Thể thao

Phan Thanh Hậu trở lại đội U19 Việt Nam

Chia sẻ

Theo bản danh sách được công bố trên website VFF ngày 14/7, Phan Thanh Hậu đã không có tên trong danh sách 28 cầu thủ được triệu tập ban đầu. Tuy nhiên, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn rất muốn có tiền vệ này nên vẫn chờ anh lên tập trung sau khi được CLB chủ quản cho phép.

Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau cho biết: “Bầu Đức luôn muốn đóng góp hết mình cho bóng đá Việt Nam. Vì thế, ưu tiên lớn nhất của ông là cho cầu thủ lên khoác áo ĐTQG, đặt trên lợi ích của CLB. Phan Thanh Hậu là cầu thủ quan trọng của HAGL nhưng chúng tôi đã có những phương án thay thế”.

Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Thanh Hậu là rất hữu ích cho đội U19 của HLV Hoàng Anh Tuấn.
Kinh nghiệm thi đấu của Thanh Hậu là rất hữu ích cho đội U19 của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Tùng Lê.

Mùa này, cầu thủ sinh năm 1997 thường được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Đây là vị trí mà HAGL lúc này đang có nhiều nhân tố chơi ổn định như Tuấn Anh, Xuân Trường, Bùi Trần Vũ và Minh Vương. Nếu ở lại CLB, Thanh Hậu nhiều khả năng chỉ đá dự bị. Lên tập trung U19 Việt Nam, anh sẽ sát cánh cùng 2 đồng đội tại HAGL là Trần Thanh Sơn và Lương Hoàng Nam.

Phan Thanh Hậu là thành viên duy nhất còn sót lại từ lứa U19 của HLV Graechen được tập trung đợt này. Anh từng được tờ Guardian (Anh) bầu chọn là một trong 40 cầu thủ trẻ triển vọng của thế giới. Cầu thủ quê Quảng Ngãi hứa hẹn là nhân tố quan trọng trong lối chơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng.

Cựu HLV của Khánh Hòa có tham vọng cùng U19 Việt Nam giành chức vô địch giải U19 ĐNA 2015. Ông thừa nhận đội thiệt thòi hơn so với lứa Công Phượng, Tuấn Anh… nhưng sẽ phấn đấu hết mình. Ngoài 3 cầu thủ của HAGL, U19 Việt Nam còn tập hợp những nhân tố trẻ xuất sắc của các lò PVF, Viettel, Bình Dương, Công an Nhân dân, Long An, Bình Định và Thanh Hóa.

Giải U19 ĐNA 2015 diễn ra tại Viêng Chăn từ ngày 22/8 đến 4/9. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U19 Việt Nam ở bảng B cùng Myanmar, Singapore, Đông Timor và Malaysia. Còn Thái Lan, Australia, Campuchia, Brunei, Philippines và chủ nhà Lào rơi vào bảng B.

Đối thủ chính của U19 Việt Nam ở vòng bảng là U19 Myanmar, đội từng giành quyền dự giải U20 thế giới 2015. U19 Myanmar vẫn do HLV người Đức Gerd Zeise dẫn dắt. Từ ngày 13 đến 16/7 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Myanmar đã tổ chức một đợt tuyển chọn ở thành phố Yangon cho đội U19 dự giải ĐNA sắp tới.

Chia sẻ
Tin mới nhất