Thể thao

Những pha bạo lực đáng sợ trong lịch sử bóng đá thế giới

Chia sẻ

Bóng đá là môn thể thao va chạm, khó tránh khỏi những trường hợp các cầu thủ “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với nhau. Đổi khi kẻ chơi xấu chỉ bị thẻ đỏ, nhưng cầu thủ bị hại lãnh hậu quả nặng nề.

1.Pha phạm lỗi của Muhamed Mujic với Eduard Dubinski

Trong trận đấu giữa Liên Xô và Nam Tư ở World Cup 1962, Muhamed Mujic đã có pha cản bóng vô cùng thô bạo với đối thủ người Nga. H

ậu quả, Dubinski bị gãy chân và phải được đưa lên cáng rời sân ngay lập tức. Lạ lùng nhất là trọng tài lại “ngó lơ” pha phạm lỗi của Mujic.

Tuy vậy, liên đoàn bóng đá Nam Tư vẫn không thể chấp nhận hành vi của cầu thủ nước mình, Mujic bị cấm thi đấu cho đội tuyển quốc gia suốt đời.

Nhưng dù thế nào đi nữa, ít ra Mujic vẫn không thảm như Dubinski. Vì chấn thương này, cầu thủ người Nga đã mắc phải căn bệnh ung thư mô liên kết hiếm gặp và qua đời khi vừa tròn 34 tuổi. 

nhung pha pham loi (2)

2. Cú kungfu của Nigel de Jong

Nigel de Jong là một cầu thủ nổi tiếng với lối chơi “rắn” và bạo lực, nhưng không ai nghĩ rằng tiền vệ người Hà Lan lại dám đá thẳng vào ngực Xabi Alonso trong trận Chung kết World Cup 2010

. Ở phút thứ 28 của trận đấu, De Jong và Alonso cùng tranh bóng với nhau. Khi Alonso nhảy lên để bắt bóng bằng đầu, De Jong từ xa xông tới rồi thuận đà đưa chân đạp vào ngực cầu thủ Real Madrid.

nhung pha pham loi (3)

Dù cho pha phạm lỗi này xứng đáng nhận thẻ đỏ, Nigel de Jong chỉ phải nhận thẻ vàng. Kết quả chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 sít sao trước lối chơi vô cùng bạo lực của Hà Lan.

Sau này, chính trọng tài Howard Webb cũng thừa nhận sai lầm của mình khi không đuổi thẳng De Jong. Về phần Xabi Alonso, tiền vệ Real Madrid cho biết, đó chính là pha phạm lỗi kinh khủng nhất mà anh từng nhận được.

3. Pha phạm lỗi của Jose Batista với Gordon Strachan

Uruguay và Scotland gặp nhau ở vòng bảng World Cup 1986, khi trận đấu mới chỉ trôi qua được… 37 giây, Jose Bastista đã dùng cả 2 chân để đạp Gordon Strachan của tuyển Scotland. Trọng tài Joel Quiniou không hề do dự khi rút thẻ đỏ đuổi Batista vì pha phạm lỗi ghê rợn này.

nhung pha pham loi (4)

4. Pha phạm lỗi của Zuniga đối với Neymar

Trong trận Tứ kết World Cup 2014 giữa Brazil và Colombia, ngôi sao của đội chủ nhà vàng xanh Neymar đã gặp phải 1 chấn thương nặng sau cú ra chân như trong môn Muay Thái của Zuniga của Colombia.

Ngay lập tức, cầu thủ của Barcelona được chuyển vào bệnh viện với chẩn đoán ban đầu là gãy đốt sống lưng số 3. World Cup như vậy đã kết thúc với thần đồng 22 tuổi bởi anh phải cần ít nhất 3 tuần để có thể đi lại được.

Sau pha chơi xấu này, Zuniga được tăng cường bảo vệ vì có thể gặp bất kì sự phẫn nộ giáng xuống từ các CĐV của tuyển Brazil.

nhung pha pham loi (5)

5. Cú giật cùi chỏ của Leonardo

Ở World Cup 1994, khi Brazil gặp Mỹ, Leonardo Araujo đã có một hành động vô cùng dã man khi giật cùi chỏ vào đầu Tab Ramos. Cú giật cùi chỏ này đã khiến tiền vệ người Mỹ bị nứt hộp sọ và phải nằm viện suốt 3 tháng.

Về phần mình, Leonardo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị cấm thi đấu 4 trận. Leonardo cũng chính là cựu giám đốc thể thao của Paris Saint Germain, ông đệ đơn từ chức vào năm ngoái sau pha xô đẩy trọng tài. Tuy vậy, nhiều nguồn tin cho biết Leonardo sẽ sớm quay lại cương vị giám đốc thể thao của đại gia nước Pháp.

nhung pha pham loi (6)

6. Pha “thiết đầu công” của Zidane đối với Materazzi

Trong các trận bóng đá đỉnh cao, khi những cái đầu bốc cháy ngùn ngụt thì ngay như Zidane nổi tiếng mẫu mực, giỏi nín nhịn cũng trở thành kẻ đáng sợ.

Trong trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Ý, bị đối thủ “gài” cho nổi điên, Zizou đã không ngần ngại húc đầu vào ngực đối phương, và Marco Materazzi đã đổ gục ra sân. Trọng tài Elizondo lạnh lùng đuổi Zidane khỏi sân sau khi hội ý với trợ lý.

Đây là một trong những khoảnh khắc đen tối nhất sự nghiệp Zidane, cuối mùa giải đó, tiền vệ người Pháp đã giải nghệ ở tuổi 34. Materazzi sau này thừa nhận đã chửi Zidane 3 lần bằng một câu hết sức tục tiễu : “Tao thích con điếm em gái mày hơn”, và đó chính là lý do Zidane nổi nóng và phạm lỗi.

nhung pha pham loi (7)

7. Pha phạm lỗi của Roy Keane với Alfe-Inge Haaland

Cựu tiền vệ M.U là cầu thủ nổi tiếng chơi rắn. Trong trận đấu với Man City năm 2001, Keane đã cố tình đạp thẳng vào chân Alf Inge Haaland.

Chấn thương đó khiến Haaland không bao giờ có thể chơi trọn vẹn 90 phút trên sân được nữa. Thậm chí 2 năm sau đó, anh đã buộc lòng phải giải nghệ.

nhung pha pham loi (8)

8. Pha phạm lỗi của Ryan Shawcross với Aaron Ramsey

Dưới sự dẫn dắt của HLV Tony Pulis, Stoke City được đánh giá là đội bóng chơi rắn bậc nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Cầu thủ tiêu biểu cho phong cách bạo lực của Stoke City là hậu vệ Ryan Shawcross.

Trong trận đấu với Arsenal hôm 27/2/2010, Shawcross đã bị đuổi khỏi sân vì khiến tiền vệ Aaron Ramsey của đội bạn gãy chân.

nhung pha pham loi (9)

9. Pha phạm lỗi của Martin Taylor với Eduardo

Ở trận đấu giữa Birmingham và Arsenal diễn ra hôm 23/2/2008, trung vệ cao lớn Martin Taylor đã khiến tiền đạo Eduardo bên phía Pháo thủ phải đi cấp cứu với pha vào bóng làm gẫy chân đối phương.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Arsene Wenger của Arsenal bức xúc tuyên bố Taylor xứng đáng bị treo giò vĩnh viễn.

nhung pha pham loi (10)

10. Pha phạm lỗi của Brian McClair và Denis Irwin với David Busst

Sự nghiệp quần đùi áo số của hậu vệ David Busst chính thức khép lại ngày 8/4/1996 khi mới 29 tuổi. Ở cuộc so tài với đội chủ nhà Manchester Utd, hậu vệ của Coventry dính chấn thương nghiêm trọng.

Trong nỗ lực tung ra cú dứt điểm, Busst bị gãy xương chày và xương mác chân phải do bị kẹp giữa pha cản phá của Brian McClair và Denis Irwin. Chứng kiến chấn thương kinh hoàng, thủ thành Peter Schmeichel nôn ọe ngay trên sân và trận đấu cũng phải tạm dừng tới 12 phút. Dù trải qua tới 26 ca phẫu thuật khác nhau, Busst đành phải tuyên bố giải nghệ 7 tháng sau đó.

nhung pha pham loi (11)

11. Pha phạm lỗi của Witsel đối với Marcin

Ngày 30/8/2009 trở thành một vết đen trong sự nghiệp của Marcin Wasilewski. Tuyển thủ Ba Lan dính chấn thương kinh hoàng sau pha vào bóng bằng gầm giày của Axel Witsel ở cuộc so tài trong khuôn khổ giải VĐQG Bỉ giữa Anderlecht và Standard Liege. Trong khi Wasilewski trải qua nhiều cuộc phẫu thuật gãy hở xương chày và xương mác, Witsel bị treo giò 8 trận.

nhung pha pham loi (1)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất