Đẹp

3 cách đơn giản để trẻ hóa làn da

Chia sẻ

Với tác động ô nhiễm môi trường, áp lực công việc, nỗi ám ảnh lão hóa có thể sẽ đến với bạn bạn sớm tuổi 30 dự kiến.

1. Xây dựng một làn da khỏe mạnh

Da được xem như một bức tường thành vững chắc nhằm bảo vệ nội tạng bên trong cơ thể, cũng là nơi chịu nhiều tổn thương do tác nhân môi trường xung quanh gây ra nhất. Bổ sung chất chống oxy hóa bằng dinh dưỡng và mỹ phẩm là những điều nên làm để hồi phục làn da của bạn.

Các chất chống oxy hóa có nhiều trong rau củ quả có màu tím, đỏ đậm như nho (ăn cả vỏ), củ dền, rau dền, dầu cá… Bổ sung vitamin A, E (hòa tan trong chất béo) và vitamin C (hòa tan trong nước) để cơ thể tổng hợp được các dưỡng chất cần thiết nhằm tái tạo và nuôi dưỡng làn da. 

thuc-pham_91038781

Các loại thực phẩm có màu đỏ sậm, tím… là nguồn dưỡng chất chống oxy hóa vô tận từ thiên nhiên.

Bạn cũng nên làm quen dần với những loại mỹ phẩm có chứa các chất chống oxy hóa, giúp da phục hồi những tổn thương và củng cố sức đề kháng . Trong đó, serum (huyết thanh) là dạng mỹ phẩm đậm đặc phù hợp với mọi làn da và có khả năng cải thiện tình trạng da nhanh nhất. Thay vì chỉ thoa sáng và tối, bạn cũng nên thoa ngay sau khi tiếp xúc với nắng nhằm hạn chế những tổn thương mà ánh nắng có thể gây ra.

2. Cung cấp chất béo và giữ ẩm

Muốn xây một ngôi nhà vững chắc bạn phải có gạch và vữa. Da cũng vậy, da được cấu thành bởi các tế bào (gạch) và chất béo liên kết (vữa). Những chất béo liên kết này có nhiệm vụ kết dính các tế bào da lại với nhau thành 1 bức tường vững chắc.

Do tác động của các yếu tố môi trường, ăn uống không đủ chất, thiếu ngủ và stress, da bạn mất dần lớp chất béo liên kết, khiến các tế bào da rời rạc, dẫn đến làn da kém săn chắc và thiếu đàn hồi, đó là những biểu hiện của lão hóa.

Noài việc bổ sung nguồn chất béo tốt cho cơ thể từ các loại cá, dầu cá, dầu thực vật… thì các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc từ dầu thực vật như bơ hạt mỡ, dầu cải, dầu hướng dương, dầu dừa, dầu olive sẽ giúp cho làn da mềm mại và căng mịn.

olive-oil

Dầu Olive là thần dược dưỡng ẩm cho làn da.

Độ ẩm cũng là một yếu tố quan trọng để có một làn da đẹp. Cung cấp nước cho da thông qua việc uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày, ăn các loại trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, cam, bưởi, lê… Sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm từ thiên nhiên. Lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm chứa axit hyaluronic, mỗi phân tử axit này có khả năng giữ được lượng nước gấp ngàn lần so với trọng lượng của nó.

Water splashing into glass

2.5 đến 3 lít nước mỗi ngày không chỉ làm đẹp da mà còn giúp cơ thể khỏe khoắn.

3. Đừng dùng những sản phẩm làm sạch quá mạnh

Làn da tự nhiên có độ pH từ 4 đến 5,5, lớp axit mỏng trên da có chức năng như một lớp áo khoác mỏng,giữ cho độ ẩm trên da không bị thất thoát, ức chế khả năng sinh sản của vi khuẩn và vi trùng trên da để tránh gây mụn và viêm nhiễm.

Sử dụng những sản phẩm như sữa tắm, sữa rửa mặt, xà phòng có độ kiềm quá cao có thể làm mất đi lớp màng axit tự nhiên trên da, gây mất cân bằng pH trên da, dẫn đến mụn và các dấu hiệu lão hóa sớm như khô nẻ, các nếp nhăn và thâm nám.

Chọn những sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ, có nguồn gốc thiên nhiên. Nếu trên bao bì sản phẩm không ghi rõ chỉ số pH, đừng lo lắng quá, sau lần sử dụng đầu tiên bạn sẽ nhận ra ngay. Các sản phẩm có tình kiềm cao thường cho bạn cảm giác da trở nên khô ráp, có thể bị rát nhẹ.

Ăn nhiều rau xanh và hạn chế thịt đỏ (heo, bò), có thể thay thế bằng thít trắng như gà, cá, lòng trắng trứng… Chế độ này còn gọi là phương pháp thực dưỡng, ăn uống theo thực đơn Organic để cơ thể cân bằng độ PH cơ thể..

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất