Thể thao

Những bàn tay ‘giết chết’ trận đấu

Chia sẻ

Luật bóng đá, các cầu thủ tuyệt nhiên không được dùng tay chơi bóng. Nhưng bóng đá thế giới đã từng chứng kiến những pha chơi bóng bằng tay làm thay đổi cả kết quả trận đấu.

    Pha bóng dùng tay chơi bóng của Maradona tại World Cup 1986

Nhắc đến pha bóng bằng tay thì bóng đá thế giới không thể nào quên được bàn thắng “bàn tay của Chúa” của Maradona. Trong trận tứ kết giữa Anh và Argentina, phút 51, Diego Maradona tranh bóng với thủ môn Peter Shilton. Do không với tới bóng, nên Maradona chủ động dùng tay đẩy bóng vào lưới trước sự sững sờ của toàn bộ khán giả và đồng đội.

Ngay lập tức các cầu thủ đội tuyển Anh chạy lại bao vây trọng tài và phản ứng quyết liệt. Tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận và đã giúp các vũ công Tango giành chiến thắng cuối cùng. Ở buổi họp báo sau trận, khi được phóng viên hỏi về bàn thắng của mình, ông đã thốt ra một câu nói rất nổi tiếng: “Tôi đã ghi bàn bằng cái đầu của tôi và bàn tay của Chúa”.

Maradona

2. Thierry Henry dùng tay chơi bóng ở trận đấu play-off giữa Pháp và Cộng hòa Ireland

Do thi đấu không thành công ở vòng loại World Cup 2010, Pháp buộc phải đá trận play-off với Cộng hòa Ireland. Khi tiếng còi báo hiệu quãng thời gian thi đấu chính thức đã hết, tỷ số đang là 1-1, hai đội buộc phải bước vào thời gian của hai hiệp phụ. Phút 103, Henry có pha khống chế… bằng tay trước khi chuyền sang cho trung vệ Gallas ghi bàn thắng quyết định mang về tấm vé dự World Cup 2010 cho Pháp.

Thierry Henry

3. Torsten Frings dùng tay cản phá bóng trên vạch vôi trong trận tứ kết World Cup 2010 với Mỹ

Người hâm mộ đội tuyển Mỹ chắc chắn sẽ không bao giờ quên pha bóng này, pha bóng khiến Mỹ không thể đặt chân vào bán kết. Chính trọng tài Hugh Dallas (Scotland) đã tước mất cơ hội lịch sử của họ.

Trận tứ kết World Cup 2002 giữa Mỹ và Đức đã được quyết định bởi bàn tay trái của Torsten Frings. Trong trận đấu này, đội tuyển Đức trụ vững nhờ vào tài năng trong khung gỗ của Oliver Kahn. Cứ tưởng sau cú ra chân của Berhalter trong pha phối hợp đá phạt góc tưởng chừng đã đem lại cho Mỹ bàn gỡ 1-1 ở phút 50, nhưng Frings đã dùng tay cản bóng trên vạch vôi. Nhưng kết quả, không có quả penalty nào được thổi.

Nếu một quả phạt đền được thổi, có lẽ cục diện trận đấu sẽ đi theo một hướng khác. Cuối cùng, nhờ pha chơi bóng bằng tay này, Đức thắng trận 1-0 sau đó thẳng tiến vào chung kết, nơi họ thua Brazil.

Torsten Frings

4. Luis Suarez dùng tay chơi bóng ở trận đấu gặp Ghana tại World Cup 2010

Trong trận tứ kết 2010 giữa Uruguay và Ghana, tiền đạo Suarez đã có tình huống dùng tay cản phá bóng như một thủ môn thực thụ. Pha bóng diễn ra vào phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai, khi tỷ số đang là 1-1, Suarez đã dùng cả hai tay đấm bóng cứu thua cho Uruguay trên vạch vôi.

Thẻ đỏ cho tiền đạo này và một quả penalty cho Ghana, nhưng Gyan Asamoah sút dội xà. Với tinh thần thoải mái, sau khi thoát khỏi thất bại, trong loạt đá luân lưu sau đó, Uruguay thắng 4-2 và đoạt vé dự bán kết World Cup lần đầu tiên sau 40 năm.

Luis Suarez

5. Inzaghi dùng tay chơi bóng trong trận chung kết Champion League với Liverpool năm 2007

Từ quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm của Andrea Pirlo, bóng tìm đến đúng cánh tay của Filippo Inzaghi và tiền đạo lắm mưu mẹo này “hồn nhiên” để bóng dội trúng tay và nằm gọn trong mảnh lưới Pepe Reina, giúp Milan đánh bại Liverpool để giành chức vô địch Champions League năm 2007.

Inzaghi

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất