Thể thao

Những biệt danh ‘để đời’ của các danh thủ bóng đá thế giới

Chia sẻ

Khi nhắc đến những biệt danh, các fan túc cầu giáo thường nghĩ ngay đến cầu thủ với sự nghiệp lẫy lừng mà ai cũng phải nể phục. Họ ra sân, tất cả đều phải dõi theo từng bước chân của họ.

1. “Vua bóng đá” Pele

Pele là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil, và ông cũng là người duy nhất trong lịch sử môn thể thao vua giành được 3 chức vô địch World Cup dưới cương vị một cầu thủ.

Ngoài ra, ông là cầu thủ duy nhất ghi được hơn 1.200 bàn thắng trong suốt sự nghiệp cầu thủ. Ở Brazil, Pele là một người hùng dân tộc.

Ông được tôn vinh vì những thành tích và cống hiến cho môn thể thao này. Ông được chính phủ Brazil coi là tài sản quốc gia vì đã làm rạng danh đất nước.

Pele

2. “Hoàng đế” Franz Beckenbauer

Franz Beckenbauer được biết đến với biệt danh “Hoàng đế bóng đá thế giới”. Beckenbauer là người định ra vai trò libero. Phong cách lịch lãm và thư thái đã đem lại cho ông danh hiệu “Hoàng Đế”.

Beckenbauer là người duy nhất đưa tuyển Đức giành chức vô địch World Cup với vai trò đội trưởng (năm 1974) và huấn luyện viên (năm 1990).

Ông có 103 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và được coi là cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Đức. Beckenbauer cũng từng là HLV và chủ tịch của “Hùm xám” Bayern Munich, nơi ông giành mọi danh hiệu ở cấp câu lạc bộ với tư cách cầu thủ.

Franz Beckenbauer

3. “Cậu bé vàng” Maradona

Dù trong màu áo ĐT hay ở cấp độ CLB, cựu tiền đạo Maradona của bóng đá Argentina vẫn luôn chứng minh được giá trị của một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Cùng với Pele, Maradona cũng được FIFA bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20”. “Cậu bé vàng” đã truyền cảm hứng cho chiến thắng của Argentina tại World Cup 1986.

Nhưng cuộc đời cầu thủ của Mradona cũng lắm rắc rối. Người Anh sẽ không bao giờ tha thứ cho ông vì “Bàn tay của Chúa” mà Maradona đã dùng để loại “Tam Sư” trên đường tới vinh quang ở Mexico. Cùng đó, hàng loạt việc sử dụng chất kích thích, ma túy khi nhắc đến tên tuổi của ông.

Maradona

4. “Pele trắng” Zico

Bóng đá Brazil trong giai đoạn thập niên 1980 cũng sở hữu một trong những mẫu tiền đạo xuất chúng với khả năng săn bàn tuyệt vời. Đó chính là Zico, người có biệt danh “Pele trắng”.

Tài năng là vậy nhưng điều đáng tiếc nhất của Zico chính là ông không thể cùng những vũ công Samba một lần nào đứng trên đỉnh của bóng đá thế giới.

Ông được coi như một trong những cầu thủ có kỹ thuật rê dắt bóng và dứt điểm tốt nhất, có thể được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đầu những năm 1980.

Zico

5. “Thánh” Cruyff

Johan Cruyff là một huyền thoại của Hà Lan. Chưa một lần đăng quang tại World Cup, không phải là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và chỉ chơi duy nhất một trận chung kết, tuy nhiên, sẽ là thiếu sót lớn nếu không đưa Johan Cruyff vào danh sách các cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới.

Bởi, bóng đá thế giới không nhiều ngôi sao có được sự kết hợp giữa cái đẹp, tốc độ, tầm nhìn và tinh tế như ông. Sự nghiệp lừng lẫy của ông gắn liền với CLB Barcelona khi đã có 2 QBV trong thời gian chơi cho đội bóng xứ Catalan.

Điều đáng tiếc cho sự nghiệp của Cruyff là không cùng Cơn lốc màu da cam bước lên đỉnh cao nhất. Thế nhưng, với những đóng góp và tài năng của mình, NHM tôn Johan Cruyff làm “Thánh” là không quá một chút nào.

Cho đến tận bây giờ, Johan Cruyff vẫn có tiếng nói quan trọng tại Barcelona hay Hà Lan.

Cruyff

6. “Người ngoài hành tinh” Ronaldo

“Người ngoài hành tinh” là cái tên thân mật mà NHM dành cho Ronaldo của tuyển Brazil. Ronaldo nằm trong danh sách 125 cầu thủ còn sống xuất sắc nhất mọi thời đại của FIFA.

Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất đạt mọi danh hiệu ở World Cup là Vô địch World Cup, Quả bóng vàng World Cup, Chiếc giày vàng World Cup. Ronaldo vô địch World Cup 1994 và World Cup 2002 cùng đội tuyển Brazil.

Anh có hai Quả bóng vàng châu Âu trong bộ sưu tập giải thưởng cá nhân cao quý của mình. Có Ronaldo trên sân, hàng thủ đối phương sẽ phải hứng chịu sự tra tấn khủng khiếp. Dù cố gắng đến mấy, họ cũng không thể ngăn cản được bước tiến của huyền thoại này.

Ro beo

Chia sẻ
Tin mới nhất