Thể thao

Top 3 cổ động viên nổi tiếng nhất thế giới

Chia sẻ

Thế giới bóng đá luôn có những CĐV cuồng nhiệt dễ thương theo chân đội tuyển ở bất cứ giải đấu nào. Thậm chí, họ trở thành biểu tượng của đội tuyển quốc gia đó.

1. Clovis Acosta Fernandes (ĐT Braxin)

Clovis Acosta Fernandes là cổ động viên nổi tiếng nhất của tuyển Brazil. Hình ảnh ông xuất hiện trên các khán đài không hề xa lạ với người hâm mộ làng túc cầu thế giới mỗi khi vòng chung kết World Cup đến. Từ những năm 1990, Clovis trở nên nổi tiếng khi ông bán tất cả những thứ giá trị để theo chân cổ động cho tuyển Brazil.

Clovis Acosta Fernandes (2)

Trong sự nghiệp cổ vũ của mình ông đã đi đến hơn 60 quốc gia để cổ vũ cho tuyển Brazil. Clovis còn trở nên nổi tiếng hơn sau World Cup 2014 tại quê nhà, những giọt nước mắt của ông Clovis Acosta Fernandes sau trận thua lịch sử 1-7 của Braxin khiến người hâm mộ thật sự xúc động, bởi tình yêu mà ông dành cho đội bóng Braxin. Hình ảnh ông rơi lệ trong khi tay ôm phiên bản chiếc cúp thế giới được truyền đi khắp thế giới.

Sau hơn 9 năm chống chọi với căn bệnh ung thư nhưng không qua khỏi, Clovis qua đời ở tuổi 60. Ở những kì World Cup sau này, khán giả sẽ không còn được nhìn thấy cổ động viên dễ thường, vui tính, nhiệt tình trên khán đài nữa nhưng hình ảnh của ông luôn được người hâm mộ nhớ đến.

Clovis Acosta Fernandes (1)

2. Manolo Del Bombo (ĐT Tây Ban Nha)

Mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá và với đội tuyển Tây Ban Nha, Manolo đã tham gia cổ vũ cho đội nhà ở 7 kỳ EURO và 9 kỳ World Cup, đồng thời cũng có mặt trong tất cả những trận thi đấu của Tây Ban Nha.

Manolo Del Bombo (1)

Tính ra, Manuel Caceres Artesero đã tham dự hơn 400 trận đấu của tuyển Tây Ban Nha với chiếc trống bombo. Manolo đã theo chân đội tuyển xứ đấu bò trong suốt gần 40 năm qua. Ông ra nước ngoài lần đầu theo đội tuyển Tây Ban Nha trong trận thi đấu giao hữu ở đảo Síp năm 1979 và World Cup 1982 là giải đấu chính thức mở đầu cho hành trình theo La Roja của ông. Kể từ World Cup 1982 ông chưa từng bỏ lỡ trận đấu nào của tuyển Tây Ban Nha.

Manolo trên khán đài đầu đội chiếc mũ nồi cỡ lớn, mặc trang phục có hai màu vàng-đỏ và không ngừng gõ vào chiếc trống khổng lồ đeo trước bụng là hình ảnh quá đỗi quen thuộc với bất kỳ ai xem những ngày hội bóng đá thế giới. Manolo đã là một phần của biểu tượng La Roja và được theo đội tuyển đi khắp nơi.

Manolo Del Bombo (2)

3. Winfried Witjes (ĐT Hà Lan)

Winfried Witjes được tất cả các CĐV của ĐT Hà Lan gọi là Tướng Cam. Witjes luôn có mặt trong mọi trận đấu của Những cơn lốc màu da cam trong suốt 25 năm qua và được xem là một trong những CĐV nổi tiếng nhất ở Hà Lan. Hình ảnh Winfried trong sắc phục cam như một tướng lĩnh thật sự trên khán đài là động lực cho Cơn lốc mà da cam mỗi khi thi đấu.

Đặc biệt, ở World Cup 2014, sau khi nhận chiếc HCĐ, tiền đạo Robin van Persie đã chạy đến khán đài và tặng chiếc huy chương này cho Witjes như là một phần thưởng cho những cống hiến của người đàn ông này cho ĐT Hà Lan.

Winfried Witjet CDV HL

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất