Thể thao

Ronaldo từng suýt trở thành công dân Australia

Chia sẻ

Xét về mức độ nổi tiếng trong thế giới bóng đá hiện nay, không ai bì kịp Cristiano Ronaldo. Lionel Messi có thể xuất chúng trên sân cỏ nhưng ở khía cạnh “phủ sóng”, Leo khó bắt kịp CR7.

Bên cạnh tài năng, gương mặt điển trai và thân hình cực chuẩn với những múi cơ cuồn cuộn của Ronaldo thực sự khiến người hâm mộ nhiều phen mất ăn mất ngủ. Chẳng thế, số lượng fan “thích” và “theo dõi” ngôi sao 30 tuổi cứ tăng vùn vụt trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram. Đồng thời, hàng loạt bản hợp đồng béo bở dần biến chàng trai sinh ra tại khu phố nghèo Santo Antonio trở thành cầu thủ bóng đá hưởng mức thu nhập cao nhất làng túc cầu.

Ronaldo từng suýt trở thành công dân Australia
Ronaldo có thể đã khoác áo ĐT Australia nếu di cư đến đây 15 năm trước. Ảnh: Bleacher Report.

Nhưng tất cả đã có thể chỉ là giấc mơ với Ronaldo nếu anh trở thành công dân… Australia. Câu chuyện bắt đầu từ 15 năm trước.

Do cuộc sống cơ cực tại quê nhà Funchal, Madeira, ông bà của CR7 và nhiều thành viên trong gia đình quyết định di cư sang xứ sở chuột túi. Bà Dolores Aveiro – mẹ Ronaldo – cũng từng xiêu lòng trước viễn cảnh tươi sáng tại thành phố Perth xinh đẹp.

Dẫu vậy, chứng kiến cậu con trai 15 tuổi đam mê chạy theo trái bóng tròn trong màu áo đội trẻ Sporting Lisbon, bà Dolores cuối cùng vẫn đành lòng ở lại Bồ Đào Nha. Và bà đã đúng khi đưa ra sự lựa chọn ấy.

Ronaldo hiện cũng có mặt tại Australia trong chuyến du đấu mùa hè của Real Madrid. Đây được xem như cơ hội để CR7 có thể tới thăm ông bà, họ hàng, những người luôn rất tự hào về anh.

Ronaldo từng suýt trở thành công dân Australia
Ông Jose Vivieros bên bức ảnh lưu niệm của người cháu nổi tiếng. Ảnh: News Limited.

John Da Silva, trưởng lãnh sứ quán danh dự của Bồ Đào Nha tại Perth chia sẻ về những người thân của Ronaldo trên Fox Sports. “Họ là một gia đình hòa thuận, hạnh phúc, giống như phần lớn gia đình nhập cư gốc Bồ Đào Nha khác tại Tây Australia. Về Ronaldo, cậu ấy là một chàng trai tốt bụng. Cậu ấy giúp đỡ rất nhiều người nhưng không thích khoe mẽ về điều đó”.

“Bản thân ông Jose Vivieros và bà Maria-Angela Spinola không nhắc quá nhiều tới cậu cháu nổi tiếng bởi họ muốn một cuộc sống bình lặng. Ronaldo từng đến thăm ông bà vào năm ngoái nhưng theo cách bí mật. Mẹ cậu ấy cũng vậy”.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ The Sunday Times năm 2009, chú của Ronaldo, Alex Vivieros từng tiết lộ: “Chúng tôi thỉnh thoảng nói chuyện qua điện thoại nhưng Cristiano khá bận rộn và không có nhiều thời gian”.

Chia sẻ
Tin mới nhất