Thể thao

U19 Việt Nam chính thức giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2016

Chia sẻ

U19 Việt Nam đã chính thức giành vé dự VCK U19 châu Á sau thắng lợi tối thiểu trước U19 Myanmar.

U19 Myanmar 0-1 U19 Việt Nam

Bàn thắng: Đức Chinh 19′

Đội hình xuất phát:

U19 Myanmar: Thitsar Min, Yint Yung, Rein Soe, Min Thu, Moe Tun, Ya Thu, Phyo Aung, Sis Min, Zin Phyo, Kyant Lwin, Shwe Ko.

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Trọng Đại, Dũ Đạt, Văn Hào, Tống Anh Tỷ, Thanh Hậu, Quang Hải, Duy Khánh, Đức Chinh, Tiến Linh. 

Trước khi bước vào trận đấu tại sân vận động Thuwunna, U19 Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với việc có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu, hơn U19 Myanmar 2 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chỉ cần giành lấy một điểm trước chính U19 Myanmar trong trận đấu lần này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành vé đến Bahrain năm 2016 với tư cách là đội đầu bảng.

Viet nam

Tuy nhiên sau 90 phút tranh tài trên đất Myanmar, U19 Việt Nam còn làm được nhiều hơn thế khi nhẹ nhàng giành lấy chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội chủ nhà, qua đó khép lại lượt trận vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng cùng 11 bàn thắng và 2 lần để lọt lưới.

Thực tế thì trong trận đấu này, với việc đoàn quân của Hoàng Anh Tuấn đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ những phút đầu, chính các cầu thủ bên phía Myanmar mới là những người tạo được những cơ hội đầu tiên của trận đấu sau.

Mặc dù vậy với bản lĩnh của mình, U19 Việt Nam vẫn luôn giữ được một sự chắc chắn và điềm tĩnh cần thiết để triển khai lối chơi của mình. Thậm chí trong hiệp một, các cầu thủ của chúng ta cũng từng 2 lần đưa được bóng vào lưới của thủ thành Thitsar Min. Đáng tiếc là chỉ một trong hai tình huống đó được trọng tài công nhận. 

Cụ thể chỉ sau 5 phút bàn thắng của Tiến Linh không được chấp nhận vì lỗi việt vị, Đức Chinh đã chính thức mở tỷ số cho U19 Việt Nam với một tình huống băng xuống dứt điểm chéo góc khung thành sau khi nhận được đường chọc khe rất hay của Duy Khánh ở phút 19.

Qua đó kết lúc 4 lượt trận vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối cùng một tấm vé đến Bahrain.

Qua đó kết lúc 4 lượt trận vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối cùng một tấm vé đến Bahrain.

Có được bàn thắng, U19 Việt Nam càng chủ động hơn trong việc triển khai lối chơi phòng ngự phản công của mình. Điều đó đã khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của thủ thành Thanh Tuấn, để rồi chung cuộc đành phải chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1 (đáng ra đã là 0-2 nếu Trọng Đại thực hiện thành công quả 11m ở phút 51).

Một kết quả rất xứng đáng dành cho những nỗ lực của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Với việc xuất sắc vượt qua vòng bảng lần này, thì đây đã là lần thứ 4 liên tiếp và là lần thứ 7, U19 Việt Nam góp mặt ở VCK U19 châu Á.

Chia sẻ
Tin mới nhất