Thể thao

'Cậu bé vàng' Maradona: 54 tuổi mà vẫn như 'trẻ trâu'

Chia sẻ

Maradona được cả thế giới biết đến và đặt cho biệt danh là “cậu bé vàng", đi vào lịch sử thế giới bóng đá với “bàn tay của Chúa”. Là người lắm tài nhiều tật, 54 tuổi vẫn như đứa trẻ ngông cuồng.

Tài năng thiên bẩm cùng scandal bủa vây

Nhắc đến Maradona là thừa nhận ngay tài năng bóng đá thiên phú. Những ai đã từng theo dõi “cậu bé vàng” thi đấu đều phải gật gù về tài năng kiệt xuất của danh thủ người Argentina này. Với trái bóng và cái chân trái điêu luyện, Maradona có thể làm mọi điều trên sân cỏ khiến đối thủ điên đảo cũng như hàng triệu người hâm mộ phát cuồng điên lên vì ông.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình ông đã thi đấu 588 trận ở cấp độ câu lạc bộ, ghi được 311 bàn thắng cùng với 91 trận và ghi được 34 trận cho đội tuyển quốc gia Argentina. Bàn thắng đáng nhớ nhất của ông chính là bàn thắng ghi bằng tay vào lưới đội tuyển Anh năm 1986 - “Bàn tay của chúa”.

Dù trong màu áo ĐT hay ở cấp độ CLB, cựu tiền đạo Maradona của bóng đá Argentina vẫn luôn chứng minh được giá trị của một ngôi sao hàng đầu thế giới. “Cậu bé vàng” Maradona đã thi đấu cho tổng cộng 6 CLB trong vòng 21 năm. Dù trong màu áo các đội bóng tiếng tăm như Boca Juniors, Barca, Napoli hay những đội ít tên tuổi hơn: Argentinos Juniors, Sevilla, Newell's Old Boys, Maradona vẫn luôn để lại dấu chân của riêng mình.

Maradona - người nổi tiếng với lịch sử thế giới với "Bàn tay của Chúa" ghi bàn vào lưới tuyển Anh 1986.

Maradona - người nổi tiếng với lịch sử thế giới với “Bàn tay của Chúa” ghi bàn vào lưới tuyển Anh 1986.

Thế nhưng để khẳng định được tên tuổi tại các đội bóng châu Âu, “cậu bé vàng” cũng trải qua hành trình đầy gian khó như bao cầu thủ khác: chấn thương hành hạ, bệnh viêm gan, mâu thuẫn với chủ tịch các câu lạc bộ…

Được ban tặng tài năng thiên bẩm, Maradona có khả năng đưa các đội bóng anh từng thi đấu, nhất là Napoli và Argentina, đạt tới những đỉnh vinh quang. Nhưng với nhiều đội, đặc biệt là tuyển Anh, Maradona là kẻ lừa dối đầy tai tiếng. Ở trận tứ kết World Cup 1986, Maradona ghi hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Anh.

Phút 51, ông dùng tay đẩy bóng vào lưới mà sau này Maradona vẫn tự hào đó là “bàn tay của Chúa”. Và chỉ sau bàn thắng “thô thiển” này đúng 3 phút, Maradona thực hiện cú solo ngoạn mục qua nửa sân khiến cả thế giới thán phục. Năm 1986, Maradona đã ở đỉnh cao của quyền lực và Maradona trở thành cái tên quen thuộc của những vụ ầm ĩ.

Maradona là huyền thoại của bóng đá thế giới và Argentina.

Maradona là huyền thoại của bóng đá thế giới và Argentina.

Nhưng với lối sống buông thả, Maradona dính vào doping khá thường xuyên. Đó là nguyên nhân dẫn đến tình hình sức khỏe khá tồi tệ của anh World Cup 1994 là một cơn ác mộng thật sự khi mẫu xét nghiệm của Maradona dương tính với chất cấm. Ma túy đã hủy hoại sự nghiệp của Maradona. Mọi thứ gần như khép lại khi anh bị cấm thi đấu suốt đời và tính mạng nhiều lần bị đe dọa. 

Sau nhiều năm chiến đấu với những rắc rối sức khỏe, El Diego đã đạt tới độ chín ở tuổi 48. Cựu danh thủ ghi thêm một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp khi trở thành HLV trưởng tuyển Argentina. Dù chưa thể giúp Argentina vươn tới ngôi cao ở World Cup 2010, Maradona vẫn để lại những dấu ấn tích cực nhất định trong 18 tháng làm HLV trưởng. 

Cuộc sống riêng tư đầy thị phi

Không chỉ có cuộc sống bóng đá vinh quang và nhiều thăng trầm, cuộc sống riêng của Maradona cũng rắc rối không kém. Danh thủ 53 tuổi gây sốc khi chối bỏ bất cứ người con nào, ngoài Dalma và Giannina. Ông còn nói rằng “những đứa con còn lại là sản phẩm từ tiền bạc và sai lầm của ông”. Sự hào nhoáng về tiền bạc và một tâm hồn dễ sa ngã đã biến Maradona trở thành “gã đồ t”ể số 1 làng túc cầu.

Gặp nhiều thị phi tình ái, nhưng Maradona cuối cùng cũng chọn Rocio Oliva là bến đỗ đời mình.

Gặp nhiều thị phi tình ái, nhưng Maradona cuối cùng cũng chọn Rocio Oliva là bến đỗ đời mình.

Maradona là thiên thần trong trái tim của tất cả những người yêu bóng đá. Nhưng con người ấy cũng có thể là ác quỷ với những thú vui đồi trụy, thác loạn, ma túy, băng sex và cả cái phủi tay vô trách nhiệm với đứa con rơi. Khó có thể thống kê hết những cuộc tình ái của huyền thoại bóng đá người Argentina. Thiên tài bóng đá này ngập trong những cuộc chơi thác loạn và tìm đến với những ả gái cao cấp đặc biệt là khi khoác áo câu lạc bộ Napoli.

Và giờ đây, khi đã giải nghệ, “Cậu bé vàng” vẫn chứng nào tật nấy. Khi tới Cuba để cai nghiện năm 2004, cựu danh thủ một thời bị bắt quả tang dùng cocaine và “lên giường” với Fruto, cô gái người bản địa mới 19 tuổi. Bê bối tình ái của “cậu bé vàng” vẫn chưa dừng lại khi người mẫu ngực trần nổi tiếng Wanda Nara tiết lộ, cô và Maradona từng một thời nồng thắm.

Sau đó, Maradona bỏ vợ và nhanh chóng cặp với người đẹp Veronica Ojeda. Và dù đã 8 năm chung sống với một đứa con trai chung nhưng cũng nhanh chóng chia tay để tìm đến một bóng hồng khác: Rocio Oliva. Đáng nói hơn, người tình mới mới này không bằng tuổi con huyền thoại bóng đá người Argentina. Cũng sau vài tháng chung sống, Maradona “đá” cô bồ trẻ vì thói nhõng nhẽo, sau đó, lại tái hợp.

Maradona hiện tại đang gấp rút lo cho lễ cưới của mình

Maradona hiện tại đang gấp rút lo cho lễ cưới của mình

Tuy nhiên mới đây, huyền thoại Diego Maradona đã công khai tuyên bố trước báo giới mình sẽ làm đám cưới lần thứ 2 với Rocia Oliva vào ngày 13/12. Địa điểm mà Maradona lựa chọn để tổ chức là thành Rome cổ kính. Theo tiết lộ của danh thủ người Argentina, lý do ông muốn làm đám cưới tại đất nước hình chiếc ủng vì muốn được Giáo hoàng chứng giám.

Nhiều nguồn tin cho biết Maradona đã sẵn sàng mọi thứ để chuẩn bị cho đám cưới. Đồng thời cũng tiết lộ vì muốn chiều chuộng người tình trẻ, Maradona sẽ tổ chức đám cưới sao cho thật linh đình. Tuy nhiên, chưa ai biết được đây có phải là bến đỗ cuối cùng của huyền thoại lắm tài nhiều tật này hay không.

Bị ghét vì thói châm chọc người khác

Ở cái tuổi 54, đã giải nghệ, nhưng người hâm mộ vẫn còn thấy một Maradona không thay đổi, vẫn cứ như một cậu nhóc “trẻ trâu”. Ấy thế anh không lấy làm phiền lòng khi người ta gọi mình là đứa trẻ ngông cuồng. Anh sẵn sàng bốp chát, tranh cãi, khiêu khích, châm chọc tiền bối, đồng nghiệp hay hậu bối.

Mọi người ai cũng biết sự hục hặc giữa Vua bóng đá Pele và “Cậu bé vàng”. Năm 2013, Maradona từng khơi lại mối thù ấy bằng việc chế giễu danh hiệu giải thưởng FIFA dành cho cựu danh thủ người Braxin so với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ” của mình. Bằng lý lẽ của riêng mình, Maradona cho rằng giải thưởng trao cho Pele có giá trị không bằng…đống phân.

Không dừng ở Pele, Maradona còn hướng mũi dùi sang Chủ tịch Sepp Blatter của FIFA và các lãnh đạo cấp cao của tổ chức này khi đặt câu hỏi về trình độ năng lực của họ. Cựu HLV đội tuyển Argentina nhận xét ban lãnh đạo FIFA “quá già (thực tế chủ tịch Sepp Blatter nhiều tuổi nhất chỉ mới 77 và thậm chí còn không lái nổi một chiếc xe hơi.

Ở tuổi ngũ tuần nhưng "cậu bé vàng" cứ như một đứa con nít nông nỗi và bốc đồng.

Ở tuổi ngũ tuần nhưng “cậu bé vàng” cứ như một đứa con nít nông nỗi và bốc đồng.

Mới đây, Huyền thoại người Argentina cho biết nếu Hoàng tử Jordan Ali bin al-Hussein trở thành Chủ tịch FIFA thì ông có cơ hội làm lãnh đạo tổ chức này. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, khi Sepp Blatter quyết định từ chức sau hàng loạt vụ bắt giữ liên quan tới tham nhũng tại FIFA và Thái tử Ali (39 tuổi), em trai vua Abdullah của Jordan, nổi lên như một ứng viên sáng giá nhất để thay thế ông Blatter.

Vị Thái tử này hiện đang giữ chức Phó chủ tịch FIFA phụ trách bóng đá châu Á và cũng là người duy nhất tranh cử “đấu” với ông Blatter và thất bại ở cuộc tranh cử Chủ tịch FIFA hồi tháng 5 vừa qua. Thái Tử Ali được đánh giá cao bởi ông là người luôn mạnh miệng chỉ trích sự thiếu minh bạch trong quản lý của FIFA và kêu gọi cải cách toàn diện FIFA.Huyền thoại đưa Argentina vô địch World Cup 1986 tỏ ra hả hê bởi ông cũng từng tố cáo tham nhũng tại FIFA từ lâu.

Maradona cũng ghi dấu ấn của mình tại ĐTQG

Maradona cũng từng lê tiếng chê bai HLV Maurizio Sarri của Napoli khi cho rằng vị chiến lược gia này không thể đưa đội Ý đến thành công. Còn đối với các hậu bối, Maradona có lúc chê bai Neymar trong khi báo chí hết lời ca ngợi màn trình diễn tại Confed Cup 2013 rất ấn tượng của Braxin cũng như Neymar. Maradona cho rằng, Brazil sẽ không thắng nổi ĐKVĐ thế giới nếu giải đấu không diễn ra trên sân nhà của họ.

Chính sức mạnh sân Maracana cùng sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ đã giúp đội quân của HLV Scolari lên ngôi tại Confed Cup. Neymar dù ghi được 4 bàn thắng, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải, nhận Quả bóng vàng thì Maradona vẫn không mấy ấn tượng. Ông thẳng thừng: “Messi vẫn xuất sắc nhất thế giới, hay hơn nhiều Neymar và Cristiano Ronaldo”.

Tài năng như Neymar cũng bị ông chỉ trích

Tài năng như Neymar cũng bị ông chỉ trích

M10 cũng nằm chung số phận như nhiều người bị Maradona lên án.

M10 cũng nằm chung số phận như nhiều người bị Maradona lên án.

Maradona là vậy luôn thẳng thắn bất chấp ai nghĩ gì về mình, trong trường hợp ông khen Messi nhưng có lúc ông nhìn nhận trong một số trường hợp Messi không xứng đáng nhận những danh hiệu. World Cup 2014, Diego Maradona cho rằng FIFA đã lựa chọn sai khi trao giải thưởng Quả bóng vàng World Cup cho Lionel Messi.

Trong trận chung kết World Cup 2014, Argentina thất bại trước tuyển Đức nhưng siêu sao Lionel Messi vẫn đánh bại các đối thủ khác như Thomas Mueller, Arjen Robben và James Rodriguez để giành Quả bóng vàng World Cup 2014. Tại giải năm nay, Messi ghi được 4 bàn sau 7 trận và giúp đội nhà vào đến chung kết. Song, Maradona lại cho rằng việc cầu thủ đang khoác áo Barcelona được nhận phần thưởng cá nhân Quả bóng vàng World Cup 2014 chỉ mang tính thương mại. “Messi ư? Tôi sẽ đưa anh ấy lên mây nếu có thể. Nhưng thật sai lầm khi trao cho một ai đó phần thưởng mà anh ta không xứng đáng có được. Tất cả điều nằm trong kế hoạch tiếp thị cả” - một câu nói thật khó chịu của Maradona.

Maradona và hoàng tử Ali của Anh.

Maradona và hoàng tử Ali của Anh.

Thật ít cầu thủ bóng đá nào đã tạo ra nhiều sự hâm mộ đồng thời với sự nhạo báng, chế giễu hơn Maradona. Dù yêu hay ghét chùng ta đều phải công nhận ông cùng Pele vẫn đang là 2 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Con người của Maradona luôn xuất hiện hai mặt trái ngược thiên thần và ác quỷ. Chình điều đó làm chúng ta phải nhắc hoài về “Cậu bé vàng” Maradona.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất