Thời trang

7 chi tiết nhận diện một chiếc áo sơ mi nam cao cấp

Chia sẻ

Nắm bắt những chi tiết nhỏ giúp bạn khéo léo chọn được những chiếc áo sơ mi chất lượng nhất cho chàng.

Bắt đầu từ những năm 1920, sơ mi cổ cài trở thành biểu tượng của thời trang Mỹ. John Brooks, cháu trai của nhà sáng lập thương hiệu Brook Brothers chính là người sáng tạo ra chiếc áo sơ mi với kiểu cổ cài button-down. Sang trọng và mang tính ứng dụng cao, chiếc áo này đã trở nên thịnh hành và được giới quý tộc, thượng lưu ưa chuộng.

co ao

ava

3240734f2efb5f9c3586ae902ae9b1d5

Kiểu sơmi cao cấp luôn được những tên tuổi lớn trong giới nghệ thuật và kinh doanh yêu thích.

Khuy dưới cùng

 

Trước đây, khuy dưới cùng của áo sơ mi thường được cài vào trước quần để bớt phồng. Trong thiết kế của những chiếc sơmi tốt, hàng lỗ xỏ khuy luôn được rạch dọc và khâu vào thân áo, chỉ có lỗ dưới cùng nằm ngang. Dù quần Tây hiện đại không còn chức năng này nữa nhưng các thợ may hàng đầu vẫn xem đây là một truyền thống cần lưu giữ và trân trọng.

 

Dải xếp phồng ở lưng

 

Thân sau sơmi có phần vải xếp phồng nổi bật, trải dài từ vai xuống đáy áo, tạo độ rộng cho lưng áo và thoải mái cho người mặc khi cử động.

so-mi-cao-cap-1

 

Vai áo khâu tay

 

Tay áo được khâu bằng tay vào cầu vai để từng đường kẻ sọc khớp nhau hoàn hảo.

d55eec35bbf5b2c5dfe39e57170a0deb

 

Cổ áo tương phản

 

Bắt nguồn từ chiếc cổ áo trắng được thiết kế để phối với áo đủ màu nhưng vẫn lịch sự, cổ áo tương phản giờ đây là một phong cách được giới sành thời trang yêu thích.

 

co ao so mi - saostar

 

Thân áo trước

 

Thân áo là dải vải trước áo với hàng lỗ khuy trải dài đẹp mắt. Với sơ mi cao cấp, thân áo luôn được gia công trên một mảnh chất liệu riêng, sau đó được may liền vào bằng máy may một kim. Để hợp thời tiết và thanh lịch, sơ mi mùa hè siêu nhẹ thường không có phần thân áo riêng này.

 

d1fed3a9e9c54e498877f3ad6f8c848f

 

Vải đệm

 

Miếng vải nhỏ được may gia cố cho đáy áo ở nơi giao nhau giữa tà trước và sau.

 

itDKv premium-blue-shirt

 

Khuy áo

 

Khuy xà cừ chỉ có trên sơmi cao cấp. Khuy càng dày càng chất lượng và bền sau nhiều lần giặt tẩy. Khuy bốn lỗ bám áo chắc hơn ba hay hai lỗ.

 

borrelli_shirt_4

350x700px-LL-ee91ea47_653121025_o

Chia sẻ
Tin mới nhất