Thể thao

Sau khi giải nghệ, các danh thủ làm gì?

Chia sẻ

Với các cầu thủ, sau khi giải nghệ, một số sẽ tiếp tục gắn bó với quá bóng tròn như làm HLV, BLV. Nhưng cũng có người lựa chọn nghề nghiệp khác hẳn con đường “quần đùi áo số” trước đây của mình.

1.Gaizka Mendieta - Tiền vệ Tây Ban Nha trở thành DJ nổi tiếng

Đối với nhiều người, sự nghiệp cầu thủ bóng đá của Mendieta rất đáng nhớ, anh hoàn toàn có thể theo nghiệp HLV. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Barcelona và Middlesbrough, Mendieta lại không muốn như thế. Anh thoả mãn niềm vui khác bên cạnh niềm yêu thích quả bóng tròn: trở thành một DJ thật sự. Khi còn là cầu thủ, nhiều lần anh chàng vẫn thường lẻn vào các CLB đêm để chơi vài bản nhạc phục vụ khán giả. Giờ đây, sau khi giải nghệ, DJ Mendieta dành phần lớn thời gian ở các quán bar, tạo ra những điệu nhạc sôi động.

Gaizka Mendieta

2. Fabien Barthez - Thủ môn đầu trọc trở thành tay đua motor

Cựu thủ môn Quỷ Đỏ và tuyển Pháp là Fabien Barthez không chỉ chứng tỏ anh có đôi tay tài năng trong khung thành mà còn là tay lái lụa. Sau khi khép lại sự nghiệp bóng đá, chàng thủ môn này đã chuyển sang đua xe vào năm 2008 và đã đạt được một số thành công nhất định khi gia nhập đội “24 Hours of Le Mans”.

Fabien Barthez

3. Roman Pavlyuchenko - Cựu chân sút người Nga đang đi trên còn đường chính trị gia

Pavlyuchenko (thứ 4 từ phải sang) đã gia nhập Tottenham năm 2008 với cái giá không hề rẻ 13,7 triệu bảng nhưng thi đấu không thành công. Sau khi trở về Nga để chơi cho Lokomotiv Moscow, anh quyết định giải nghệ, tham gia con đường chính trị chính trị Nga. Cựu tiền đạo này hiện là một phó đại diện của Duma Quốc gia Nga ở Stavropol - một thành phần của đảng Nước Nga, đảng của Tổng thống Vladimir Putin.

Roman Pavlyuchenko (thứ 4 từ phải sang).

Roman Pavlyuchenko (thứ 4 từ phải sang).

4. Barry Horne - Cựu tuyển thủ xứ Wales là Giáo viên hóa học

Khi còn là cầu thủ, Barry Horne từng được xem là một trong số hiếm các cầu thủ có bằng cấp đại học hẳn hoi. Với việc từng tốt nghiệp đại học Liverpool nên cựu cầu thủ này đã chuyển sang làm giáo viên hóa học tại một trường đại học ở Chester ngay sau khi giải nghệ.

Barry Horne

5. Carlos Roa - Người gác đền “sặc sỡ” của ĐT Argentina trở thành Nhà truyền đạo

Roa là một thủ môn tài năng của Argentina những cũng được xem là thủ môn “kỳ dị'” của bóng đá thế giới. Anh luôn xuất hiện trong khung gỗ với những màu áo sặc sỡ, chói lóa, khán giả còn ví von Roa như một chú tắc kè bông. Nhưng tài năng trog khung gỗ của Roa thì ai cũng phải nể phục. Tuy nhiên, sau khi giải nghệ, Roa lại chọn công việc khá lạ, đó là trở thành Nhà truyền đạo.

Carlos Roa

6. Arjan de Zeeuw - Cựu cầu thủ của Wigan trở thành thanh tra cảnh sát

Cựu trung vệ Wigan từng được nhiều người biết đến sau vụ lộn xộn với tiền đạo El-Hadji Diouf (anh bị cầu thủ người Senegal nhổ nước bọt vào mặt). Sau khi treo giày, Arjan de Zeeuw trở thành một thanh tra khá nổi tiếng ở Hà Lan.

Arjan de Zeeuw

7. Curtis Woodhouse - võ sĩ quyền anh

Cựu tiền vệ của CLB Hull City khi thi đấu bóng đá, anh cũng chỉ là cầu thủ trung bình, nhưng khi chuyển sang boxing, lập tức anh gặt hái khá nhiều thành công. Năm 2006, Curtis lần đầu tiên thắng trận và năm 2013 anh đã có cho mình danh hiệu quyền anh đầu tiên.

Curtis Woodhouse

8. Bixente Lizarazu - Võ sĩ Jiu-Jitsu

Hậu vệ cánh có chiều cao khiêm tốn của ĐTQG Pháp này đã giành tất cả các danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp bóng đá của mình cùng Pháp như World Cup 1998, Euro 2000 đồng thời vô địch Champions League, 5 danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich. Ngay sau khi treo giày, Lizarazu đã tới thử sức với môn võ Brazil Jiu-Jitsu và cũng gặt không ít thành công. Năm 2009, anh vô địch giải đấu mang tên Blue Belt Senior 1 Light Division ngay trong giải đấu đầu tiên anh tham dự tại Châu Âu. Lizarazu khiến mọi người khâm phục, khi đến đâu anh đều là nhà vô địch.

Bixente Lizarazu

9. Ihan Mansiz - Trượt băng nghệ thuật

Chắc chắn Ihan Mansiz là 1 trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ bởi anh là người đã ghi bàn thắng vàng đưa ĐTQG nước này lọt vào tới vòng Bán kết World Cup 2002 - thành tích cao nhất cho đến nay của họ. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh cũng gặp nhiều trắc trở mà đặc biệt là tai nạn xe hơi nghiêm trọng vào năm 2007 đã khiến anh phải giải nghệ. Sau đó, anh quyết định tới với môn trượt băng nghệ thuật trong 1 chương trình thực tế và tiếp tục trên con đường chuyên nghiệp với bạn nhảy, đồng thời cũng là bạn gái của anh - Olga Bestandigova.

Ihan Mansiz

10. Batistuta - Vua sư tử trở thành vận động viên cưỡi ngựa đánh bóng

Cỗ máy ghi bàn của Fiorentina, AS Roma và ĐTQG Argentina đã trở thành 1 cầu thủ bộ môn Polo (cưỡi ngựa đánh bóng) sau khi chính thức giải nghệ bóng đá vào năm 2005. Batigol trước đó cũng từng nói vui rằng anh sẽ chuyển sang môn thể thao này trong những năm cuối của sự nghiệp khi vị trí tại ĐTQG bị Leo Messi đe dọa. Vua sư tử bây giờ đã là 1 tuyển thủ Polo chuyên nghiệp.

Batistuta

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất