Thể thao

‘Quả bóng vàng’ của HLV Miura lỡ trận Man City

Chia sẻ

“Giống như nhiều đồng đội khác, tôi cũng rất háo hức chờ đợi cuộc đọ sức với Man City. Nhưng vận đen không may xảy đến với mình thì đành phải chịu thôi”, Minh Tuấn ngậm ngùi tâm sự.

Trong cuộc tiếp đón Bình Dương ở vòng 18, đội trưởng của CLB Quảng Ninh gánh trọng trách dẫn dắt đồng đội giành điểm trước các nhà ĐKVĐ để chặn đứng đà lao dốc của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa thời gian qua.

Nhưng chỉ sau ít phút xuất hiện trên sân, Minh Tuấn phải nhường vị trí của anh cho người khác vì chấn thương cổ chân. Có mặt trên khán đài theo dõi trực tiếp trận đấu, HLV Miura không giấu nổi sự tiếc nuối. Tiền vệ người Quảng Ninh là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông.

Minh Tuấn là cầu thủ đóng vai trò quan trọng ở ĐTVN. Ảnh: Tùng Lê
Minh Tuấn là cầu thủ đóng vai trò quan trọng ở ĐTVN. Ảnh: Tùng Lê

Ở vòng đấu trước, nhà cầm quân người Nhật cũng trực tiếp theo dõi Minh Tuấn thi đấu trong cuộc đọ sức giữa SLNA và Quảng Ninh trên sân Vinh. Không giành chiến thắng nhưng đấy là trận đấu Minh Tuấn đã chơi rất hay. Anh trực tiếp ghi một bàn và có pha dứt điểm dội xà khung thành đội bóng xứ Nghệ.

Tuy vậy, quãng thời gian tập trung chuẩn bị của ĐTVN cho trận gặp Man City chỉ kéo dài 2 ngày nên không thể có ngoại lệ nào dành cho cầu thủ chấn thương. HLV Miura đã khẳng định điều này từ trước khi lên danh sách.

“Chấn thương của tôi không quá nặng, chỉ cần một tuần nghỉ ngơi là hồi phục. Giá như trận gặp Man City đá muộn vài ngày…”, Minh Tuấn thở dài tiếc nuối.

Kể từ khi HLV Miura bắt tay vào công việc tại Việt Nam, tiền vệ người Quảng Ninh luôn có tên trong mọi đợt tập trung trừ khi bị chấn thương. Giải đấu đầu tiên của Minh Tuấn dưới thời nhà cầm quân người Nhật là Asian Games 17, tiếp đó là AFF Cup cùng trong năm 2014.

Ở cả 2 giải đấu nêu trên, anh đều chơi rất hay và để lại ấn tượng tốt đẹp với HLV Miura. Trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2014, khi nhiều lá phiếu tập trung cho Thành Lương, Văn Quyết hay Công Vinh, nhà cầm quân người Nhật đã điền tên Minh Tuấn ở vị trí số một. Điều đó cho thấy sự đánh giá rất cao HLV Miura dành cho cậu học trò.

Vị trí của Minh Tuấn tại ĐTVN nhiều khả năng sẽ được thay thế bằng các cầu thủ đá cánh khác như Trọng Hoàng, Huy Toàn hoặc Tiến Thành… Theo kế hoạch, thầy trò HLV Miura sẽ hội quân tại khách sạn Crowne chiều tối ngày 24/7. ĐTVN sẽ có 2 ngày tập luyện trước khi bước vào tranh tài cùng CLB Man City ngày 27/7.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất