Thời trang

80 triệu vi khuẩn được 'chuyển giao' sau màn khóa môi

Chia sẻ

Nụ hôn có rất nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe nhưng một nghiên cứu đã tiết lộ một vấn đề rủi ro khác như 80 triệu vi khuẩn được chuyển giao khi thực hiện nụ hôn trong khoảng 10 giây.

Một nụ hôn chỉ trong khoảng 10 giây đủ kéo dài để lưu thông con đường cho 80 triệu vi khuẩn giữa hai người. Đó là thông tin được tiết lộ từ nghiên cứu này.

khoa moi

Nghiên cứu được thực hiện ở 21 cặp vợ chồng được công bố trên tạp chí microbiome, họ thực hiện trong một phòng thí nghiệm các cặp đôi sẽ được lấy nước bọt và kiểm tra trên vòm miệng trước và sau khi thực hiện nụ hôn.

Kết quả cho thấy có tới hơn 700 loại vi khuẩn khác nhau, và trong đó có một số loại được trao đổi một cách dễ dàng sau quá trình hôn. Và các cặp vợ chồng đều có các loại vi khuẩn tương tự sau một nụ hôn. Các nhà khoa học còn phát hiện ra khối lượng vi khuẩn chuyển giao qua nụ hôn giữa hai người trung bình lên tới 80 triệu vi khuẩn.

Các nhà nghiên cứu tập trung vào hai loại vi khuẩn là lactobacillus và Bifidobacteria, tương ứng với cả hai loại vi khuẩn này chiếm khoảng 0.15% trong số các loại vi khuẩn ở nước bọt và 0.01% các vi khuẩn trên lưỡi của mỗi người. Nhưng sau khi thực hiện nụ hôn trong khoảng 10 giây thì con số đó tăng lên đáng kể: 0,54% trong nước bọt và 0,49% trên lưỡi. Đây chính là cách họ ước tính lên con số vi khuẩn đạt tới 80 triệu.

Tuy nhiên cũng ở một nghiên cứu khác lại cho thấy không phải điều này là bất lợi mà người lại với sự đa dạng vi khuẩn được chuyển giao qua nụ hôn này lại là điều rất tốt. Nó giống như hình thức tiêm chủng, cho phép bản khả năng kháng phơi nhiễm với các loại vi sinh vật. Nếu nhìn từ quan điểm này bạn sẽ thấy hôn sẽ rất khỏe mạnh.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng cho biết nụ hôn là chất kích thích rất lớn đến hệ thống não. Dường như một số lượng lớn các thông tin sinh học được gửi đến bộ não của bạn để giải mã. Hôn nhau thực sự tốt để chúng ta chia sẻ được hệ thống miễn dịch của nhau. Nhất là đối với nữ giới, hãy trở nên cuốn hút và quyến rũ anh ấy vào nụ hôn nồng nàn của mình, bạn sẽ “chiếm đoạt” được một hệ thống miễn dịch thực sự tốt cho những đứa con mà bạn sẽ mang thai sau này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất