Thể thao

Xúc phạm bác sĩ đội bóng, Mourinho đối mặt với án cấm chỉ đạo 5 trận

Chia sẻ

HLV Jose Mourinho có thể bị cấm chỉ đạo tới 5 trận do bị cáo buộc là có hành vi sỉ nhục nữ bác sĩ Eva Carneiro.

Tờ Independent đưa tin, HLV Jose Mourinho của Chelsea đang phải đối mặt với lệnh cấm chỉ đạo 5 trận từ phía LĐBĐ Anh (FA).

Lý do là vì chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị cáo buộc là đã có những lời lẽ xúc phạm đến nữ bác sỹ Eva Carneiro trong trận đấu giữa Chelsea và Swansea ở vòng 1 Premier League 2015/16.

Mourinho đang đối diện nguy cơ bị cấm chỉ đạo 5 trận.

Mourinho đang đối diện nguy cơ bị cấm chỉ đạo 5 trận.

Vụ việc nổ ra do cô đã chạy vào sân để chăm sóc cho tiền vệ Eden Hazard ở trận Chelsea hòa Swansea City 2-2 (vòng 1 giải Ngoại hạng Anh 2015/16). Theo HLV Mourinho thì Hazard không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Việc bác sỹ Carneiro chạy vào sân chỉ khiến đội bóng của ông mất thêm người.

Mặc dù trọng tài điều khiển trận đấu ra dấu gọi họ vào sân, nhưng việc điều trị của các bác sỹ cho ngôi sao người Bỉ đã đẩy Chelsea vào tình thế chỉ còn 9 người trên sân trong những phút cuối trận (trước đó thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea đã phải nhận thẻ đỏ).

Mourinho sau đó lên tiếng chỉ trích hành động của Carneiro và Fearn là ngây thơ. Đồng thời, do quá nóng nảy bức xúc, HLV Mourinho đã dùng những lời lẽ không hay và khó nghe mắng Carneiro ngay trên sân trước sự chứng kiến của nhiều người.

Hiện tại, phía FA đang xem xét kỹ băng hình và sẽ có hình thức xử lý thích đáng nếu như việc Mourinho lăng mạ bác sỹ Carneiro là có thật. Theo các cáo buộc trước đó, thì “Người đặc biệt” bị tố là đã sử dụng cụm từ “Filha da puta!” để chửi Carneiro (Filha da puta tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là “đồ quỷ cái”). Đây được xem là lời lẽ rất xúc phạm đối với người phụ nữ.

Hành động mà Mourinho gọi là "ngây thơ" của nữ bác sĩ Carneiro.

Hành động mà Mourinho gọi là “ngây thơ” của nữ bác sĩ Carneiro.

Nếu như trường hợp xấu nhất xảy đến và Mourinho bị cấm chỉ đạo thì đây sẽ là một vấn đề khó khăn mà Chelsea phải đối mặt sắp tới. Bởi Chelsea hiện đang khởi đầu khá chật vật ở Ngoại Hạng Anh khi mới giành được 4 điểm sau 5 vòng và đang xếp tận vị trí thứ 17 trên BXH. Đặc biệt cuối tuần này, Chelsea sẽ đón tiếp Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge lúc 18h45 ngày 19/9.

Ngoài ra, không chỉ đối mặt với án cấm chỉ đạo, hiện tại Mourinho còn đối mặt với vụ kiện tụng liên quan đến vụ việc này. Kể từ sau khi scandal với Mourinho, Carneiro hiện vẫn chưa trở lại Stamford Bridge, có thông tin cho biết nữ bác sỹ này đang củng cố hồ sơ để kiện Mourinho.

Chia sẻ
Tin mới nhất