sự thật ở thảm đỏ đêm ấy mà quên rằng cô gái ấy đã thật sự thành công mang hình ảnh Việt Nam ra quốc tế.

angelapt

Chiếc váy truyền tải đi thông điệp bảo vệ môi trường mạnh mẽ và giành được nhiều sự quan tâm của truyền thông cũng như người hâm mộ.

Hình ảnh của Trinh trên các trang báo lớn cũng như việc lọt vào chiến dịch quảng cáo instagram của Dolce &Gabbana là những sự thật không thể chối cãi rằng trước Trinh, chưa ai làm được như vậy.

Trước đây khi chưa có thành tích, truyền thông và người dân mất niềm tin với sao Việt ở LHP, thì bây giờ khi có một chút thành quả dù nhỏ, thay vì mổ xẻ câu chuyện quá đà như tính cách thường thấy của người Việt, hãy cùng nhau vui với niềm tự hào rằng thời trang Việt cũng dần có sức lan toả ra thế giới nhờ những người như Angela Phương Trinh. 

aaaa

Angela Phương Trinh xuất hiện trong tấm hình quảng cáo trên Instagram chính thức của nhà mốt Ý Dolce&Gabbana

aaaa2

Và dù có nói gì, bàn tán ra sao về sự thật đằng sau chiếc váy ấy, những gì Trinh làm được ở LHP Cannes lần này sẽ trở thành tiền đề cho rất nhiều những ngôi sao trẻ khác, và người ta sẽ bắt đầu quen dần với hình ảnh cô gái Việt Nam toả sáng ở trời Tây. Sẽ có một ngày có thể là Trinh hay một cô gái Việt Nam nào đó làm nên chuyện như chiếc váy của Phạm Băng Băng!

Chia sẻ

Bài viết

By MM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất