Thời trang

Ai xứng đáng là truyền nhân của học giả thời trang Karl Lagerfeld?

Chia sẻ

Ở độ tuổi ngoài 80, Karl Lagerfeld vẫn uy nghi, ngạo nghễ, bất bại trong diện mạo "lão quái nhân tóc trắng" , một trong những bậc thầy của làng thời trang thế giới và dường như có ý định nhường ngôi.

Kể từ năm 1983 khi đặt chân nắm giữ vị trí Giám đốc sáng tạo tại đại bản doanh Chanel cho đến ngày nay, Karl đã làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nền công nghiệp thời trang khiến cả thế giới phải choáng ngợp với tầm nhìn siêu phàm.

thoitrang1

Nhiều người tiếp xúc với Karl từ lúc dấn thân vào ngành nghệ thuật này thì ví ông như một kẻ “bạo động” trong thời trang, ngỗ nghịch đến bất trị. Thế nhưng trong mỗi thiết kế của Karl tại đại bản doanh Chanel lại là những thiết kế cổ điển, tôn thờ chủ nghĩa “Less is more”. Không chút cường điệu hóa, thanh tao, nhẹ nhàng nhưng lại ẩn chứa sự nổi loạn, sung sức và kiên định, đúng với bản chất ngông cuồng đặc biệt của ông.

thoitrang2

Cứ đều đặn mỗi năm, tất cả đều phải vận hành hết tốc lực từ “Tổng tư lệnh”, ekip sắp xếp, cho đến đội ngũ nghệ nhân thủ công lành nghề để cho ra đời những kiểu mốt, những xu hướng hay những sàn runway khiến người nhìn phải thốt lên: “Quá tuyệt vời!”. Doanh thu hằng năm cứ tăng lên theo tỉ lệ thuận với số lượng khách hàng.

thoitrang3

Nhưng buổi tiệc hoành tráng đến thế nào rồi cũng sẽ khép lại để mở sang một trang mới. Khi Karl đã ở độ tuổi ngoài 80, mọi người thuộc nội giới thời trang bắt đầu đặt câu hỏi về người có thể phù hợp đảm đương vị trí tối thượng này. Trả lời tạp chí thời trang hàng đầu Vogue Hommes, Karl cho biết: “Mọi người biết đấy! Trước khi trở thành người cầm cương quan trọng tại nhà mốt Alexander McQueen vào năm 2010 thì Sarah Burton đã là một “trợ thủ đắc lực” của NTK đại tài đồng tên thương hiệu từ năm 1997 cho đến khi người sáng lập tự kết liễu cuộc đời. Cô ấy thật tuyệt vời với các thiết kế thủ công từ vòng tay đến các mẫu váy nữ tính và thích hợp để gánh Dior lên vai vì trên thực tế khi tôi lên concept về thời trang cao cấp thì tôi luôn đòi hỏi những cái chuẩn xác như McQueen.”

thoitrang4

thoitrang5 thoitrang6

Lại một lần khác Karl cho rằng Clare Waight Keller, Giám đốc sáng tạo hiện tại của đại bản doanh Chloé cũng sẽ là một lựa chọn hết sức khả thi. Karl diễn tả: “Bộ sưu tập mới nhất của cô khi làm cho Chloé rất đẹp. Các mẫu đầm ruched màu sắc tinh tế, kỹ thuật quá hoàn hảo, nó ăn khớp đúng với “gia vị xấu xa” của riêng cá nhân tôi”.

thoitrang7 thoitrang8

Karl cũng từng nhắc đến Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane sau khi anh hết nhiệm kỳ 4 năm tại Yves Saint Laurent: “Tôi có thể bấm bụng giảm cân để có thể mặc vừa vặn chiếc quần skinny do Slimane thiết kế. Vị giám đốc mà tất cả mọi người ví là kẻ “đốt đền” hay làm cuộc cách mạng khi chuyển toàn bộ studio thiết kế từ Paris qua thành phố Los Angeles, chính thức bỏ từ “Yves”, thay đổi hoàn toàn các thiết kế truyền thống đưa vào đó là những thiết kế đề cao tính tiện dụng, đưa doanh thu của Saint Laurent tăng trưởng gần 37,4%, tương đương 318,2 triệu Mỹ kim.”

thoitrang9

Đó là một quyết định đúng đắn và thông minh mặc kệ trước đó đã có nhiều nhà phê bình, nhiều tờ báo lên án khiển trách Slimane. Và đến khi show diễn Chanel dừng chân tại đất nước Cuba thanh bình vừa qua, trên trang tài khoản của Karl đã đăng tải một bức ảnh khi khoác lên mình một chiếc áo SYL do Hedi Slimane thiết kế để bước ra chào đón các vị quan khách đến tham dự.

thoitrang10 thoitrang11

Vậy điểm dừng chân kế tiếp của Hedi Slimane sẽ là tại Chanel chăng? Liệu tin đồn này có tiếp tục trở thành sự thật.

Điểm lại toàn bộ quan cảnh show diễn Chanel tại Cuba thuộc dòng Cruise mùa mốt xuân-hè 2016/17:

Chia sẻ
Tin mới nhất