Thời trang

9 xu hướng lên ngôi trên sàn diễn Xuân - Hè 2016

Chia sẻ

Chất liệu denim mỏng, họa tiết gingham, quần paperbag waists... là những điểm nhấn tỏa sáng trên sàn diễn Xuân-Hè năm nay.

Trang phục mang dáng chữ “X”

Những chiếc áo hoặc đầm 2 dây vắt chéo có phần vai được thả buông xuống sâu, để lộ một phần bắp tay và đôi vai trần, tạo thành hình chữ “X” ngay trước ngực người mặc.

Kiểu thiết kế này đã xuất hiện từ các mùa Xuân trước nhưng đến nay vẫn được nhiều nhà mốt ưu ái, tiêu biểu như Proenza Schouler, Givenchy, Jason Wu, ADEAM, hay Derek Lam.

Các mẫu thiết kế của Derek Lam, Givenchy và Proenza Schouler.

Các mẫu thiết kế của Derek Lam, Givenchy và Proenza Schouler.

Sơ mi trắng phá cách

Muôn đời nay, những chiếc sơ mi trắng chưa bao giờ lỗi mốt, phù hợp để diện trong hầu hết hoàn cảnh.

Thế nhưng, bạn sẽ phải “mắt chữ A mồm chữ O” với những phá cách táo bạo vào năm tới qua các thiết kế của Phillip Lim, Tome, Monse, Delpozo và Zac Posen.

Fashion week

Từ trái sang phải: Zac Posen, Tome và Delpozo.

Phong cách Tây Ban Nha

Nhiều hãng thời trang nổi tiếng như Proenza Schouler, Diane von Furstenburg, Michael Kors, Jonathan Simkhai hay Oscar de la Renta đã mang hơi thở xứ bò tót xinh đẹp vào bộ sưu tập của mình. Từ màu đỏ sậm đến những họa tiết hoa văn hay viền ren đặc trưng.

Fashion week

Các thiết kế nổi bật của Michael Kors, Oscar de la Renta và Proenza Schouler.

Xếp pli

Năm nay, các nhà thiết kế như Altuzarra, Tome, Boss hay Proenza Schouler tập trung vào những chiếc váy với các pli xếp mảnh, nhỏ và khít hơn các mùa trước.

NYFW

Mẫu xếp pli tuyệt đẹp của Tome, Boss và Altuzara.

Paperbag waists

Những chiếc quần hay váy kiểu này được thắt bé lại ở vùng eo và buông rộng xuống dưới tựa như một chiếc túi có dây thắt ở miệng vậy.

Chúng sẽ là cứu tinh cho những cô nàng muốn che đi vùng eo bánh mì hay có đôi chân quá to hoặc quá khẳng khiu. Phillip Lim, Public School, Tome hay Tibi là những nhà mốt lăn xê dáng quần này.

NYFW

Từ trái sang phải: Tibi, Tome và Public School.

Lưới khắp mọi nơi

Bộ sưu tập của các nhà mốt nổi tiếng, tiêu biểu như Marchesa, Alexander Wang, Cushnie et Ochs, Tome, Proenza Schouler, Dion Lee đều có sự xuất hiện của vải lưới với nhiều phong cách khác nhau: lúc thể thao, lúc gợi cảm, khi lại cá tính, nổi loạn…

Các thiết kế của Dion Lee, Alexangder Wang và Marchesa.

Các thiết kế của Dion Lee, Alexangder Wang và Marchesa.

Đồ ngủ

Dường như sắp tới thời đại mà con người ta mặc luôn đồ ngủ ở nhà ra đường cho tiện. Tính ứng dụng và sự tiện lợi được đẩy lên hàng đầu.

Nhiều hãng nổi tiếng như: Alexander Wang, Wes Gordon, Givenchy, Calvin Klein, hay Yigal Azrouel đang muốn thử nghiệm những thiết kế vừa có thể mặc ở nhà lại vẫn đảm bảo hợp lí để mặc luôn chúng ra ngoài đường.

NYFW

Từ trái sang phải: Calvin Klein, Wes Gordon và Givenchy.

Denim mỏng nhẹ

Chất vải lạ lẫm nhưng sẽ rất phù hợp với tiết trời xuân hè. Nhiều nhà mốt trên thế giới đã đưa chất vải này vào đa dạng các mẫu thiết kế như quần, sơ mi hay váy, đầm…

NYFW

Từ trái sang phải: Suno, Opening Ceremony và Jil Sander Navy.

Họa tiết gingham

Gingham là họa tiết những mẫu kẻ sọc ô vuông đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Điểm nhấn của gingham năm nay là những ô vuông sẽ lớn hơn, không còn nhỏ li ti như trước đây nữa.

Thakoon, Marissa Webb, Brooks Brothers, Victoria Beckham và Wes Gordon là một vài hãng tiêu biểu đã mang làn gió gingham này đến khán giả trong bộ sưu tập xuân hè này.

NYFW

 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất