Thể thao

Những nàng hoa khôi tài năng của thể thao Việt Nam

Chia sẻ

Không chỉ tài năng, các nữ VĐV Việt Nam còn chinh phục khán giả bởi ngoại hình xinh xắn. Nhân ngày 20/10 hãy cùng nhìn ngắm những nàng Hoa khôi tài hoa của làng thể thao Việt Nam.

1. Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ

Tuyển thủ bóng chuyền Kim Huệ đã từng “hút hồn” và tan nát rất nhiều fan khi sở hữu nét đẹp quyến rũ nhưng mạnh mẽ, cùng phong thái thi đấu hết mình và rực lửa ở các giải đấu lớn nhỏ mà chị góp mặt.

Kim Hue (2)

Gương mặt vóc dáng không thua bất cứ chân dài nào trên sàn catwalk, Kim Huệ luôn luôn được nhận danh hiệu Hoa Khôi ở các giải bóng chuyền mà mình tham gia. Tài năng của Kim Huệ thì không cần phải bàn cãi, Kim Huệ đã mang về không ít vinh quang cho đội tuyển bóng chuyền Việt Nam cũng như đội tuyển Bộ Tư Lệnh Thông tin, nơi mà chị gắn bó từ ngày đầu tiên bước vào nghề.

Nhiều người vẫn tưởng với khuôn mặt khả ái, chiều cao như người mẫu, sau khi tạm biệt bóng chuyền sẽ chuyển sang làm người mẫu. Nhưng niềm đam mê bóng chuyền đã ăn sâu vào máu thịt Kim Huệ, cô vẫn gắn bó mình với quả bóng chuyền. Dù ở cương vị một VĐV hay HLV, chị vẫn luôn tỏa sáng, vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ.

Kim Hue (3)

Kim Hue (1)

2. Nữ hoàng wushu Thúy Hiền

Thúy Hiền là cái tên quá quen thuộc trong làng wushu Việt Nam. Cô được mệnh danh là nữ hoàng wushu bởi khuôn mặt khả ái cùng với những thành tích vàng cho thể thao Việt Nam. Năm 1993, cái tên Nguyễn Thúy Hiền đi vào lịch sử thể thao Việt Nam. Tại giải vô địch thế giới tổ chức tại Malaysia, Nguyễn Thúy Hiền mới 14 tuổi đã được chọn vào thành phần đội tuyển Việt Nam thi đấu ở nội dung taolu (biểu diễn).

Lần đầu tiên tham dự một giải tầm cỡ quốc tế, cô đã được sự động viên của thầy cô và các anh chị trong đoàn để vượt qua những lo âu, áp lực, hoàn tất hai bài thi xuất sắc mang về cho Wushu Việt Nam một huy chương vàng Đao thuật và một huy chương bạc Trường quyền. Cô đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam với tư cách người đầu tiên đoạt được HC vàng thế giới.

Thuy Hien

Thuy Hien (2)

Từ đấy, đi đến đâu Thúy Hiền lại gặt vàng đến đó. Thúy Hiền đã giành được 7 huy chương vàng thế giới, 2 huy chương vàng châu Á, 2 huy chương vàng Đông Nam Á, và là vận động viên wushu Việt Nam giành nhiều huy chương vàng nhất tại các kỳ SEA Games với 8 lần bước lên bục cao nhất.

Thúy Hiền giã từ sự nghiệp năm 2005. Đó là một quyết định không hề dễ dàng với một người đã lăn lộn trong nghiệp võ đỉnh cao hơn cả chục năm trời. Tuy nhiên, tuổi nghề cao cộng chấn thương liên miên khiến cô gái Hà Nội không thể không dừng lại.

Thuy Hien (1)

Thúy Hiền rất đa tài, ngoài tài năng thể thao Thúy Hiền cũng từng tham gia đóng phim, đóng quảng cáo và kinh doanh thời trang. Sau những chuyện buồn tình cảm, Thúy Hiền đã tập trung vào chuyện chăm sóc cho gia đình con cái và công việc HLV wushu cho thế hệ trẻ là niềm vui của Thúy Hiền.

3. Hoa khôi wushu Mai Phương 

Mai Phương bén duyên với wushu lúc mới 4 tuổi và sau khi đổ bao mồ hôi và nước mắt luyện tập, cô đã trở thành một trong những “mỏ huy chương” của thể thao Việt Nam. 

Sinh năm 1990, Mai Phương đã mang về cho Thể thao Việt Nam nhiều thành tích đáng nể: HCĐ Olympic 2008 ở nội dung kiếm thuật, ĐH võ thuật thế giới (2006), Giải Châu Á trẻ (2003, 2005, 2007), Đại Hội TT toàn quốc (bắt đầu từ năm 2003, cứ thi là đoạt HCV), ĐH Võ thuật truyền thống thế giới (2007), Asian Indoor Games 3 (2009), World Games (2009).

Mai Phuong (1)

Trái với phong cách thi đấu mạnh mẽ, Mai Phương có vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt khả ái và nụ cười rất duyên khiến người đối diện phải động lòng. Vì vậy, thật dễ hiểu sau khi nghỉ thi đấu đỉnh cao Nguyễn Mai Phương “lấn sân” đóng phim hoặc múa đương đại. Tuy nhiên, ưu tiên số 1 với Mai Phương vẫn là vai trò Huấn luyện viên dẫn dắt đội tuyển trẻ quốc gia. Mai Phương luôn nỗ lực làm hết sức mình để có thể truyền đạt lại những kinh nhiệm mà mình tích luỹ được giúp cho các em và quan trọng là truyền được ngọn lửa nhiệt huyết, sự đam mê, khát khao chiến thắng cho những học trò của mình.

Mai Phuong (3)

4. Hoa khôi Karate Lê Bích Phương

Sinh ngày 14/8/1992, gắn bó với karatedo từ năm 2005, được gọi vào tập trung đội tuyển quốc gia từ năm 2008 nhưng phải tới năm 2010 chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của Bích Phương. Tại Asiad 16, Bích Phương đã mang về chiếc HCV duy nhất cho thể thao Việt Nam ở môn karatedo. Cô gái sinh năm 1992 đã tạo ra kỳ tích khi đánh bại đối thủ nặng ký Kobayashi người Nhật Bản ở trận chung kết để bước lên bục cao nhất. Ngoài đời, Phương là cô gái dịu dàng, dễ thương xinh xắn, Bích Phương mạnh mẽ trên sàn đấu là thế, nhưng ngoài đời lại rất nữ tính và rất hay khóc nhè.

Bich Phuong (1) Bich Phuong (2) Bich Phuong (3)

5. Người đẹp wushu Thùy Linh

Thùy Linh là con nhà nòi trong số các VĐV wushu. Linh là con gái của cựu VĐV Phương Lan. Ngay từ khi còn bé, cô nàng sinh năm 1990 này đã phải trải qua thời khóa biểu luyện tập vô cùng khắc nghiệt, thường xuyên phải tập luyện xa nhà. Thùy Linh mang lại vô số các danh hiệu cho thể thao Việt Nam: nhà vô địch Wushu châu Á năm 2008, á quân thế giới 2007. Cô là một trong những nữ VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam. Tiếc là sự nghiệp của Linh sớm phải dừng lại sau khi dính chấn thương nặng năm 2010.

Thuy Linh (1)

Sau khi giải nghệ, vốn nổi tiếng xinh đẹp, cách nói chuyện khéo léo và duyên dáng, cô thử sức với nhiều lĩnh vực mới mẻ và quyết định theo nghiệp MC truyền hình, cụ thể là biên tập và tham gia dẫn chương trình thể thao 360 độ. Sự xuất hiện của một nữ VĐV xinh đẹp trên truyền hình ngay lập tức tạo nên những sắc màu tươi trẻ.

Với kiến thức chuyên môn sâu về võ thuật, Thùy Linh tự tin sẽ phát huy được thế mạnh này khi đảm trách công việc có liên quan. Hiện tại, do bận nhiều công việc, Thùy Linh chỉ nhận làm việc ở đài 2 ngày/tuần. Thời gian còn lại Vũ Thùy Linh phải lo công việc quản lý ở đội tuyển taekwondo và boxing. Trước SEA Games 28, Thùy Linh đã đổ nhiều tâm huyết với công việc mà mình yêu thích và kết quả là cả 2 đội tuyển taekwondo và boxing đều đạt thành tích rất cao tại Đai hội thể thao khu vực, diễn ra tại Singapore.

Thuy Linh (2)

6. “Viên kẹo ngọt” Thể dục dụng cụ Ngân Thương

Ngân Thương là niềm tự hào của thể dục dụng cụ Việt Nam. Bén duyên với môn thể dục dụng cụ từ năm 6 tuổi, cùng với Phạm Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh, Ngân Thương đã có quãng thời gian 10 năm tu nghiệp ở Trung Quốc, rời xa vòng tay mẹ khi còn quá nhỏ. Hysinh cả tuổi thơ với những bài tập hà khắc, chế độ ăn ép cân khổ sở, để rồi mang về cho đất nước những chiếc huy chương lấp lánh ở các kỷ đại hội.

Vậy mà khi ở trên đỉnh cao, lần đầu tiên thay mặt TDDC Việt Nam tham dự Olympic, mọi thứ dường như chấm dứt với Ngân Thương khi xảy ra scandal doping năm 2008 (do sử dụng nhầm thuốc trong danh mục cấm, Ngân Thương đã bị loại khỏi Thế vận hội này).

Ngan Thuong (3)

Ngan Thuong (1)

Điều này khiến Thương gần như suy sụp, thế nhưng Ngân thương đã đứng dậy vững vàng sau khi vấp ngã và tiếp tục theo đuổi ước mơ để trở lại vào năm 2010: 2 HCV ở SEA Games 26 và hơn thế nữa là một tấm vé đến được Olympic London 2012. Đây là một kỳ tích thể hiện sự cố gắng của búp bê thể thao Việt Nam. Hiện Ngân Thương là HLV của tuyển trẻ Hà Nội. 

NGan Thuong 4

7. Hà Holly - Hot girl của làng thể dục dụng cụ

Hà Holly (Nguyễn Thu Hà) sinh năm 1988 là một cái tên nổi bật trong làng thể dục nghệ thuật Việt Nam. Cô cũng là một hot girl xinh đẹp và tài năng được nhiều người biết đến khi giành giải Á khôi, cuộc thi Hoa khôi Imiss Thăng Long. Đến với thể thao bằng sự tình cờ, thế nhưng Hà Holly đã giành được nhiều giải thưởng lớn và quan trọng như: HCĐ Sea Games 21, HCB giải mở rộng Malaysia, HCĐ Sea Games 23, HCV các giải toàn quốc và đại hội TDTT…..

Hiện tại Thu Hà đã giải nghệ và chuyên tâm vào công việc giảng dạy bộ môn thể dục nghệ thuật cho các em nhỏ. Ngoài ra cựu hot girl sinh năm 1988 này còn tham gia công tác trọng tài cho các cuộc thi của bộ môn này trên toàn quốc.

Ha Holly (2)

Ha Holly (1)

8. Hoa khôi bóng đá Ngọc Châm

 Ngọc Châm được mệnh danh là sát thủ ghi bàn trên sân cỏ nhưng ngoài đời, cô lại rất dịu dàng, nữ tính với khuôn mặt xinh xắn, trắng trẻo. Ngọc Châm lọt vào “mắt xanh”của các nhà tuyển trạch từ năm 1999 và được sát cánh cùng đàn chị Hiền Lương, Thúy Nga, Nguyễn Thị Hà, Phùng Thị Minh Nguyệt thi đấu giải VĐQG năm 2001.

Ngọc Châm lần đầu tiên tham dự SEA Games 24 ở Thái Lan. Cô đã góp sức cùng ĐTVN mang về chiếc HCV AFF cup. Năm 2009, Ngọc Châm đã được vinh danh với giải thưởng QBV. Năm 2010, chấn thương dai dẳng, nhưng Ngọc Châm vẫn là một trong 10 VĐV tiêu biểu của TP Hà Nội.

Ngoc Cham (2)

Ngoc Cham (1)

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất