Thể thao

Những vận động viên 'lấn sân' bừng sáng con đường nghệ thuật

Chia sẻ

Vốn xuất thân là vận động viên, thế nhưng, vì chữ “duyên”, họ rẽ sang con đường nghệ thuật. Có người trở thành người mẫu, có người là ca sĩ, diễn viên… dù chọn con đường nào, họ cũng tỏa sáng.

1. Thanh Hằng - VĐV đá cầu

Thanh Hằng đam mê và yêu thích đá cầu từ nhỏ. Cô tham gia tập luyện thường xuyên cùng các thầy trong trường, đến năm lớp 11, siêu mẫu thi đấu và giành giải Nhì toàn quốc, huy chương Đồng giải Vô địch quốc gia.

Nhờ từng là vận động viên đá cầu, Thanh Hằng đóng phim với cảnh bay, đá khá dễ dàng.

Nhờ từng là vận động viên đá cầu, Thanh Hằng đóng phim với cảnh bay, đá khá dễ dàng.

Năm 2002, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh và đăng quang ngôi vị cao nhất. Cuối năm 2003, Thanh Hằng được vinh danh Người mẫu triển vọng, một giải thưởng nằm trong khuôn khổ của Nhà văn hóa Thanh Niên. Năm 2006, cô tham gia cuộc thi Người mẫu Việt Nam và đoạt giải Người mẫu xuất sắc. Hiện tại, không chỉ là chân dài đình đám của sàn catwalk Việt, cô nàng còn lấn sân sang điện ảnh và khá thành công.

Thanh Hang 2

2. Johnny Trí Nguyễn - VĐV võ Wushu

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ học, diễn viên phim Dòng máu anh hùng tiếp cận khá nhiều môn võ, thế nhưng chỉ khi tìm đến bộ môn Wushu, anh mới cảm nhận hết niềm đam mê. Johnny Trí Nguyễn từng là đại diện của Hoa Kỳ tranh giải Wushu toàn thế giới.

johnny-tri-nguyen

Vì có năng khiếu võ thuật và sở hữu vóc dáng chuyển, Johnny Trí Nguyễn từng được mời tham gia nhiều bom tấn hành động của Hollywood với tư cách một cascadeur. Nhưng một diễn viên đóng thế không đủ thỏa mãn niềm đam mê điện ảnh của Johnny. Vì thế, anh từ Mỹ về Việt Nam để theo sự nghiệp và đã thành công với nhiều bộ phim ấn tượng như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng, Đề mai tính… 

johnny-tri-nguyen 2

3. Thúy Vinh - VNĐ cầu mây

Thúy Vinh sinh ra trong một gia đình có truyền thống về thể thao. Bố là một cựu cầu thủ bóng đá của đội bóng xứ Nghệ - Sông Lam Nghệ An. Em gái Thúy Hiền là một tuyển thủ môn Wushu từng giành nhiều tấm huy chương vàng cho thể thao Việt Nam.

Thúy Vinh - Thúy Hiền thời còn thi đấu thể thao.

Thúy Vinh - Thúy Hiền thời còn thi đấu thể thao.

Từ nhỏ, Thúy Vinh đã cùng em gái Thúy Hiền học võ Thiếu Lâm. Tuy nhiên, chỉ có Thúy Hiền theo nghiệp võ với môn Wushu còn Thúy Vinh lại bén duyên với bộ môn cầu mây. Là vận động viên chuyên nghiệp, Thúy Vinh cũng sở hữu bảng vàng tại các kì SEA Games và rất nhiều giải thưởng quốc tế.

Bước ngoặt sự nghiệp đến với Thúy Vinh khi cô vào Sài Gòn, được người mẫu Đức Hải phát hiện và dẫn bước vào làng thời trang. Sau một thời gian theo đuổi nghiệp mẫu, Thúy Vinh chuyển hướng sang kinh doanh và hoạt động âm nhạc.

Thuy Vinh 2

4. Khánh Thi - VĐV dance sport

Là một trong những vận động viên nổi tiếng, đem về không biết bao nhiêu thành tích cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại đấu trường trong nước và quốc tế, sau khi Nam tiến, Khánh Thi lấn sân sang âm nhạc.

Để biến giấc mộng ca sĩ thành hiện thực, cô đã tham gia các lớp học luyện thanh cũng như học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè như ca sĩ Đức Tuấn, Thu Minh. Cô cũng xuất hiện trên một vài sân khấu ca nhạc, ra mắt vài MV, thế nhưng thành công nhất hiện tại của cô chính là một trong những tên tuổi nổi tiếng khi ngồi ghế nóng cho nhiều chương trình giải trí liên quan đến vũ đạo: Bước nhảy hoàn vũ, Bước nhảy hoàn vũ nhí

Khanh Thi

Khánh Thi thời còn thi đấu đỉnh cao.

Khanh Thi 2

5. Công Vinh - cầu thủ bóng đá

Trong giới cầu thủ, tiền đạo Công Vinh đang là cái tên đình đám. Nhờ sự nổi tiếng, cầu thủ xứ Nghệ đã kiếm được tiền tỷ từ các hợp đồng quảng cáo. Tên tuổi anh càng nổi như cồn khi yêu và trở thành ông xã của ca sĩ Thủy Tiên.

Cũng nhờ cơ duyên chuyển sang làm người mẫu ảnh mà anh có cơ hội gặp và kết duyên cùng bà xã Thủy Tiên. Trong MV mừng đám cưới Chỉ cần anh thôi, Công Vinh cũng tham gia diễn và nhảy cùng vợ, thậm chí anh chàng còn tham gia đóng phim do vợ sản xuất. Cả hai được mọi người ví von là cặp Becks - Vic của Việt Nam.

Cong Vinh

Thuy Tien 2

6. Kim Lý - VĐV quần vợt

Kim Lý hiện đang là cái tên khá hot trong showbiz Việt. Anh chàng Việt kiều được mọi người yêu mến sau bộ phim đình đám Hương ga cùng Trương Ngọc Ánh. Tình cảm của anh và Trương Ngọc Ánh cũng làm tốn hao bút mực của giới truyền thông.

Kim Lý đang huấn luyện thể thực cho VĐV Lý Hoàng Nam.

Kim Lý đang huấn luyện thể thực cho VĐV Lý Hoàng Nam.

Tuy nhiên, ít ai biết, Kim Lý trước khi chuyển sang nghệ thuật từng là à vận động viên quần vợt ở nước ngoài. Chàng diễn viên gốc Việt giành chức vô địch giải quần vợt Thụy Điển lúc 16 tuổi. Anh có bằng chứng nhận quốc tế về huấn luyện thể lực và từng có nhiều thành tích thể thao ở tuổi thiếu niên.

Chính vì vậy Kim Lý đã được mời làm huấn luyện viên thể hình cho kiện tướng quần vợt Lý Hoàng Nam. Kim Lý đề ra mục tiêu sẽ giúp Hoàng Nam lọt vào tốp 100 tay vợt hàng đầu thế giới.

Kim Ly 2

7. Nguyễn Văn Sơn - VĐV Taekwondo

Có thể nói, hầu hết các VĐV Taekwondo đều dễ dàng lấn sân sang làm người mẫu, bởi vóc dáng cao to và chuẩn, Nguyễn Văn Sơn không ngoại lệ. Anh chàng gây ấn tượng bởi vòm ngực vạm vỡ, làn da nâu khỏe mạnh cùng chiều cao ấn tượng 1m93.

Anh từng giành 15 huy chương ở các đấu trường lớn nhỏ từ giải sinh viên châu lục cho tới sân chơi Đông Nam Á. Mới đây nhất Sơn đoạt HCV hạng cân dưới 87 kg tại ĐH TĐTT toàn quốc 2014 - sân chơi diễn ra 4 năm 1 lần.

Sau khi đại diện Việt Nam tham gia Nam vương toàn cầu 2015 tại Thái Lan và giành ngôi vương, Nguyễn Văn Sơn gây ồn ào khi được là đã phẫu thuật thẩm mỹ, nghi án thi chui, nộp phạt… Hiện tại, anh chàng khá im hơi lặng tiếng trong giới người mẫu sau khi đăng quang.

Nguyen Van Son 2

Nguyen Van Son

8. Lê Xuân Tiền - VĐV Taekwondo

Lê Xuân Tiền 19 tuổi quê ở Tuy Hoà, Phú Yên, xuất thân là vận động viên môn võ Taekwondo của đội tuyển quốc gia. Lê Xuân Tiền đã học tập, rèn luyện môn võ thuật và thi đấu suốt 5 năm tại Đà Nẵng, là gương mặt ấn tượng trong vòng casting Viet Nam's Next Top Model 2015 tại khu vực miền Trung.

Le Xuan Tien

Anh quyết định từ giã quê nhà và môn võ để vào Nam lập nghiệp với 1 con đường mới dưới sự giúp đỡ tận tình của NTK Đỗ Mạnh Cường. Lê Xuân Tiền được chọn là 1 trong những gương mặt quảng bá cho show Thu Đông 2015 diễn tại Hà Nội vào dịp cuối năm. Hiện tại Lê Xuân Tiền đang rèn luyện kỹ năng catwalk, học kịch và điện ảnh tại Sài Gòn.

9. Nguyễn Văn Hùng - VĐV Taekwondo

Với thành tích năm HC vàng đối kháng nam hạng trên 80kg tại SEA Games (1999-2007), anh được gắn với biệt danh “Độc cô cầu bại” của taekwondo Đông Nam Á.

Võ sĩ quê Thanh Hóa còn giành HC đồng ASIAD 1998, HC bạc ASIAD 2002 và ngôi vô địch châu Á năm 2004. Sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương, tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc 2014, Hùng tái xuất và lập tức giành HC vàng.

Nguyen Van Hung

Không chỉ là chàng trai vàng của taekwondo Việt Nam, Nguyễn Văn Hùng còn thử sức với bộ môn bóng rổ. VĐV sở hữu chiều cao 1m95 này từng giành HC vàng quốc gia năm 2013 cùng đội Joton.

Ngoài thể thao, anh cũng đang thử sức trên sàn diễn. Tuy nhiên, nghề người mẫu với anh chỉ là tay trái, anh vẫn luôn dồn sức cho nghiệp thể thao của mình.

Nguyen Van Hung 2

10. Ngọc Tình - VĐV võ thuật

Siêu mẫu Ngọc Tình vốn là một vận động viên môn võ thuật cổ truyền, với sở trường là những đòn đấm có lực mạnh. Tuy vậy, anh lại đến với giải đấu kickboxing nhằm mục đích cọ xát và học hỏi thêm kinh nghiệm.

Và anh đã giành giải bạc Kickboxing tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2010, là sinh viên của trường ĐH Thể dục Thể thao. Anh đoạt giải Vàng cuộc thi Siêu mẫu 2010, giành giải Trang phục dạ hội đẹp nhất tại cuộc thi Best Model of the World 2011.

Ngoc Tinh

Ngoc Tinh 2

11. Mạc Hồng Quân - VNĐ bóng đá

Mạc Hồng Quân sinh ra tại Việt Nam nhưng theo gia đình định cư tại Cộng hòa Séc từ năm 2000. Từ nhỏ Hồng Quân đã chơi bóng, năm 15 tuổi, anh ký kết hợp đồng chuyên nghiệp với Sparta Prague. Với ngoại hình điển trai, Hồng Quân thường được nhiều tạp chí mời làm người mẫu ảnh. Được biết, ngoài bóng đá, việc chụp ảnh làm mẫu được xem là “nghề tay trái” giúp anh xả stress sau những giờ thi đấu căng thẳng.

Mac Hong Quan

Chính thời gian tham gia làm người mẫu ảnh, Mạc Hồng Quân bị dính rất nhiều tin đồn cặp kè vời nhiều người mẫu, hotgirl: Lê Hà, Nancy Nguyễn, Trang Cherry, và mới nhất là chuyện tình cùng Ly Kute.

Mac Hong 2

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất