Thể thao

Những cặp anh em tài năng nổi tiếng của bóng đá thế giới

Chia sẻ

Trong giới bóng đá, có những cặp anh em ruột mà cả giới túc cầu phải nhớ mãi cho dù khi đang thi đấu hay đã giải nghệ. Họ là những cặp anh em tài năng nhất, nổi tiếng nhất.

1.Anh em Jack và Bobby Charlton (Anh)

Anh em nhà Charlton cùng nổi tiếng ở những CLB khác nhau. Bobby Charlton là một huyền thoại của Man Utd, từng giành Quả bóng vàng châu Âu vào năm 1966 và đưa Man Utd tới Cup C1 hai năm sau đó. Còn người anh Jack (phải) là một hậu vệ huyền thoại của Leeds United. Jack đá 629 trận trong màu áo Leeds và ghi 70 bàn dù là một trung vệ. Hai người đều có mặt trong đội hình tuyển Anh vô địch World Cup 1966.

Jack - Bobby Charlton

2. Anh em song sinh Frank và Ronald de Boer (Hà Lan)

Có thể nói đây là cặp song sinh nổi tiếng nhất của bóng đá thế giới. Họ từng chơi cùng nhau trong màu áo 5 CLB khác nhau là Ajax, Barcelona, Rangers, Al-Rayyan và Al-Shamal.

Cả hai anh em cùng góp mặt trong đội hình Ajax giành Champions League 1995 dưới sự dẫn dắt của Louis Van Gaal. Năm 1999, cặp cầu thủ này cùng tới Barca và giành ngay chức vô địch Liga. Bên cạnh thành công cấp CLB, anh em nhà De Boer còn có hàng chục lần khoác áo đội tuyển Hà Lan với thành tích tốt nhất là vào bán kết World Cup 1998.

Ronald và Frank De Boer

3. Anh em Niko và Robert Kovac (Croatia)

Niko và Robert đều thành công trong môi trường bóng đá Đức và từng là những trụ cột của đội tuyển Croatia. Cặp anh em này đã có một thời gian dài thi đấu chung tại Bayer Leverkusen và Bayern Munich, sau đó Robert còn tới Juventus và Dortmund.

Hiện Niko làm HLV trưởng tuyển Croatia, còn Robert làm trợ lý cho chính anh trai.

Robert và Niko Kovac

4. Anh em Michael và Brian Laudrup (Đan Mạch)

Những CĐV của bóng đá Đan Mạch không thể không biết đến tên tuổi của anh em nhà Laudrup. Người anh Michael là cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá nước này khi từng giành một Cup C1 và năm chức vô địch Liga liên tiếp trong màu áo hai CLB nổi tiếng Barca và Real Madrid.

Brian cũng khồng hề thua kém so với anh trai cũng đã khoác áo 5 đội bóng lớn của châu Âu là Bayern, Fiorentina, Milan, Rangers và Chelsea và có công đưa tuyển Đan Mạch tới chức vô địch Euro 1992. Tại giải này, Michael không tham dự do bất đồng với HLV Richard Nielsen.

Michael và Brian Laudrup

5. Anh em Gary và Phil Neville (Anh)

Bóng đá Anh không chỉ nổi tiếng với cặp Jack - Bobby Charlton mà còn được biết đến nhiều trong hai thập niên qua với hai anh em nhà Neville trong màu áo Man Utd. Anh em nhà Neville là cặp anh em nổi tiếng và được xem là thành công bậc nhất trong thế giới bóng đá.

Là thành viên của “thế hệ vàng 1992”, Gary và Phil giành được hầu hết các danh hiệu lớn với Quỷ đỏ trong thập niên 1990 dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson.

Gary và Phil Neville

6. Anh em Thiago và Rafinha Alcantara (Tây Ban Nha)

Là con của cựu danh thủ Mazinho (Brazil), anh em nhà Alcantara sớm bộc lộ tài năng bóng đá cùng trưởng thành tại lò đào tạo của Barca. Sau khi trưởng thành tại Barca, Thiago theo chân HLV Pep Guardiola đến Bayern Munich để giành hai chức vô địch Bundesliga, còn Rafinha ở lại xứ Catalan để gặt hái thành công cùng Barca với hàng loạt các danh hiệu.

Rafinha và Thiago Alcantara

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất