Thời trang

5 tín đồ thời trang ghi dấu với phong cách phi giới tính

Chia sẻ

Họ đều là những người có công tiên phong, định hướng và tạo được tiếng vang lớn khi mang xu hướng thời trang này về Việt Nam.

Giữa muôn vàn dòng chảy xu hướng đang vận động và xoay chuyển từng ngày, unisex (phong cách thời trang lưỡng tính) vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng giới mộ điệu. Nó là lời tuyên ngôn của những con người đang kiếm tìm sự bứt phá, mới mẻ, muốn thoát khỏi tư tưởng dập khuôn của thời trang truyền thống và khao khát xóa nhòa mọi ranh giới giữa trang phục dành cho nam và nữ để tìm điểm chung phù hợp cho cả hai.

Theo thời gian, unisex ngày càng mở rộng phạm vi và được nhiều người biết tới hơn. Số lượng các ngôi sao yêu thích hay đơn giản là chỉ muốn thử sức với phong cách này cũng ngày một tăng lên. 5 gương mặt dưới đây là những đại diện điển hình bởi không chỉ thể hiện mạnh mẽ “cái tôi” trong thời trang mà họ còn góp phần định hướng và tạo được ấn tượng tốt đẹp với phong cách unisex vẫn còn đang được hiểu một cách “chệch choạng” ở Việt Nam.

Hoàng Ku

Là một stylist đình đám bậc nhất, một tay chơi hàng hiệu khét tiếng Hà Thành, Hoàng Ku được ví như “phù thủy” của làng thời trang Việt khi anh là người đứng sau những cuộc “lột xác” ngoạn mục của hàng loạt các mĩ nhân như: Lưu Hương Giang, Hoàng Thùy Linh, Văn Mai Hương, Thanh Hằng… Chàng stylist sinh năm 1988 cũng là một trong những người đầu tiên nhanh nhạy và bắt kịp với unisex khi xu hướng này manh nha xuất hiện ở Việt Nam vào những năm 2007-2008.

Từ những ngày đầu bước chân vào làng thời trang, Hoàng Ku đã khẳng định cá tính của mình qua một loạt trang phục mang đậm hơi thở unisex như: váy, quần ống rộng, cullotes, áo vải lưới… với màu sắc trung tính như trắng, đen, lông chuột, xanh đa trời nhạt… Tự nhận mình là một người chạy theo mốt nên phong cách của chàng stylist này vô cùng đa dạng và unisex cũng chỉ là một trong số đó.

Hoàng Ku gây ấn tượng mạnh trong bộ đồ

Hoàng Ku gây ấn tượng mạnh với “cả cây đen” và váy trong một bộ ảnh anh chụp cách đây 2 năm. Chàng stylist thừa nhận phong cách chịu ảnh hưởng rất nhiều từ NTK lừng danh Marc Jacobs. Anh cũng từng nêu rõ quan điểm: “Unisex không phải là ăn mặc sặc sỡ, móng tay lòe loẹt”.

Áo thun họa tiết da báo khoác ngoài áo lông kiêu kì

Áo thun mỏng họa tiết da báo được khoác ngoài bởi áo lông “kiêu kì”, kết hợp cùng mũ rộng vành và kính mắt là một set đồ nổi bật mà chắc chắn không phải sao nam nào cũng dám thử.

hà

Phong cách đa dạng của chàng stylist tài năng: lúc đơn giản với điểm nhấn nổi bật, khi thời thượng với lối mix đồ sành điệu, và đôi lúc lại là sự độc đáo và dị biệt. Những món đồ có phần nữ tính như túi đeo chéo, balo mini, áo tua rua… đều được anh phối hợp nhuần nhuyễn để cân bằng giữa sự mạnh mẽ và mềm mại.

Kelbin Lei

Nếu ngoài Hà Nội có Hoàng Ku thì trong Sài Gòn cái tên Kelbin Lei (Lê Hoàng Anh Khoa) cũng đã quá quen thuộc. Trưởng thành từ hình ảnh người mẫu teen khi đạt giải Ngôi sao thời trang năm 2010, Kelbin ngày một khẳng định vị trí vững chắc của mình với tư cách một stylist được nhiều ngôi sao lớn tin tưởng trong đó có nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Là một trong những fashionisto đình đám Sài Thành, anh đồng thời cũng là người tiên phong xu hướng unisex ở Việt Nam.

Sở hữu làn da trắng, vẻ đẹp lai cuốn hút trên khuôn mặt cùng vóc dáng cao ráo, mảnh khảnh đã là một lợi thế ban đầu của Kelbin. Phong cách thời trang của anh mang đậm hơi thở gothic và rock-chic với cách phối đồ theo xu hướng minimalist tối giản trong màu sắc và đơn giản trong chi tiết trang phục.

Chàng hotboy đến từ Đà Lạt là một tín đồ của 3 gam màu trắng- đen- xám, đặc biệt là tone đen cá tính, nổi bật. Tuy liên tục diện những bộ đồ đơn sắc nhưng với gu thẩm mĩ tinh tế cùng khả năng mix đồ tài tình, Kelbin Lei luôn tạo ra những tổng thể vô cùng độc đáo, bắt mắt và thời thượng.

Kelbin khiến nhiều bạn trẻ sửng sốt với bộ ảnh được thực hiện cách đây không lâu.

Kelbin khiến nhiều bạn trẻ sửng sốt với bộ ảnh phi giới tính được thực hiện cách đây không lâu. Anh mặc lên mình thiết kế váy mullet và đầm đuôi cá sang trọng, mang hơi hướng của dòng thời trang cao cấp. Phong thái tự tin, biểu cảm xuất thần và tạo hình duyên dáng của chàng stylist tài năng khiến người khác không khỏi ấn tượng.

kelbin lei 1

Vẻ thời thượng, đẳng cấp cũng xuất hiện trong những bộ đồ chàng trai này diện khi tham gia các sự kiện.

Vẻ thời thượng, đẳng cấp cũng xuất hiện trong những bộ đồ chàng trai này lựa chọn khi tham gia các sự kiện.

Mặc layer nhiều lớp là bí mật phong cách của Kelbin Lei không

Mặc layer nhiều lớp là bí mật phong cách của Kelbin Lei. Có thể khẳng định anh là một trong những người có công lớn nhất trong việc định hình hướng đi đúng đắn cho phong cách unisex ở Việt Nam.

Đào Bá Lộc

Được nhiều người biết tới qua chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên với vai trò là một thí sinh trong đội HLV Hồ Ngọc Hà, Đào Bá Lộc ngày càng ghi dấu ấn riêng cá nhân không chỉ với các sản phẩm âm nhạc mà còn bởi gu thời trang unisex biến đổi liên tục như một chú tắc kè hoa, từ đơn sắc cơ bản đến sặc sỡ và đôi khi có phần lòe loẹt. 

Những chiếc áo cape, áo sơ mi họa tiết, quần skinny, vòng cổ ánh kim to bản, thắt lưng dạng roi da… đều là những món đồ được chàng ca sĩ trẻ yêu thích. Gu thời trang của Đào Bá Lộc thực sự cũng để lại những ấn tượng nhất định, tuy nhiên không ít lần sự yểu điệu, nữ tính quá đà trong cách mix đồ lẫn lối make-up của anh khiến không ít khán giả phải lắc đầu.

Một trong những bộ ảnh đẹp của Đào Bá Lộc.

Một trong những bộ ảnh đẹp của Đào Bá Lộc.

Đôi khi make-up quá đà lại

Đôi khi quá lạm dụng make-up cùng những cử chỉ mềm mại lại khiến chàng ca sĩ bị “phản chủ”.

Gil Lê

Được gọi với biệt danh “cô nàng đẹp trai” nhất showbiz, Gil Lê cũng khiến khán giả hâm mộ không ít lần phải xuýt xoa trầm trồ với gu ăn mặc khỏe khoắn, bụi bặm, đậm chất đường phố và mang khuynh hướng tomboy mạnh mẽ, pha lẫn chút nối loạn.

Nữ ca sĩ cũng là một tín đồ của hai gam màu trắng đen, dễ thấy cô thường diện lên sân khấu hay tham gia các sự kiện với hai tone màu này. Áo khoác hờ, bomber jacket, quần jeans rách, mũ lưỡi trai đội ngược cùng những phụ kiện gai góc như vòng cổ dây xích, vòng tay hay nhẫn kim loại đính đá… tất cả đều được Gil Lê ưa chuộng và lựa chọn sử dụng nhiều.

Gam màu trắng đen được Gil Lee

Gam màu trắng đen được Gil Lê phối hợp sành điệu với các phụ kiện ấn tượng.

Nữ ca sĩ đơn giản nhưng vẫn cực kì nổi bật với áo khoác denim

Nữ ca sĩ đơn giản nhưng vẫn cực kì nổi bật với áo không tay denim khoác ngoài áo nỉ hoodie trẻ trung, năng động và khỏe khoắn.

Ngay cả khi diên

Ngay cả khi diện những thiết kế với họa tiết nhiều màu sắc nổi bật và hiện đại, Gil Lê vẫn toát lên vẻ unisex từ phong thái, biểu cảm, kiểu tóc đến cách phối đồ. Không ngoa khi khẳng định cô đang là một trong những nữ ca sĩ có phong cách tomboy sành điệu và ấn tượng nhất hiện nay.

Vũ Cát Tường

Nhân vật cuối cùng cũng đang ngày một ghi những dấu ấn cá nhân trong phong cách thời trang làca sĩ/nhạc sĩ trẻ Vũ Cát Tường. Bước ra từ Giọng hát Việt mùa hai, bên cạnh một loạt tác phẩm âm nhạc được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt thì phong cách thời trang theo khuynh hướng tomboy của cô cũng gây được nhiều chú ý và tạo nhiều thiện cảm cho khán giả.

Vũ Cát Tường muốn xây dựng một hình ảnh lịch lãm, tinh tế và văn minh đúng như phong cách âm nhạc của cô. Trên sân khấu, nữ ca sĩ yêu thích những bộ đồ vest lịch sự; ngoài đường thường, cô lại lựa chọn trang phục với kiểu dáng cứng cáp và lối “mix & match” mạnh mẽ, trẻ trung. Vũ Cát Tường cực kì “bồ kết” những gam màu trung tính như trắng, đen, xám, xanh denim, lông chuột… và nói không với những màu sắc sáng sặc sỡ.

Vũ Cát Tường lịch lãm với cây

Vũ Cát Tường lịch lãm với cả cây vest và phối hợp nhuần nhuyễn áo vest với quần yếm denim.

sxs

Những hình ảnh khác cho thấy phong cách thời trang phi giới tính thanh lịch của nữ ca sĩ “Vết mưa”.

Chia sẻ
Tin mới nhất