Thể thao

Những chàng ‘hoàng tử’ của bóng đá thế giới

Chia sẻ

Bóng đá được gọi là môn thể thao vua và từ đó đã xuất hiện những “Hoàng tử”. Họ ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ về tài năng, lòng trung thành và nhất là khuôn mặt baby của họ.

1.Michaeltini Platini - Hoàng tử bóng đá Pháp

Người ta gọi Michel Platini là “Hoàng tử của bóng đá Pháp”. Bởi khi còn là cầu thủ, ông chinh phục người hâm mộ bằng lối chơi hào hoa với những bước chạy thanh thoát, những đường chuyền tinh tế và các pha đá phạt điệu nghệ và là tay săn bàn như một tiền đạo thực thụ.

Michaeltini Platini

Tiền vệ tài hoa người Pháp này nhận được danh hiệu Quả bóng vàng Châu Âu ba năm liên tiếp 1983, 1984 và 1985. Platini đã cùng đội tuyển Pháp dự 3 kì World Cup: 1978, 1982 và 1986, nhưng đây cũng là những cột mốc để lại nỗi buồn cho người tiền vệ hào hoa này. Bởi vì không lần nào ông chạm được chiếc cúp vinh quang dù nó ở rất gần khi đội tuyển Pháp 2 lần lọt vào bán kết World Cup 1982 và 1986.

Có lẽ, thời gian đẹp nhất của Platini cùng đội tuyển Pháp là kỳ Euro 1984 tổ chức tại quê nhà. Platini cùng các đồng đội đã bước lên bục vinh quang và đã đi vào lịch sử khi đồng thời sở hữu hai danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới với 9 bàn thắng và Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 1984.

Pháp liên tục sản sinh ra hàng loạt những tài năng nhưng Platini mãi là biểu tượng của bóng đá Pháp.

2. Francesco Totti - Hoàng tử thành Roma

Anh không chỉ là tượng đài của bóng đá Italia với tài năng thiên bẩm mà còn là biểu tượng của bóng đá thế giới về lòng trung thành. Totti trưởng thành từ đội trẻ của AS Roma và chơi cho đội một từ 1992 đến nay.

Đã 23 năm qua, Francesco Totti đã cùng Roma trải qua biết bao thăng trầm, khó khăn cũng như vinh quang. Nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù bao lứa cầu thủ đã đến và đi, Totti vẫn ở đó và mãi là “Hoàng tử thành Roma” - với vẻ điển trai, tài năng trên sân cỏ, hào hoa khi thi đấu, Totti mãi là tượng đài của Roma.

Francesco Totti

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, Totti chỉ thi đấu cho một câu lạc bộ duy nhất là Roma. Anh là cầu thủ có số lần khoác áo Roma nhiều nhất và cũng là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử câu lạc bộ.

Totti luôn được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thuộc thế hệ của mình, cũng như là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của A.S Roma. Totti vô địch World Cup 2006 và về nhì tại Euro 2000 cùng ĐT Italy.

3. Paul Scholes - Hoàng tử tóc vàng thành Manchester

Cựu tiền vệ của Man United được xem là là một ngôi sao bóng đá hoàn hảo. Anh tài năng, mẫu mực, chuyên nghiệp, lối sống giản dị và hết mực trung thành với Quỷ đỏ. Với anh, dường như được chơi bóng cho Man United là niềm hạnh phúc rất lớn. Paul Scholes thi đấu đầy máu lửa, nhiệt huyết, luôn cống hiến hết mình trân sân bóng.

Paul Scholes

“Hoàng tử tóc vàng” là biệt danh CĐV gọi cầu thủ mang số áo 18 này của Man United. Scholes từng giải thích việc chọn số áo này vì muốn nhắc mình phải vượt qua con số 18 lần vô địch Anh của Liverpool. Và anh cùng đồng đội đã làm được. Hình ảnh Scholes - chàng hoàng tử tóc vàng- mãi là dấu ấn tại trong lòng người hâm mộ Quỷ đỏ.

4. Del Piero - Hoàng tử thành Turin

Trong số những cầu thủ nổi tiếng mà đất nước “hình chiếc ủng” đã từng sản sinh ra, không thể không nhắc tới cái tên Alessandro Del Piero. Không chỉ chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp lịch lãm, bằng tài năng thiên bẩm, bằng nhân cách lớn mà Del Piero còn nổi tiếng về lòng trung thành hiếm có của mình.

Del Piero

Biệt danh “Hoàng tử thành Turin” mà người hâm mộ đặt cho anh trong suốt gần 2 thập kỷ qua vẫn chưa thể miêu tả hết những công lao mà Piero đã cống hiến cho đội bóng của thành phố Turin nói riêng và bóng đá Italia nói chung. Với 19 mùa giải gắn bó với Juventus, có thể coi Del Piero đã cống hiến hoàn toàn tuổi thanh xuân của anh cho đội bóng thành Turin.

Del Piero cũng từng được khoác áo đội tuyển quốc gia Ý và có mặt tại 3 kỳ World Cup, trong đó nổi bật nhất là chức vô địch thế giới vào năm 2006. Del Piero từng tham dự 4 kỳ Euro và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia tính đến thời điểm này khi ghi 27 bàn thắng trong tổng số 77 trận đấu khoác áo tuyển Ý. Mới đây, Del Piero cũng vừa giã từ sân bóng, khép lại sự nghiệp lẫy lừng của mình.

5. Roberto Aquilani - Hoàng tử bé Aquilani

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của AS Roma, Aquilani được xem là một trong những viên ngọc lớn nhất của thế hệ cùng thời mà Roma có được.

Roberto Aquilani

Hoàng tử bé Aquilani từng được coi là thần đồng của bóng đá thế giới, với lối chơi thông minh và khả năng tổ chức tấn công cực tốt. Tuy nhiên, sự nghiệp bóng đá của Aquilani khá lận đận đã phải lang bạt qua nhiều đội bóng khác nhau. Dù luôn thi đấu cho các đội bóng lớn như Liverpool, AC Milan, Juventus…nhưng cầu thủ tưng được hy vọng là Tiểu hoàng tử thành Roma, thay thế Totti này lại chưa bao giờ được các đội bóng này coi trọng. Aquilani hiện đang chơi cho Aporton CP, đây được coi là một bước lùi của Aquilani.

6. Lucas Silva - Hoàng tử baby

CĐV và cầu thủ Cruzeiro đặt cho Lucas biệt danh trên là nhờ vẻ ưa nhìn và thư sinh của anh. Nhiều người cũng từng ví Lucas với Kaka, thần tượng của giới trẻ tại Brazil. Lucas là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất ở Brazil hiện tại. Dù chưa một lần khoác áo ĐTQG, anh được nhắm vào danh sách danh sách dự Olympic 2016 của đội U23 Brazil.

Tiền vệ 21 tuổi người Brazil là tân binh của CLB chủ sân Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015. Tuy nhiên, chỉ được ra sân đúng 8 trận dưới thời Carlo Ancelotti. Và hàng tiền vệ quá nhiều, Real quyết định để Silva đến Marseille dưới dạng cho mượn. Năm nay mới 22 tuổi, tương lai sự nghiệp của Lukas Sila vẫn còn đang ở phía trước.

Lucas Silva

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất