Thời trang

10 bí mật ít người biết về đế chế thời trang Prada

Chia sẻ

Thương hiệu lừng danh nước Ý thành công và có được vị trí nhất định trong ngành công nghiệp thời trang như ngày hôm nay chính là nhờ sự lãnh đạo tài ba cùng óc sáng tạo duy mỹ của người phụ nữ chân yếu tay mềm, chẳng hề qua một trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào trong thiết kế.

1.Để có sự vững chắc và hùng mạnh như Prada hiện thời, ít ai biết tiền thân của nhà mốt chính là một cửa hiệu chuyên cung cấp đồ da được nhập khẩu từ Anh quốc bởi một doanh nhân có tên là Mario Prada và anh trai là Martino vào năm 1913 tại thành phố Milan nước Ý.

prada1

2.Năm 1919, các sản phẩm của Prada đã được hoàng gia Ý chọn làm sản phẩm cung cấp chính thức trong giới quý tộc. Tạo được một tiếng vang lớn trong thế giới thời trang thượng lưu thời bấy giờ.

prada2

3.Do chịu ảnh hưởng của xã hội phong kiến, đàn ông thì lo chuyện làm ăn phía bên ngoài, còn đàn bà chỉ được phép ở trong nhà làm người nội trợ nên không cho bất cứ thành viên nào là nữ nhúng tay vào công việc điều hành tại cửa hàng.

prada3

4.Đến năm 1958, Mario cũng đã đến lúc quyền điều hành xưởng Prada cho những người con của mình. Ông cho rằng con trai ông không có duyên phận với việc kinh doanh, buôn bán nên đã nhường lại quyền cho con gái ông là bà Lusia Prada.

prada4

5.Năm 1978, thân mẫu Lusia Prada lại trao lại việc điều hành công ty cho ái nữ Miuccia Prada, một kẻ ngoại đạo trong thời trang vì ngay từ nhỏ bà đã thích chính trị và tốt nghiệp hệ tiến sĩ ngành khoa học chính trị. Cuộc phiêu lưu thời trang của bà luôn bị hoài nghi, xem thường.

prada5

Khi tiếp quản vị trí lãnh đạo, Miuccia Prada đã đi ngược lại dám đi ngược lại với xu thế, với thời đại, bà chỉ đạo đội ngũ thiết kế sử dụng chất liệu như nilon, vải dù để tạo thành món đồ thời thượng, bền, đẹp và giá cả thì rất mềm.

prada6

6.Năm 1989, bộ sưu tập thời trang nữ đã được tung ra lần đầu tiên mang tính ứng dụng rất cao. Đó là những mẫu thiết kế gọn gàng, đơn giản, thanh lịch, chất liệu sang trọng với các gam màu cơ bản khiến chị em phái đẹp phải lòng.

prada7

7.Đầu thập niên 90s, doanh số bán hàng thống kê ở Mỹ ước tính lên 31.7 triệu Mỹ kim và đến năm 1994 con số đã vượt lên 210 triệu Mỹ kim. Giới thời trang bắt đầu ví Miuccia Prada là nhà tiên tri của thế giới thời trang khi đưa mặt hàng của hãng chiếm lĩnh thị trường thời trang nước Ý. 

prada8

8.Trên đà thành công, bộ môn nghệ thuật thứ 7 cũng đã tìm đến các mẫu thiết kế của thương hiệu danh giá này. Đặc biệt là thổi hồn cho bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Lauren Weisberger, phơi bày mọi góc khuất của thế giới thời trang lẫn tòa soạn thời trang, gây chấn động cả làng mốt vào năm 2006: The Devil Wears Prada.

prada9

9.Nếu bạn là một tín đồ thời trang, bạn sẽ không bao giờ quên được những thiết kế pop-art mang màu sắc rực rỡ theo style của những năm 70s thuộc mùa mốt Xuân hè 2014. Các thiết kế tôn vinh nét đẹp phụ nữ qua cách kết hợp trang phục với áo bra đính sequin, đính đá và áo khoác lông, tất thể thao và giày sandal chất liệu cao su. Sau đó, nhà tiên tri Miuccia Prada đã được vinh danh là người chiến thắng giải thưởng Thiết Kế Của Năm do Bảo Tàng Thiết Kế trao tặng.

prada10

10.Nhưng đến mùa mốt Xuân hè 2016, doanh thu của thương hiệu lưng danh nước Ý được nhà băng công bố đang trên đà sụt giảm không phanh, ước tính hao hụt khoảng 38% tại thị trường Châu Á, và nơi được mệnh danh “nền kinh tế bong bóng” chính là Trung Quốc đang trong quá trình suy thoái về ngân khố. Hệ luỵ này đã dẫn đến sự rối ren khủng hoảng của đồng Nhân dân tệ khiến lợi nhuận của nhà mốt gặp chút trở ngại.

prada11

Chia sẻ
Tin mới nhất