Thể thao

9 'cậu ấm' của làng bóng đá thế giới

Chia sẻ

Không ít các cầu thủ được sinh ra trong một gia đình giàu sự, có điều kiện trở thành ông chủ trẻ. Thế nhưng, niềm đam mê với quả bóng tròn, họ thành những cầu thủ nổi tiếng của bóng đá thế giới.

1. Adrea Pirlo

Pirlo được xem là một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Anh còn được xem là thiếu gia cực kỳ lãng tử.

Pirlo sinh ra tại thị trấn Flero, Brescia tỉnh lỵ của vùng Lombardia, phía Bắc Italia trong một gia đình khá giả có bố là ông chủ của 2 phân xưởng cơ khí. Công việc kinh doanh gia đình ngày càng phát đạt, ba Pirlo trở thành ông trùm về sắt thép với quy mô kinh doanh cực khủng, cung cấp nguyên liệu xây dựng trên 50 quốc gia toàn thế giới.

Pirlo

Tuy nhiên, ngay từ nhỏ Pirlo đã không bị gia đình bắt theo nghiệp kinh doanh mà tự chọn con đường đi cho mình. Pirlo chọn quả bóng. Trưởng thành từ lò đào tạo của Inter nhưng chỉ đến khi chuyển đến Milan, tài năng của Pirlo mới phát tiết dưới sự dẫn dắt của Ancelotti. Và Pirlo dần dần trở thành tên tuổi nổi tiếng của bóng đá thế giới. Đến với đội bóng nào, Pirlo đều cho thấy tầm ảnh hưởng cực lớn nơi tuyến giữa của mình đối với CLB với những đường chuyền đầy tinh tế và khả năng sút phạt điệu nghệ. Hiện Pirlo đã đến Mỹ thi đấu cho New York City.

2. Pique

Trung vệ điển trai Pique của Barcelona sinh ra trong một gia đình gia giáo, khá giả tại Tây Ban Nha. Bố anh là một luật sư có tiếng, mẹ là chủ một bệnh viện lớn. Ông ngoại của Pique là cựu phó chủ tịch chuyên các vấn đề về tài chính của Barcelona. Tổng tài sản người ta ước tính của gia đình Pique là hơn 100 triệu euro.

Pique

Tuy nhiên, Pique không hề dựa hơi vào gia đình, anh trở thành ngôi sao nổi tiếng nhờ tài năng chơi bóng thực sự. Pique hiện là một trong những trung vệ hay nhất thế giới với khả năng bọc lót tốt và những pha xử lý thông minh. Anh đã có hàng loạt danh hiệu cùng Barca và chức vô địch thế giới cùng ĐT Tây Ban Nha.

3. Cesc Fabregas

Đồng đội của Pique ở Barcelona và ĐT Tây Ban Nha - Fabregas cũng là một “cậu ấm” có tiếng. Bố của anh là chủ của một tập đoàn bất động sản, mẹ là chủ tịch của một nhãn hàng thực phẩm uy tín tại Tây Ban Nha. Fabregas có ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá trong những lần được ông nội bế đi xem Barcelona thi đấu lúc anh chàng mới 9 tuổi. Cesc có có một thời gian dài hơn 8 năm khoác áo Arsenal và gặt hái nhiều thành công đưa tên tuổi của mình khắp thế giới. Hiện Cesc đang khoác áo Barca.

Cesc

4. Oliver Bierhoff

Cựu danh thủ Đức vốn là con của một triệu phú sở hữu một trong những công ty năng lượng lớn nhất của Đức. Nhưng anh không muốn theo nghiệp của gia đình mà muốn theo đuổi niềm đam mê bóng đá.

Dù “nở” hơi muộn nhưng cuối cùng vinh quang vẫn mỉm cười với Bierhoff. Chính Bierhoff là chủ nhân của bàn thắng vàng đầu tiên trong lịch sử bóng đá khi đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Đức trước CH Sec tại EURO 1996, giúp Đức vô địch. Còn tại CLB là danh hiệu Scudetto 1999 cùng AC Milan. Đấy là chưa kể ngôi vua phá lưới Serie A mùa bóng 1997/1998.

Bierhoff

5. Andres Iniesta

Andres Iniesta sinh ra trong một gia đình sở hữu trang trại rộng đến 38.000m2 chuyên trồng nho để nấu rượu ở thị trấn Fuentealbilla, thuộc tỉnh Albacete, xứ Mancha.

Sau này, khi nổi tiếng, tiền vệ Barca đã cho ra mắt thương hiệu rượu vang mang tên mình Bodegas Iniesta S.L.  Hơn 6.000 chai rượu mang thương hiệu Bodegas Iniesta S.L đã được tung ra thị trường vào khoảng tháng 5/2011 và nhanh chóng bán sạch chỉ sau một thời gian ngắn. Sau đó, anh hợp tác với gia đình cho ra đời công ty chuyên sản xuất và kinh doanh rượu vang mang tên Bodega Iniesta, hoàn thành ước mơ đã ấp ủ từ lâu của anh.

Iniesta

6. Mario Gotze

Người hùng đội tuyển quốc gia Đức tại World Cup 2014 được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của anh bắt đầu từ vài năm trước trong màu áo Borussia Dortmund cũng là nhờ một phần từ người cha của anh, ông Jurgen Gotze.

Năm 1998, gia đình anh chuyển tới sinh sống tại Dortmund với một lý do duy nhất: bố anh là Giáo sư tại trường Đại học Kỹ thuật Dortmund ngay gần sân vận động Signal Iduna Park. Vì vậy, đó la điều kiện để anh tiếp xúc với bóng đá và trở thành cầu thủ nổi tiếng hiện nay.

Mario Gotze

7. Gianluca Vialli

Vialli được xem là một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Italia. Anh xuất thân trong một gia đình dòng dõi quý tộc của vùng Cremona, Italia. Bố của anh là một triệu phú, sở hữu nhiều bất động sản và lâu đài ở đất nước hình chiếc ủng.

Vialli đã để lại dấu ấn đậm nét tại hầu hết các đội bóng mà anh thi đấu từ Sampdoria, Juventus cho đến Chelsea. Đáng nhớ nhất là các bàn thắng của Vialli giúp Juve đăng quang Champions League 1996. Với Chelsea, Vialli có chiếc Cup C2 năm 1998 trên tư cách HLV kiêm cầu thủ.Sau khi giải nghệ Vialli là một nhà bình luận bóng đá có tiếng tại Italia.

Vialli

8. Yohann Gourcuff

Tiền vệ kỹ thuật đang thi đấu trong màu áo Olympique Lyon được thừa hưởng một cuộc sống sung túc từ nhỏ, tuy bố mẹ anh cũng chỉ là những vận động viên. Mẹ anh từng là vận động viên bóng rổ, còn bố anh, ông Christian Gourcuff, cũng là một cầu thủ bóng đá. Ông từng chơi cho một vài CLB tại Pháp, Thụy Sĩ và Canada trước khi chuyển sang nghề huấn luyện viên và hiện ông đang làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Algeria.

Tuy nhiên, Gourcuff thật sự như là “cậu ấm' đá bóng vậy, tiền vệ được ví như Zidane ngày nào liên tục vướng phải các chấn thương khiến cho phong độ của anh ngày càng đi xuống.

Gourcuff

9. Flanagan

Cầu thủ hiện đang khoác áo Liverpool Flanagan cũng là một thiếu gia thực sự. Gia đình anh sở hữu tập đoàn Flananan Group, độc quyền rất nhiều các mặt hàng ở thành phố Liverpool và cả vùng Merseyside, nổi bật nhất là các mặt hàng thiết bị phục vụ du lịch và bất động sản. Giới chuyên gia nhận định, tổng tài sản của gia đình Flanagan phải trên 7 tỷ bảng.

Flanagan

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất