Thời trang

5 thương hiệu gây choáng ngợp nhất tại tuần lễ thời trang couture 2016

Chia sẻ

Tại kì Haute Couture Spring 2016 vừa rồi, những mẫu thiết kế của các nhà mốt như Chanel, Valentino, Versace... luôn khiến các tín đồ mộ điệu thời trang trên toàn thế giới phải trầm trồ khen ngợi.

Chanel

Các thiết kế cũng được chuyển biến theo hướng gần với tự nhiên, trùng với chủ đề và không gian sinh thái của sàn diễn lần này. Vẫn là vải tweed trứ danh nhưng mới mẻ và quyến rũ hơn rất. Tone màu thật sự hài hòa với bối cảnh thiên nhiên. Từng sớ vải được dệt màu như vỏ cây, cỏ úa, hay những sợi gỗ bạc màu… Bên cạnh đó, vô vàn các chi tiết đính kết tinh xảo trên váy là sự mô phỏng đầy cảm hứng hình ảnh các chú côn trùng cần mẫn của giới tự nhiên.
chanel1

BST cao cấp Xuân 2016 của Chanel mang tới hơi thở thiên nhiên trong lành từ màu sắc, chất liệu, những thớ vải dệt, họa tiết tỉ mỉ, phom dáng, kết cấu… Màn trình diễn kết thúc bằng sợi cotton thiên nhiên tạo thành những mảng ren và bông xù, điểm xuyết trên đó là những mảnh gỗ nhỏ và hạt đá, trân châu tinh xảo. 

chanel2

Điều đặc biệt thú vị ở mẫu thiết kế cuối cùng là chiếc áo khoác hoodie có mũ trùm và túi hai bên. Vừa sang trọng, năng động vừa thân thiện với môi trường tích hợp trong một thiết kế haute couture, có lẽ chỉ có thể xuất phát từ bộ óc không tuổi của Karl Lagerfeld.

Valentino

Bộ sưu tập Haute Couture Xuân/hè 2016 của nhà mốt Valentino chịu ảnh hưởng của nghệ thuật Ý đầu thế kỉ 20. Nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo rõ ràng đưa các tín đồ thời trang lạc vào thế giới thần tiên đầy mộng mơ, khám phá những câu chuyện của các vị nữ thần Hy Lạp, kiêu xa ngạo nghễ trên đôi chân trần, bọc quanh là những vương miện hình rắn màu vàng ánh kim tuyệt hảo.

valentino1

Chất liệu có phần mỏng manh và táo bạo đến không ngờ, lấp ló dưới ánh đèn sàn diễn, nhưng gần như xuyên suốt màn trình diễn BST các thiết kế của Valentino đều hướng đến vẻ đẹp cổ điển, trang nhã bằng các đường dập li mạnh mẽ xếp chồng lên ren. Mạch cảm xúc tài tình được dựng thành công nhờ phần lớn vào các gam màu dùng cho từng giai đoạn theo thứ tự: gam màu pastel, gam màu xanh rêu, màu đỏ tía và vàng đồng,…

valentino2

Elie Saab

Các tông đồ thời trang thế giới dường như đã bị nhà mốt Elie Saab mê hoặc với câu chuyện lội ngược dòng thời gian về với lịch sử Ấn Độ thời kì còn là thuộc địa của vương quốc Anh. Nguồn cảm hứng bắt nguồn từ sự giao thoa giữa hai nền văn minh Á-Âu, sự pha trộn giữa chủ nghĩa dân chủ và chủ nghĩa tự do, phóng khoáng, lãng mạn.

ElieSaab1

Màu sắc chủ đạo của BST là bảng màu pastel, xám, trắng ngà, xanh coban… Những chi tiết đính kết tỉ mỉ, chuẩn xác từng milimet. Những bông hoa đính nổi cùng hàng ngàn viên đá nhỏ được gắn lên chất liệu vải sheer mỏng manh một cách cực kỳ khéo léo tạo nên những thiết kế không khác gì tác phẩm nghệ thuật. 

ElieSaab2

Zuhair Murad 

Nghệ thuật đính nạm nổi tiếng tiếp tục được Zuhair Murad áp dụng bởi vẻ đẹp sống động, chân thực đầy lôi cuốn và cũng giúp những mẫu váy trở nên lộng lẫy hơn.

ZuhairMurad1

BST như đưa người xem đến với khu vườn địa đàng mùa xuân với các loài hoa coral đang đua nở và cam san hô, tạo hiệu ứng với chất liệu vải tuyn, ren, organza, satin, sequins,… Nhiều người ví von cho rằng các mẫu thiết kế lần này của nhà mốt như đưa các vị thượng khách lạc vào thế giới cổ tích của nghìn lẻ một đêm.

ZuhairMurad2

Antelier Versace

Bạn sẽ tìm thấy hình ảnh quen thuộc của người phụ nữ Versace đầy quyến rũ và tự tin trong những chiếc váy bodycon khoe đường cong cơ thể. Vẫn là những đường cắt xẻ mạnh mẽ, những đường cut-out táo bạo để lộ phần da trần quyến rũ.

 AntelierVersace1

Nhưng khác với vẻ mềm mại tha thướt của BST Haute Couture mùa trước, bà trùm Donatella thổi vào BST luồng sinh khí mới, trẻ trung, phóng khoáng và hoang dã hơn. Các người mẫu được làm tóc và trang điểm theo phong cách sexy đặc trưng của Versace: tóc rẽ ngôi giữa và đánh mắt khói.

Không chỉ áp dụng những kỹ thuật cắt may, thêu đính cầu kỳ truyền thống, bà còn ứng dụng những kỹ thuật cải tiến mới, và đây là BST hao tổn nhiều thời gian nhất để thực hiện.

 AntelierVersace2

Chia sẻ
Tin mới nhất