Thể thao

‘HAGL trận nào cũng đá ào ào thì không ổn’

Chia sẻ

HAGL rơi xuống vị trí áp chót sau trận thua SHB.Đà Nẵng chiều 23/7. Đánh giá về cơ hội trụ hạng của đội bóng phố núi, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "HAGL đang ở thế khó, tôi nghĩ HLV của họ phải biết chọn trận nào bung sức, trận nào tính toán… thì sẽ ổn. Ngoài ra, họ cũng phải thay đổi lối chơi đi, trận nào cũng chơi ào ào thì trải dài 8 trận tới mấy em nhỏ (cầu thủ HAGL – PV) không đủ sức. Họ cũng có dấu hiệu chấn thương, quá tải rồi".

‘HAGL trận nào cũng đá ào ào thì không ổn’
HAGL chỉ thắng 1 trong 12 trận đấu gần đây nhất ở V.League. Đây là thành tích tệ nhất của họ kể từ khi lên chơi chuyên nghiệp. Ảnh: Hoàng Tâm.

SHB.Đà Nẵng chơi không hay, kiểm soát bóng ít hơn nhưng vẫn ghi 2 bàn thắng để đánh bại đối thủ. HLV Lê Huỳnh Đức tiết lộ, ông chủ động cho các học trò chơi phòng ngự chắc chắn, rồi chờ tận dụng khoảng trống do đối phương tạo ra để ghi bàn.

Cựu danh thủ này chỉ ra nhiều điểm yếu của Công Phượng cùng các đồng đội: "Cầu thủ của HAGL chỉ có một bài là tấn công trung lộ, nhưng không xâm nhập được khu vực 16,5 m để tạo ra những cơ hội thật sự. Lối đá của họ dễ bị bắt bài, đối phương chỉ cần cho cầu thủ về đứng đông ở khu vực cấm địa là họ không làm gì được. Họ phải thay đổi lối chơi để hiệu quả hơn. HAGL cần một tiền đạo biết gây áp lực cho hàng thủ đối phương và một cặp trung vệ tốt hơn. Cầu thủ của họ trẻ, nhanh nhẹn nhưng gặp đối phương biết đá họ sẽ gặp khó khăn".

Những nhược điểm của đội vô địch V.League 2003 mà Lê Huỳnh Đức chỉ ra là điều mà HLV Guillaume Graechen đã nhận ra nhưng ông chưa thay đổi triệt để. Những trận gần đây, ông thầy người Pháp thực hiện một số điều chỉnh khá hợp lý về nhân sự, cách chơi nhưng hiệu quả mang lại chưa cao. Họ còn 8 trận đấu phía trước để tự cứu mình, trong đó những cuộc đối đầu với XSKT Cần Thơ, Đồng Nai và Đồng Tháp mang tính chất quyết định.

Điểm đáng lo cho đội bóng bầu Đức là họ không có lực lượng mạnh nhất do chấn thương. Nguyễn Văn Toàn, Lê Đức Lương, Hồng Duy mất 3 tuần nữa mới hồi phục, còn Moussa Sanogo chưa biết khi nào trở lại. Tiền đạo Công Phượng chưa hồi phục hẳn vết đau bắp chân ở trận gặp QNK Quảng Nam nhưng vẫn cày ải liên tục. Anh cùng Bùi Tiến Dũng vừa lên tập trung ĐTQG chuẩn bị cho trận giao hữu với Man City ngày 27/7. Tạm thời cầu thủ của HAGL sẽ có 3 ngày nghỉ trước khi tập trung lại chuẩn bị cho trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng 19 V.League.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất