Thể thao

Platini nhiều cơ hội trở thành ông chủ mới ở FIFA

Chia sẻ

Tại cuộc họp Đại hội đồng bất thường diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ) ngày 20/7, các quan chức FIFA ấn định thời điểm bầu cử chủ tịch cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới. Theo đó, người đứng đầu FIFA sẽ lộ diện sau cuộc bỏ phiếu ngày 26/2/2016.

Trước đó, ông Sepp Blatter tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA khi đánh bại Hoàng tử Jordan, Ali bin Hussein trong cuộc bỏ phiếu ngày 29/5. Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày nhậm chức, “người đàn ông của những ý tưởng” bất ngờ từ chức vì không chịu nổi sức ép cáo buộc tham nhũng hướng vào các quan chức của FIFA cách đó hai ngày.

Platini nhiều cơ hội trở thành ông chủ mới ở FIFA
Chủ nhân của chiếc ghế Chủ tịch FIFA sẽ lộ diện trong cuộc bỏ phiếu ngày 26/2/2016. Ảnh: Goal.

Theo Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), 14 cá nhân, trong đó có 7 quan chức FIFA liên quan đến các hoạt động rửa tiền, tham nhũng và hối lộ. Song song với đó, một cuộc điều tra độc lập khác cũng được tiến hành bởi giới chức Thuỵ Sỹ, liên quan tới việc Nga, Qatar giành quyền đăng cai 2 kỳ World Cup 2018 và 2022.

Giới chuyên môn đánh giá, Hoàng tử Ali bin Hussein và Chủ tịch UEFA Michel Platini là hai ứng viên sáng giá nhất trong cuộc bầu cử sắp tới.

Platini nhiều cơ hội trở thành ông chủ mới ở FIFA

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Platini không chắc mình có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, một số nguồn tin tiết lộ huyền thoại bóng đá người Pháp nhận được sự ủng hộ phần lớn từ các liên đoàn như châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và CONCACAF.

Danh sách ứng viên tranh chức Chủ tịch cơ quan bóng đá quyền lực nhất còn có cựu danh thủ Luis Figo (Bồ Đào Nha), Phó chủ tịch UEFA Michael van Praag (Hà Lan), Phó chủ tịch FIFA David Gill (Anh), và Phó chủ tịch UEFA Senes Erzik (Thổ Nhĩ Kỳ). Mới đây, huyền thoại bóng đá Brazil, Zico cũng tuyên bố sẽ tham gia tranh cử.

Chia sẻ
Tin mới nhất