Thể thao

Cựu vua phá lưới nội tái hiện phong độ của hợp đồng 7 tỷ

Chia sẻ

Sau vòng 17 V.League 2015, tiền đạo của CLB Thanh Hóa tiếp tục giữ vững vị trí số một trên danh sách lập công với 11 bàn thắng. Thành tích này sánh ngang với các chân sút nước ngoài như Uche, Patiyo và bỏ xa những tiền đạo khoác áo ĐTVN như Công Vinh (3 bàn) hay Hồng Quân (1).

Đình Tùng đang thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB Thanh Hóa. Ảnh: Vietnamplus
Đình Tùng đang thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB Thanh Hóa. Ảnh: Vietnamplus

Đây là điều khá bất ngờ đối chiếu với phong độ nhạt nhòa của Đình Tùng trong 3 mùa giải trước, khi còn thi đấu cho Hải Phòng. Số bàn thắng đến lúc này của tiền đạo xứ Thanh đã bằng tổng số pha lập công của anh tại đất cảng trong 3 năm 2012-2014.

Phong độ xuất sắc của Đình Tùng gợi nhắc lại hình ảnh của chính anh tại V.League 2011. Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải, CLB Thanh Hóa và tiền đạo sinh năm 1988 đã có một mùa giải ấn tượng.

Phần thưởng dành cho Đình Tùng sau mùa giải ấy là bản hợp đồng có giá trị 7 tỷ đồng chuyển về chơi cho Hải Phòng, cùng một vị trí chính thức trên hàng công của U23 Việt Nam tham dự SEA Games 26.

Nhìn lại quyết định 4 năm trước cùng quãng thời gian sa sút tại Hải Phòng, Đình Tùng tâm sự: “Tôi đã ra đi khi còn trẻ nên gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường thi đấu xa lạ. Bên cạnh đó, bóng đá Hải Phòng không có được sự ổn định vài năm qua nên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của cầu thủ”.

Từ vị thế của một ngôi sao hàng đầu, trước thềm V.League 2015, tiền đạo xứ Thanh hồi hương bằng bản hợp đồng có thời hạn một năm, tùy theo phong độ rồi tính tiếp. Chính Đình Tùng cũng không nghĩ thành công lại đến nhanh như vậy, khi mục tiêu ban đầu của anh chỉ là được đều đặn ra sân để lấy lại phong độ.

Tiền đạo sinh năm 1988 chia sẻ: “Khi đã vào sân tôi luôn thi đấu hết mình, nhưng việc có tỏa sáng được hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Quay về chơi cho Thanh Hóa giống như cảm giác được về nhà khiến tôi thấy tự tin và bắt nhịp rất nhanh với nơi mình trưởng thành”.

Đình Tùng đá chính trên hàng công của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, dưới thời HLV Falko Goetz. Ảnh: Bưu điện Việt Nam
Đình Tùng đá chính trên hàng công của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, dưới thời HLV Falko Goetz. Ảnh: Bưu điện Việt Nam

Giống như duyên nợ với bóng đá quê hương, gần 10 năm thi đấu ở V.League, Đình Tùng chỉ đá tốt khi khoác áo CLB Thanh Hóa. Quãng thời gian 2008-2009, đội bóng xứ Thanh luôn ngấp nghé xuống hạng vì sự khiêm tốn về mọi mặt. Nhưng đấy cũng là 2 mùa giải Đình Tùng trở thành hiện tượng với lần lượt 12 và 13 pha lập công mỗi năm.

Có duyên với bóng đá quê hương nhưng Đình Tùng vẫn chưa thoát khỏi sự vô duyên ở các cấp độ đội tuyển. Sau SEA Games 26 (2011), anh gần như vắng bóng ở cả ĐT U23 lẫn ĐTQG.

Thế nên, bất chấp thành tích ghi bàn ấn tượng từ đầu mùa, tiền đạo xứ Thanh vẫn tỏ ra bi quan trước cơ hội được HLV Miura lưu tâm, sau khi nhà cầm quân người Nhật từng nói không về trường hợp của anh ở đợt tập trung gần nhất của ĐTVN.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất