Thời trang

6 xu hướng street style giới trẻ Việt 'mê mệt' suốt năm qua

Chia sẻ

Nguồn cảm hứng về streetstyle như Boho. Preppy, Lolita, Minimalism... luôn là những xu hướng không bao giờ lỗi mốt, khiến giới trẻ Việt Nam ưa chuộng từ xuân-hè đến thu-đông.

1 .Cảm hứng Boho

Từ những sàn diễn thời trang cao cấp như Versace, Lanvin, Gucci, Chloé cho đến lookbook của những thương hiệu bình dân như Zara, Topshop, FreePeople đều đang lăng xê các thiết kế mang đậm màu sắc bohemian.

Phong cách này đem đến cho người mặc sự phóng khoáng, bay bổng, hoang dại, tập trung khai thác các chất liệu như da, lông thú, da lộn, lông vũ, ren, voan và các loại vải với hoa văn sặc sỡ. Những item chủ chốt của phong cách Boho streetstyle gồm có chân váy da lộn, giày cao gót sandal cột dây mảnh, quần jean lưng cao rách, áo jacket da thú, túi xách và phụ kiện tua rua.

styleboho1

styleboho2

styloeboho3

2 Thanh lịch với Preppy

Preppy là phong cách mang hơi hướng văn phòng, công sở và trường học. Bắt đầu nhen nhóm từ mùa Xuân-Hè năm trước và trở thành trào lưu phổ biến mạnh mẽ trong phong cách ăn mặc của giới trẻ. Điểm cộng của “Preppy style” là mang đến cho người mặc sự thanh lịch, gọn gàng, lịch sự và phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

Item đặc trưng của phong cách này là những chiếc áo sơ mi xanh bầu trời, trắng và sọc, áo sweater sọc hai màu, giày oxfort, sneaker trắng, áo sơ mi cổ trụ và quần chinos. Chính vì được ưa chuộng nên có rất nhiều những mini brand ở Sài Gòn và Hà Nội mở ra như Urbanista, US the basic, The Blue T-shirt, Cocosin…

preppystyle1

preppystyle2

preppystyle3

3. Streetgoth, Ninja Goth, Biker

Lạ mắt, mạnh mẽ, năng động, bí ẩn, mang đậm dấu ấn đường phố chính là streetgoth. Phong cách này tập trung khai thác bảng màu trung tính như trắng, xám, đen và một vài sắc độ của màu nude, xanh rêu. Ninja-goth là một biến thể khác của streetgoth, phong cách này phát triển mạnh mẽ ở các nước có nền văn hóa đường phố và nghệ thuật hiphop phát triển.

Người mở đầu cho xu hướng này không ai khác chính là rapper Kanye West, nhà thiết kế Alexander Wang - người đã thương mại hóa streetgoth, sporty và cả minimal style.Những hãng thời trang nổi tiếng theo phong cách này gồm có Rick Owens, Balenciaga, Givenchy… Ở Việt Nam, có một cộng đồng mang tên Vietnam Streetstyle Group rất chuộng phong cách này. Những tín đồ của phong cách này rất ưa chuộng những đôi sneaker và giày boots hầm hố.

ninja1

ninja2

ninja3

4. Minimalism - Đề cao sự tối giản

“Less is more”, “ít là nhiều” chính là phương châm của Minimalism. Phong cách này đã mang đến một cú hích lớn trong ngành thời trang vì nó phá vỡ rất nhiều quy tắc. Đầu tiên, nó phá đi ranh giới của thứ gọi là size quần áo khi sự thoải mái được đặt lên hàng đầu với những thiết kế phom dáng phồng, oversize. Bảng màu của phong cách này là những màu trung tính như đen, trắng, xám, beige, xanh navy, xanh rêu và tất cả đều có thể dễ dàng mix .

Chính điều này sẽ khiến cho người mặc không còn đắn đo khi kết hợp quần áo với nhau, nhất là nam giới, những người không nhạy cảm về màu sắc như nữ giới. Điểm nhấn của phong cách này chính là chất liệu tốt, kiểu dáng dễ mặc và có thể ứng biến với rất nhiều hoàn cảnh khác nhau. Những hãng thời trang mở đường cho phong cách này gồm có Acne Studio, Céline, Christophe Lemaire, Jil Sander… Nhà thiết kế nổi tiếng theo phong cách này gồm có Raf Simons, Phoebe Philo - người phụ nữ được mệnh danh là bậc thầy của phụ kiện.

minitalist1

minitalist2  

minitalist3

5. Cảm hứng Nhật Bản 

Kimona Jacket, Kimono shirt, họa tiết sóng biển, hoa anh đào, núi Phú Sĩ, Hello Kitty, tóc búi cao kèm những gam màu trầm và nhẹ nhàng đang tạo nên một cơn sốt cho một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ yêu thời trang Việt.

nhatban1

Long Ichi - biên tập viên thời trang gây ấn tượng với cách ăn mặc hợp thời.

nhatban2  

nhatban3

6. Cảm hứng Lolita và phong cách vintage 40s 

Sàn diễn thời trang quốc tế đang chào đón sự đổ bộ của cảm hứng Lolita. Cảm hứng Lolita là một thuật ngữ miêu tả những nàng xuân nữ với vẻ đẹp thuần khiết, bay bổng, dịu dàng, với gương mặt rạng rỡ, tự nhiên. Những mẫu váy slip dress khoe đôi vai trần không chỉ có những ngôi sao mà rất nhiều cô gái trẻ cũng ưa chuộng và yêu thích vẻ đẹp bay bổng.

lolita1

BTV thời trang Thanh Trúc là một trong những giai nhân chuộng phong cách gợi cảm đầy thanh lịch.

lolita2

lolita3

Lam's Ladies cũng đi theo dòng chảy xưa cũ, gợi cảm và đầy tính nữ. Tuy nhiên, những trang phục bằng nhung, lụa… khá kén người mặc vì ngoài thần thái, người mặc nó phải có dáng thanh mảnh, ưa nhìn.

Chia sẻ
Tin mới nhất