Thể thao

Tiền đạo Jamie Vardy dời ngày cưới vì đội tuyển Anh

Chia sẻ

Theo tiết lộ từ tiền đạo Jamie Vardy, anh sẽ phải thay đổi thời điểm làm đám cưới để có thời gian tham gia VCK Euro 2016 cùng đội tuyển Anh.

Trong bối cảnh người hâm mộ nước Anh sốt ruột với phong độ sa sút từng ngày của chân sút trụ cột Wayne Rooney khi Euro 2016 cận kề, sự xuất hiện của tiền đạo Jamie Vardy trong màu áo Leicester như một chiếc phao, một làn gió mới cho Tam sư. Trên thực tế, Vardy không bao giờ nghĩ rằng anh có thể góp mặt cùng đội tuyển Anh tham dự VCK Euro 2016 trước đó. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng với Leicester Ciy, ghi 12 bàn thắng để dẫn đầu danh sách “dội bom” tại Premier League và giúp đội bóng vươn lên nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng giúp ngôi sao này lọt vào “mắt xanh” của HLV Roy Hodgson.

Cặp đôi (bên phải) quyết định dời ngày cưới vì tuyển quốc gia.

Cặp đôi (bên phải) quyết định dời ngày cưới vì tuyển quốc gia.

Ít ai biết, cách đây 4 năm khi Anh tham dự Euro 2012, Vardy chỉ mới là cầu thủ nghiệp dư không ai biết tới. Vardy là thành viên của Halifax Town rồi Fleetwood Town đặc biệt hai đội bóng nghiệp dư này ở một giải… không thuộc hệ thống thi đấu thường niên của Hiệp hội bóng đá Anh (FA). Fleetwood “bán” Vardy cho Leicester City tháng 5-2012 với giá 1,7 triệu bảng, mức kỷ lục giành cho một cầu thủ nghiệp dư. Vardy rất vất vả để hòa nhập với đội bóng Hạng Nhất nước Anh, thậm chí có lúc nghĩ đến chuyện từ giã bóng đá nếu không có sự động viên kịp thời của HLV Nigel Pearson.

Vardy đưa đội bóng nhỏ Leicester sánh vai cùng các đại gia nước Anh. Và đó là lý do mà anh có một suất trong đội hình tuyển Anh.

Vardy đưa đội bóng nhỏ Leicester sánh vai cùng các đại gia nước Anh. Và đó là lý do mà anh có một suất trong đội hình tuyển Anh.

Vardy nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10-2015 của Premier League.

Vardy nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10-2015 của Premier League.

16 pha lập công của Vardy mùa 2013-2014 đã đưa Leicester trở lại sân cỏ ngoại hạng. Mùa đầu tiên, Leicester may mắn trụ hạng, đứng ở vị trí thứ 14. Và đến mùa bóng này, Leicester khiến mọi người phải nhớ đến họ, khi suốt 12 vòng đầu tiên, Leicester luôn có mặt trong 5 đội bóng dẫn đầu giải và một điều chắc chắn chính nhờ tài ghi bàn siêu hạng của Verdy. Vardy đang khiến cho các chân sút tên tuổi phải ghen tị khi trở thành chân sút đầu tiên chạm mốc 12 bàn thắng sau 12 vòng đấu, một hiệu suất ghi bàn khá cao. Là chân sút số 1 của giải Ngoại hạng, Vardy cũng là tay săn bàn hay thứ ba của châu Âu hiện tại khi anh chỉ kém Robert Lewandowski (Bayern) và Patrick Aubameyang (Dortmund), hai tiền đạo đã ghi 14 bàn tại Bundesliga.

Vardy đã sẵn sàng cùng Anh chinh phục VCK Euro 2016.

Vardy đã sẵn sàng cùng Anh chinh phục VCK Euro 2016.

Vardy đã có màn ra mắt đầu tiên với đội tuyển Anh hồi tháng 5-2015 và thi đấu 3 trận gặp San Marino, Lithuania và Estonia. Với thành tích ghi bàn như một “cỗ máy”, trong đó có kỷ lục ghi bàn ở 9 trận liên tiếp, Vardy sẽ là 1 trong 3 sự lựa chọn trên hàng tấn công của đội tuyển Anh ở các trận giao hữu gặp Tây Ban Nha và Pháp sắp tới. Nếu giữ vững phong độ như hiện nay, Vardy hoàn toàn có thể góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Anh đua tranh tại giải đấu trên đất Pháp vào mùa hè năm tới. Vardy cùng bạn gái Becky vì màu cờ sắc áo tuyển Anh mà quyết định dời ngày cưới sớm hơn một tháng so với dự kiến - tháng 5/2016 để tiền đạo có thể toàn tâm toàn ý cho bóng đá vào mùa hè 6/2016. Cả hai hy vọng với tình yêu thăng hoa giúp chàng tiền đạo lên tinh thần để thi đấu tốt ở giải đấu lớn Châu Âu.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất