Thể thao

Otamendi cập bến Manchester City

Chia sẻ

Niềm vui liên tục kéo đến cho Man xanh sau chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Chelsea, khi họ đã có được trong tay Otamendi để tiếp tục chiến đấu ở mùa bóng năm nay

Man City và Valencia về cơ bản đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng trung vệ Nicolas Otamendi. Mùa hè này, Nicolas Otamendi đã liên tục được liên hệ với Man Utd trong bối cảnh trung vệ người Argentina công khai muốn rời bỏ Valencia. Tuy nhiên, cuối cùng Man City nhảy vào cuộc, và họ đã lập tức thành công.

Theo nguồn tin uy tín, Man City và Valencia đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ này. Ngoài vấn đề tiền bạc, điều kiện tiên quyết giúp Man City giành được Otamendi là việc cho trung vệ Eliaquim Mangala đến Valencia theo dạng cho mượn.

Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Otamendi trị giá 50 triệu euro và hợp đồng của anh vẫn còn thời hạn đến năm 2019. Valencia không muốn bán trung vệ người Argentina với mức giá thấp hơn con số này, trừ khi họ nhận được Mangala như một sự thay thế.

Sự đầu quân của Nicolas Otamendi về Man City giúp Man xanh như "hổ mọc thêm cánh"

Sự đầu quân của Nicolas Otamendi về Man City giúp Man xanh như “hổ mọc thêm cánh”

Điều khá thú vị là Otamendi và Mangala từng có 3 năm làm đồng đội và đá cặp cùng nhau tại Porto trước khi đổi CLB vào năm 2014. Otamendi đến Valencia với giá 12 triệu euro, trong khi Man City mất đến 40 triệu euro để mua Mangala vào mùa hè năm ngoái.

Cũng theo Sky Sports, Otamendi đã đạt được mọi thỏa thuận cá nhân với Man City. Trong thời gian vừa qua, trung vệ này liên tục bỏ tập và từ chối thi đấu cho Valencia để đẩy nhanh tốc độ chuyển đến Etihad.

Khi được hỏi về thương vụ này, HLV Pellegrini cho biết: “Tôi không thể xác nhận bất cứ điều gì và tôi sẽ không nói gì về những tin đồn cả”.

Quyết định để Mangala đến Valencia của Man City được xem là khá bất ngờ bởi trong trận thắng 3-0 trước Chelsea đêm qua, trung vệ này đã có 90 phút thi đấu rất thành công.

Otamendi, 27 tuổi, sau một mùa giải thành công ở Tây Ban Nha và thi đấu xuất sắc giúp Argentina lọt vào chung kết Copa America. Otamendi mong muốn đến giải ngoại Hạng Anh tìm kiếm những thử thách mới. Valencia cũng biết rằng Otamendi là cầu thủ quan trọng chủ chốt nhưng gã khổng lồ Tây Ban Nha không còn cách nào khác, họ chịu phải bán cầu thủ để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính.

Chắc chắn khi đến với Man xanh, Otamendi sẽ cùng với đội trưởng Kompany tạo thành gọng kiềm khá vững chắc trong hàng phòng ngự của Man xanh.

Hân Hạnh

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất