Thể thao

5 HLV có thể thế chỗ Louis van Gaal tại MU

Chia sẻ

Sau khi MU bị loại khỏi Champions League, làn sóng phản đối HLV Louis van Gaal từ cổ động viên Quỷ đỏ khiến truyền thông Anh dự đoán về nguy cơ mất việc của chiến lược gia Hà Lan.

Dưới đây là 5 ứng viên tiềm năng sẽ tiếp quản MU trong trường hợp ông bị sa thải, theo nhận định từ Telegraph.

Pep Guardiola

5 HLV có thể thế chỗ Louis van Gaal tại MU

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ (44 tuổi), Pep Guardiola đã chứng tỏ khả năng cầm quân tuyệt vời của mình trong những năm tháng làm việc tại Barcelona và Bayern Munich. Tính tới thời điểm hiện tại, Guardiola đã có 3 chức vô địch La Liga, 2 cúp Champions League, 2 chiếc Đĩa bạc danh giá tại Đức và ông đang sẵn sàng cho những thử thách mới.

Theo nhiều nguồn tin từ Munich, Pep Guardiola có thể sẽ ra đi vào cuối mùa và Manchester United đang đứng trước cơ hội lớn để dành chữ ký của vị chiến lược gia tài năng này. Tuy nhiên, Man City cũng đang rất quan tâm đến tương lai của Pep Guardiola, trong khi chính HLV trưởng CLB Bayern Munich vẫn chưa tiết lộ bến đỗ mới của mình.

Tỉ lệ thành công: 2/10.

Carlo Ancelotti

5 HLV có thể thế chỗ Louis van Gaal tại MU

Carlo Ancelotti hiện là HLV nhận được sự tôn trọng từ người hâm mộ (NHM) nhờ bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với nhiều CLB khác nhau. Khác với Guardiola, Ancelotti đã có hơn 20 năm làm HLV và từng trải nghiệm sự khắc nghiệt của Premier League cùng Chelsea.

Sau khi bị Real Madrid sa thải, Carlo Ancelotti vẫn đang chờ đợi một CLB phù hợp cho tham vọng của mình. Theo một vài nguồn tin từ Anh, chiến lược gia người Ý đã “bật đèn xanh” cho đội bóng chủ sân Old Trafford khi khẳng định ông sẽ dẫn dắt một CLB tại Anh vào mùa hè năm sau.

Tỉ lệ thành công: 7/10.

Ryan Giggs

5 HLV có thể thế chỗ Louis van Gaal tại MU

Huyền thoại của MU hiện tại cũng là một trong những ứng viên tiềm năng cho vị trí HLV nhờ kinh nghiệm đúc kết sau nhiều năm thi đấu tại Anh. Không những thế, Giggs cũng rất được lòng NHM sau những thành công cùng MU và là người có tiếng nói lớn trong phòng thay đồ tại Old Trafford.

Về mặt chuyên môn, Ryan Giggs được người thầy cũ Sir Alex Ferguson đánh giá khá cao sau khi quyết định nghỉ hưu. Chính HLV đương nhiệm, Louis van Gaal cũng từng chia sẻ rằng người kế nhiệm ông tại Old Trafford sẽ là Ryan Giggs chứ không phải cái tên nào khác.

Ryan Giggs từng chỉ đạo MU trên băng ghế huấn luyện trong 4 trận đấu sau khi David Moyes bị sa thải năm ngoái trong đó có 2 chiến thắng, 1 hòa và 1 thua.

Tỉ lệ thành công: 9/10.

Diego Simeone

5 HLV có thể thế chỗ Louis van Gaal tại MU

“Người đặc biệt” của Atletico Madrid đang là cái tên được săn đuổi khá nhiều sau những thành công tại Tây Ban Nha. Được bổ nhiệm năm 2011, Diego Simeone đã phá vỡ ách thống trị của Barcelona và Real Madrid với chiến thuật phòng ngự phản công đầy sắc bén. Chiến lược gia người Argentina đã giúp Atletico Madrid bước lên ngôi vị số một tại La Liga mùa giải 2013-2014 và vào chung kết Champions League.

Tỉ lệ thành công: 5/10.

Antonio Conte

5 HLV có thể thế chỗ Louis van Gaal tại MU

Tiền vệ huyền thoại của Juventus đã thăng tiến rất nhanh kể từ ngày được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Arezzo năm 2006. Từ một chiến lược gia còn khá vô danh, Antonio Conte đã hồi sinh Juventus với 3 chức vô địch Serie A liên tiếp, 2 Supercoppa Italia và trở thành một trong những HLV hàng đầu tại châu Âu.

Theo nhiều tờ báo uy tín, rất có thể Antonio Conte sẽ nói lời chia tay đội tuyển quốc gia Ý sau EURO 2016 và MU là sự lựa chọn hàng đầu của ông.

Tỉ lệ thành công: 4/10.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất