Thể thao

Hai số 3 huyền thoại ở thành Milan

Chia sẻ

Đó chính Paolo Maldini(AC Milan) và Giacinto Facchetti (Inter Milan). Cả hai đã trở thành bất tử gắn liền với những chiếc áo đấu nổi tiếng của Nerazzurri và Rossoneri.

Thành Milano là kinh đô thời trang của thế giới, là thủ phủ của xứ Lombardia và cũng là nơi có 2 đội bóng giàu truyền thống nhất thế giới: Inter Milan và AC Milan. Ở nơi đây, cũng sản sinh ra những huyền thoại. Điều đặc biệt, cả hai CLB đều có số 3 huyền thoại là Paolo Maldini(AC Milan) và Giacinto Facchetti. Những số áo mà họ mang khi còn thi đấu đã không cầu thủ nào có quyền sử dụng kế tiếp, và “treo”vĩnh viễn để tôn vinh những đóng góp cực kỳ to lớn của cả hai.

Paolo Maldini (số 3- AC Milan)

Trong thế giới bóng đá, có lẽ P.Maldini là một trong số ít những cầu thủ có lòng trung thành tuyệt đối bởi anh chỉ duy nhất khoác áo AC.Milan trong suốt cả sự nghiệp. Anh đã cống hiến hết tâm huyết cho câu lạc bộ sọc đỏ đen.

Maldini chơi cho đội chủ sân San Siro đến 902 trận trong 25 mùa bóng Anh cũng đã giành hàng loạt danh hiệu cao quý cùng CLB: 5 lần vô địch Châu Âu (Champions League), 4 Siêu cúp Châu Âu,7 Scudetto, 5 Cúp quốc gia Ý… và góp mặt trong danh sách 125 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Paolo Maldini (1)

Maldini gia nhập AC Milan từ năm 8 tuổi. Ngay lập tức, anh đã chứng minh được tài năng của mình và được các HLV tin tưởng giao vị trí thường xuyên ở đội trẻ của Milan giai đoạn 1977-1984. Trận đấu đầu tiên của Maldini tại Serie A là vào ngày 20/1/1985 đấu với Udinese, khi anh chưa tròn 17 tuổi. Kể từ đó về sau Maldini luôn là một trong những công thần giúp Milan thống trị bóng đá châu Âu và dần dần trở thành biểu tượng của câu lạc bộ AC Milan.

Paolo Maldini chính là người Ý vĩ đại nhất mà Milan đã sản sinh ra. Anh là biểu tượng không thể thay thế, là thủ lĩnh về mặt chuyên môn cũng như tinh thần ở San Siro. Người ta thấy ở Maldini là một mẫu cầu thủ có lối chơi cần cù. Anh bắt đầu từ vị trí của một hậu vệ cánh, nhưng sau đó cuối sự nghiệp anh được chơi ở vị trí trung tâm của hàng phòng ngự.

Phong cách chơi bóng của Maldini là rất điềm tĩnh, anh mạnh ở khả năng phán đoán các tình huông và đọc trận đấu tốt. Maldini không phải là mẫu cầu thủ có lối chơi rắn rỏi, nhưng đổi lại, anh biết phòng ngự một cách chắc chắn nhờ khả năng tư duy của mình. Chính những điều đó đã làm nên một Maldini rất xuất sắc trong lịch sử của AC Milan.

Paolo Maldini (2) Soccer - UEFA Champions League Final - AC Milan vs. Liverpool FC

Ngày 31/5/2009 Maldini chính thức giải nghệ. Các fan Milan đã rơi nước mắt khi sẽ không còn còn được chứng kiến Maldini trên sân bóng San Siro. Ban lãnh đạo Milan cũng quyết định dành riêng chiếc áo số 3 cho nhà Maldini. Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho sự cống hiến không biết mệt mỏi của Maldini cho AC Milan. Nếu con trai của Maldini khi lớn lên không mặc nó thì nó là bất khả xâm phạm và vĩnh viễn thuộc về Paolo.

Giacinto Facchetti (Số 3 - Inter Milan)

Ông là một trong những hậu vệ tấn công đầu tiên trong lịch sử túc cầu giáo, có thể chơi được mọi vị trí ở hàng phòng ngự. Khi đá hậu vệ trái, Facchetti sẽ là một mũi khoan thực sự bởi khả năng lên công về thủ nhịp nhàng dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Facchetti cũng chơi trung vệ rất tốt với chiều cao, những cú tắc bóng hoàn hảo biến ông thành ác mộng của mọi tiền đạo. Không những thế, ông còn là đại diện tiêu biểu của mẫu hậu vệ tấn công xuất sắc khi sở hữu khả năng săn bàn hiếm có đối với một cầu thủ chơi ở tuyến phòng thủ.

Giacinto Facchetti (1)

Giacinto Facchetti (2)

Ông thi đấu cho Inter 634 trận và ghi được 75 bàn. Facchetti góp công không nhỏ giúp Inter đoạt 4 Scudetto, 1 Coppa Italia và những chiếc cúp châu Âu liên tiếp năm 1964, 1965. Người ta thường nói Facchetti là một hậu vệ hoàn hảo, hoàn hảo trong các kỹ thuật phòng ngự lẫn trong phong cách thi đấu. Ấn tượng hơn nữa, Facchetti là mẫu hậu vệ fair-play đến hoàn hảo khi cả sự nghiệp chỉ một lần bị nhận thẻ đỏ. Cả sự nghiệp của Facchetti cũng chỉ cống hiến cho Inter.

Sau khi giải nghệ năm 1978, Facchetti tiếp tục gắn bó với bóng đá và Inter Milan trong vai trò quan chức CLB (được bầu làm Chủ tịch năm 2004). Năm 2000, Facchetti mất vì ung thư tuyến tụy và để tôn vinh ông, Inter Milan treo vĩnh viễn chiếc áo số 3 của Facchetti.

Giacinto Facchetti (3)

Chia sẻ
Tin mới nhất