Thể thao

Hình xăm đặc biệt và ý nghĩa của các cầu thủ

Chia sẻ

Xăm trổ là nghệ thuật phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, đặc biệt luôn được rất nhiều siêu sao bóng đá nổi tiếng trên thế giới yêu thích. Trong đó, có những hình xăm khá độc đáo nhưng đầy ý nghĩa.

1. Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic rất thích nghệ thuận xăm trổ, trên người chàng cầu thủ này đâu đâu cũng là hình xăm. Ngoài những hình xăm cho những người thân như cha me và con(Ibra xăm ngày sinh bố mẹ anh (ở cổ tay trái), tên con trai anh bằng tiếng Ả Rập). Ibrahimovic từng tiết lộ anh đã xăm lên cơ thể 50 cái tên, tên của những người nghèo khó và chết đói trên thân mình. Đây là cách Ibra dùng để ủng hộ Chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP). WFP đã và đang giúp đỡ hàng triệu người nghèo đói trên thế giới và Ibra đã chọn ra 50 cái tên tiêu biểu nhất để xăm lên cơ thể.

Zlatan Ibrahimovic

2. Daniele de Rossi

Tiền vệ trung tâm của bóng đá Ý có hình xăm phản ánh lên vấn đề nhức nhối trong thực trạng nền bóng đá hiện nay, đó chính là bạo lực. Hình ảnh xoạc bóng và một cầu thủ đang chạy với cái chân bị gãy trong khung tam giác để cảnh báo nguy hiểm và nhắc nhở mọi người tránh xa vấn nạn này. Dù khá đơn giản nhưng rất ý nghĩa với cộng đồng chung, hình xăm này của Rossi chỉ có thể nhìn thấy trong những buổi tập khi anh mang vớ ngắn.

Daniele de Rossi

3. Messi

Trái với các đồng nghiệp, Messi rất ít xăm hình và một khi đã xăm hình, thì đó phải để dành cho những sự kiện trọng đại nhất. Hình xăm trên cơ thể của Messi dành trọn cho gia đình, một là hình ảnh mẹ anh và đặc biệt là hình xăm cho con mình. Bức hình mà chúng ta đang thấy chính là để kỉ niệm sự chào đời của cậu con trai Thiago và tất nhiên bàn tay bé bỏng kia chính là của con Messi. Đây có lẽ cũng là hình xăm ý nghĩa và giàu sức ảnh hưởng nhất đối với Messi bởi sự ra đời của Thiago là một trong những ngày hạnh phúc nhất của tiền đạo này.

Messi

4. Raheem Sterling

Hình xăm trên cánh tay của tài năng trẻ người Anh là một câu chuyện vô cùng cảm động về ước mơ cháy bỏng và khát vọng được chơi bóng đỉnh cao. Khoảnh khắc này ghi lại lúc Sterling lên 10 tuổi, một cậu bé đứng ôm quả bóng và nhìn xa xăm về phía bầu trời rực rỡ trên đỉnh vòm SVĐ Wembley. “Tôi ham mê bóng đá từ nhỏ và luôn đạp xe xung quanh sân vận động để phần nào được thỏa mơ ước. Được thi đấu tại Wembley luôn là mong muốn của tôi”, Sterling chia sẻ.

Raheem Sterling

5. Ezequiel Lavezzi

Lavezzi dành khá nhiều thời gian cho việc xăm hình. Trong số các hình xăm của ngôi sao là logo của Rosario Central - đội bóng mà anh yêu thích từ nhỏ, sau đó là hình xăm súng và thần tượng “Cậu bé vàng” Maradona bên mạng sườn trái.

Ezequiel Lavezzi

6. David Beckham

Đối với Beckham, gia đình là thứ quý giá nhất và chiếm gần trọn bộ sưu tập hình xăm trên cơ thể của anh. Phần lớn đều dành để nói về tình yêu mà Beck gửi gắm đến các con và vợ. Như hình xăm tên con trai cả Brooklyn vào năm 1999, tên con trai thứ 2 Romeo trên thiên thần hộ mệnh phía sau lưng, cùng đó ở dưới là tên Cruz, cậu con thứ 3. Bên cánh tay trái, Beckham còn đặc biệt xăm 10 bông hoa hồng nhằm kỷ niệm 10 năm ngày anh cùng Victoria nên duyên vợ chồng. Trên ngực trái bên chân dung Chúa Jesus là tên cô công chúa rượu của nhà Beck, Harper và mới đây là hình xăm mà do cô công chúa nhỏ nhà Beckham thiết kế trên cánh tay cha.

David Beckham

7. Kevin-Prince Boateng

Lòng yêu nước của cầu thủ này thể hiện rõ với hình xăm trên cánh tay. Dù sinh ra tại Đức nhưng Kevin-Prince Boateng vẫn luôn hướng về quê hương của cha mình. Đó là lý do tiền vệ tquyết định thi đấu cho đội tuyển quốc gia Ghana.

Kevin-Prince Boateng

8. Daniel Agger

Cựu trung vệ của Liverpool là một tín đồ trung thành của xăm trổ với nhiều tác phẩm như tranh vẽ sống động trên khắp các bộ phận. Tuy nhiên, có một hình xăm vô cùng đơn giản nhưng không kém phần ý nghĩa khác, đó chính là dòng chữ tắt Y.N.W.A (You’ll never walk alone), bài hát truyền thống nổi tiếng của CLB Liverpool để thể hiện sự trung thành tuyệt đối của cầu thủ này đối với đội bóng thành phố Cảng.

Daniel Agger

9. Raul Meireles

Raul Meireles có một hình xăm độc nhất vô nhị chạy dài lên toàn bộ chân bên phải, đó là hình ảnh của nhà thờ Torre dos Clerigos ở quê hương anh. Nơi mà anh đã trải qua suốt thời thơ ấu và để lại trong lòng nhiều kỷ niệm khó quên khi mỗi tuần cùng với gia đình đến đây cầu nguyện.

Raul Meireles

10. Mauricio Pinilla

Hình xăm của tiền đạo Mauricio Pinilla(Chile) nhắc nhở pha dứt điểm trúng xà ngang của tiền đạo người Chile trong khoảng thời gian đá hiệp phụ gặp Brazil ở World Cup 1014. Chile sau đó đã bị loại bởi đội chủ nhà trên chấm luân lưu 11 m. Cùng với hình ảnh cú dứt điểm là dòng chữ “một centimet tới vinh quang” lưu giữ lại kỷ niệm việc Pinilla tiến gần đến vinh quang đến mức nào nhưng lại vụt mất.

Mauricio Pinilla

Chia sẻ
Tin mới nhất