Thể thao

15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này

Chia sẻ

Martial mới 19 tuổi nhưng nhanh chóng gây ấn tượng tại Man Utd. Jamie Vardy bỗng trở thành “sát thủ” ở Ngoại hạng Anh. La Liga, Serie A, Bundesliga cũng chứng kiến sự xuất hiện của các sao mới.

15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Jesse Lingard (Man Utd). Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này mùa trước phải thi đấu ở giải hạng Nhất Anh theo hợp đồng cho mượn tại Derby, nhưng đầu mùa này anh đã tạo được ảnh hưởng tích cực khi trở lại đội một Man Utd. Sau chỉ 193 phút thi đấu ở Ngoại hạng Anh, anh đã được HLV Roy Hodgson lần đầu triệu tập vào đội tuyển Anh hôm chủ nhật để chuẩn bị cho trận giao hữu với Pháp, tối thứ ba 17/11 ở Wembley.

Lingard đã khiến tân binh đắt giá Memphis Depay phải ngồi ghế dự bị, ghi bàn đầu tiên tại Ngoại hạng Anh trong thắng lợi 2-0 của Man Utd trước West Brom vòng đấu trước. Ở trận đấu đó và cả khi gặp CSKA Moscow tại Champions League, Lingard đều được bình chọn là “Cầu thủ hay nhất trận”. Cầu thủ này trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Man Utd.

15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Jamie Vardy (Leicester). Cách đây ba năm tiền đạo này còn thi đấu ở giải hạng thấp của Anh. Nhưng mùa này anh đã bất ngờ trở thành cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh sau 13 vòng đấu, với 13 lần xuyên thủng lưới đối phương, trong đó có mạch ghi bàn 10 trận liên tiếp. Số pha lập công của anh chính là nguyên nhân chính giúp Leicester bất ngờ chiếm đầu bảng điểm hiện nay. Vardy được HLV Hodgson triệu tập lên tuyển Anh đợt giao hữu vừa qua, nhưng anh phải trở lại CLB vì chấn thương. Nếu tiếp tục phong độ hiện tại cho tới hết mùa giải này, anh có thể giành một suất đá chính trên hàng công đội tuyển quốc gia tại Euro 2016.
 
15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Anthony Martial (Man Utd). Louis van Gaal đã chịu nhiều ý kiến chỉ trích khi chiêu mộ tiền đạo 19 tuổi với giá 54,6 triệu đôla. Thậm chí có quan điểm cho rằng thương vụ đó cho thấy sự tuyệt vọng của Man Utd khi săn lùng chân sút tốt ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Nhưng anh đã nhanh chóng chứng tỏ mình là một phát hiện của giải Ngoại hạng Anh, với lối chơi kỹ thuật và hiệu quả ghi bàn. Anh đã ghi năm bàn cho Man Utd, và khẳng định chỗ đứng trong đội hình chính của Van Gaal. Anh cũng đã có năm lần đầu tiên khoác áo tuyển Pháp, với lần ra mắt hồi tháng tám.
 
Dele Alli (Tottenham). Tiền vệ này (áo trắng) được gọi vào tuyển Anh hồi tháng mười, và có trận ra mắt khi đội đấu trận cuối cùng của vòng loại Euro 2016 hôm 9/10. Điều đó đủ cho thấy phong độ của cầu thủ 19 tuổi này ở mùa giải hiện nay. Anh mới gia nhập Tottenham mùa hè này từ đội hạng dưới MK Dons. Những đóng góp của anh ở tuyến giữa là một phần nguyên nhân giúp Tottenham đứng thứ năm bảng điểm. Anh có tốc độ, kỹ năng ban chuyền tốt và khả năng đọc diễn biến trận đấu thông minh.
 
15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Nolito (Celta Vigo). Trong danh sách các chân sút hàng đầu tại La Liga mùa này, tiền đạo 29 tuổi người Tây Ban Nha bất ngờ có tên bên cạnh các ngôi sao của Barca và Real. Anh đang có phong độ cao nhất của sự nghiệp, với bảy pha ghi bàn trong mười trận qua. Anh là “Cầu thủ hay nhất tháng chín” của La Liga. Hôm 24/9, anh ghi một bàn và thực hiện hai pha kiến tạo trong thắng lợi gây sốc 4-1 của Celta trước Barcelona - CLB cũ của Nolito. Anh không được lựa chọn vào bất kỳ đội trẻ nào của Tây Ban Nha, nhưng đã được HLV Vicente del Bosque lần đầu triệu tập vào đội tuyển quốc gia hồi tháng 11/2014. Với phong độ hiện giờ, đã xuất hiện tin đồn Barca muốn lôi kéo anh trở lại Nou Camp.
 
15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Borja Baston (Eibar, được Atletico Madrid cho mượn). Không được Atletico tin dùng, tiền đạo 23 tuổi này (áo sọc) đã nỗ lực khẳng định giá trị trong thời gian khoác áo Eibar theo diện được cho mượn. CLB này hiện đứng thứ sáu tại La Liga, một vị trí cao bất ngờ so với dự đoán trước mùa giải. Anh ghi được sáu bàn trong 11 trận mùa này, và giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất tháng mười” của La Liga. Trong tháng ấn tượng vừa qua, anh xuyên thủng lưới Las Palmas, Sevilla và Barcelona.
 
15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Sergi Roberto (Barcelona). Anh (áo vàng) là cầu thủ đáng ngại với cả các đối thủ trong nước lẫn nước ngoài. Phong độ tốt ổn định của cầu thủ 23 tuổi mùa này chứng tỏ lò đào tạo La Masia của Barca vẫn là trung tâm sản sinh ra các tài năng chất lượng hàng đầu của bóng đá châu Âu.

HLV Luis Enrique đã suýt để Sergi Roberto rời đi hồi mùa hè. Nhưng sau khi chuyển đổi vị trí từ tiền vệ trung tâm thành hậu vệ phải ở một vài trận, anh đã nắm bắt được cơ hội thứ hai của mình tại Nou Camp. Điểm sáng nhất trong các màn trình diễn của anh ở đầu mùa này có lẽ là hai pha kiến tạo trong thắng lợi 2-0 của Barca trên sân của Getafe hồi đầu tháng này, trong đó có cú đánh gót để Luis Suarez ghi bàn mở tỷ số. HLV Del Bosque đang cân nhắc triệu tập anh vào đội tuyển Tây Ban Nha dự Euro 2016.

15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Riccardo Saponara (Empoli). Phong độ ấn tượng của tiền vệ trung tâm 23 tuổi đầu mùa này khiến anh trở thành đích ngắm chuyển nhượng của Liverpool, Juventus, Napoli và Everton. Trước khi trở lại Empoli vào tháng 1/2015, anh đã không thể giành được một vị trí thường xuyên ở đội hình một trong hai mùa khoác áo Milan. Anh đã ghi bốn bàn và có ba pha kiến tạo góp phần giúp Empoli đứng giữa bảng điểm Serie A đầu mùa này, và nếu duy trì được phong độ thì anh có khả năng được triệu tập vào tuyển Italy dự Euro 2016.
 
15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Maximiliano Moralez (Atalanta). Anh hiện là cầu thủ thấp nhất Serie A (1m60), nhưng mùa này anh được chú ý không phải vì điều đó mà nhờ tư cách tiền vệ tấn công có phong độ cao hàng đầu giải đấu. Nhạc trưởng người Argentina là một nguyên nhân giúp Atalanta đang trải qua một trong những mùa giải tốt nhất lịch sử CLB. Anh đã ghi hai bàn và kiến tạo năm bàn cho tới lúc này của mùa giải.
 
15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Eder (Sampdoria). Trong danh sách cầu thủ ghi bàn tại Serie A mùa này, không có gì ngạc nhiên khi Gonzalo Higuain của Napoli cùng dẫn đầu với chín pha lập công. Nhưng việc Eder chia sẻ vị trí dẫn đầu với chân sút tuyển Argentina là một bất ngờ. Tiền đạo Italy gốc Brazil này đang đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp. Cả mùa giải trước, anh chỉ có 12 bàn tại Serie A. Năm nay anh còn được gọi vào tuyển Italy, và đã ghi hai bàn ở vòng loại Euro 2016.
 
Yoshinori Muto (Mainz). Sau khi ghi được rất nhiều bàn thắng cho Tokyo ở giải vô địch Nhật Bản J-League, tiền đạo 23 tuổi này từng là mục tiêu quan tâm của Chelsea hồi đầu năm nay. Nhưng chính Muto quyết định từ chối lời đề nghị chuyển nhượng từ đại gia London, nói rằng anh chưa thực sự sẵn sàng thi đấu cho một CLB lớn như vậy. Anh sau đó gia nhập Mainz của Bundesliga. Sau 11 trận chơi bóng ở giải vô địch Đức, anh đã ghi được sáu bàn. Anh là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên lập được hat-trick ở Bundesliga, khi ghi ba bàn vào lưới Augsburg.
 
15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao

Leroy Sane (Schalke). Tiền vệ tấn công 19 tuổi này đã có những màn trình diễn ấn tượng cho Schalke đầu mùa này. Anh mới ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên hồi tháng 3/2014, và giờ thì bắt đầu thu hút sự chút ý từ nhiều CLB của Ngoại hạng Anh, trong đó có Liverpool. Anh đã lần đầu được gọi lên tuyển Đức hôm 6/11. HLV Joachim Low gần đây đã ngợi khen anh là cầu thủ có thể lực tốt, tốc độ, mạnh mẽ và cũng rất kỹ thuật.

15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao

Kingsley Coman (Bayern Munich, mượn từ Juventus). Có rất ít cầu thủ đủ khả năng thêm vào yếu tố khó lường trong lối chơi của Bayern, CLB mạnh hàng đầu châu Âu thời điểm này. Nhưng Coman (áo sẫm) đã làm được điều đó ở tuổi 19. Trưởng thành từ lò đào tạo của PSG, cầu thủ chạy cánh này qua Juventus và gia nhập nhà vô địch nước Đức hồi tháng tám theo hợp đồng cho mượn hai năm. Anh có phong độ tuyệt vời tới lúc này của mùa giải. HLV Pep Guardiola rất thích lối chơi của anh. HLV Laurent Blanc thừa nhận ông hối tiếc khi đã để mất anh tại PSG. Hôm 5/11, anh được triệu tập vào tuyển Pháp chuẩn bị cho hai trận giao hữu gặp Đức và Anh.

15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Michy Batshuayi (Marseille). Tiền đạo 22 tuổi (áo trắng) đã ghi tới chín bàn trong 13 trận mùa này, tức là chỉ còn kém một bàn so với cả mùa giải trước. Kết quả là giờ đây anh đã lọt vào tầm ngắm của các ông lớn như Arsenal, Chelsea và Man Utd, buộc Marseille phải định giá anh tới 53 triệu đôla. Tháng 3/2015 anh ra mắt tuyển Bỉ, và đã ghi hai bàn trong hai lần ra sân.
 
15 cầu thủ vô danh vụt sáng ở châu Âu mùa này - ảnh thể thao
 
Wahbi Khazri (Bordeaux). Tiền vệ tấn công 24 tuổi (áo trắng) hiện dẫn đầu danh sách những cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất tại giải vô địch Pháp đầu mùa hiện tại. Tuyển thủ Tunisia này kiến tạo năm bàn, và ghi năm bàn kể từ đầu mùa giải.
Chia sẻ
Tin mới nhất