Thể thao

10 lý do Arsenal phải vô địch Premier League mùa này

Chia sẻ

Kể từ sau mùa giải bất bại 2003/2004, Arsenal chưa bao giờ đứng trước cơ hội giành danh hiệu Premier League lớn như năm nay.

1. Chelsea sa sút thảm hại
 
Anh1-b9470
 
Việc một đội ĐKVĐ như Chelsea đang khởi đầu mùa giải rất tệ là chuyện ít thấy ở Premier League. Đã 20 năm rồi người ta mới thấy một nhà Vua bết bát đến như vậy. Mùa giải 1995/1996, Blackburn Rovers khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng với chỉ 17 điểm sau 12 vòng đấu và xếp thứ 11 trên BXH. 
 
Giờ đây, Chelsea còn tệ hại hơn khi họ mới thu về 11 điểm sau 12 vòng và chìm sâu ở vị trí 16 trên bảng tổng sắp. Nếu như Arsenal vẫn chưa đánh bại được Chelsea của Mourinho thì đã có những đối thủ khác có thể làm điều này và HLV Arsene Wenger nên tận dụng thời cơ để vượt lên trước khi ông Roman Abramovich ra tay.
 
2. Man Utd vẫn chưa ổn định
 
Anh2-b9470
 
Trong 11 năm mà Arsenal không giành danh hiệu, Man City có hai lần vô địch, Chelsea bốn lần và MU là 5 lần. Truyền thống của Quỷ đỏ thành Manchester là không thể bàn cãi, tuy nhiên họ vẫn đang gặp khó khăn trong việc gắn kết những cầu thủ mua về với những trụ cột cũ của đội bóng. Lối chơi của Van Gaal cũng được cho là quá khô khan và không thích hợp với MU. 
 
Nhìn lại những giai đoạn khó khăn trước đây của Quỷ đỏ, họ thường tìm cách kết thúc khó khăn bằng cách mua về những con người mới. Ví dụ như khi Beckham, Van Nistelrooy ra đi, Sir Alex đưa về Rooney, Ronaldo. Rồi sau đó là Vidic, Evra để góp phần chấm dứt sự thống trị của Chelsea. MU có thể chưa đủ tầm giành danh hiệu mùa này, nhưng ở mùa tới khi mà Martial, Depay, Darmian cùng những con người mới được đưa về Quỷ đỏ sẽ là một đối thủ đáng gờm.
 
3. Man City dễ tổn thương khi không còn các trụ cột
 
Anh3-b9470
 
Man City có lẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa này, nhưng đội bóng này lại quá dễ tổn thương. Sở hữu những hảo thủ hàng đầu thế giới nhưng Man City lại hay vấp ngã trong những trận đấu không ai ngờ tới. Ngoài ra là sự phụ thuộc vào những trụ cột như Aguero, Kompany, Toure… 
 
Nếu những trụ cột này gặp chấn thương Man City sẽ lại rơi vào tình huống cuống cuồng tìm người thay thế, tìm một lối chơi mới. Một điều nữa có thể ngăn cản đội bóng nhà giàu giành ngôi vô địch có lẽ là bởi Man City đang khao khát chức vô địch Cúp C1 hơn bao giờ hết và không loại trừ khả năng họ sẽ dưỡng sức cho các trận đấu căng thẳng sắp tới tại châu Âu. Cơ hội mở ra cho Arsenal là điều đương nhiên!
 
4. Không bị phân tán lực lượng cho quá nhiều đấu trường
 
Anh4-b9470
 
Về cơ bản, với trận thua muối mặt 1-5 trước Bayern Munich, Arsenal gần như đã hết cửa đi tiếp ở Champions League và sẽ được tham dự Europa League - một đấu trường nơi các CLB có “truyền thống” buông ngay từ đầu. Nhưng với các Pháo thủ, đó cũng có thể là điều may mắn. 
 
Tính trong vòng 4 năm qua, Arsenal đã chơi 40 trận tại Premier League sau khi bật bãi ở châu Âu và họ đã giành 25 trận thắng, 10 trận hòa, để thua 5 trận trong tổng số các trận đấu đó, đạt số điểm trung bình 2.125 điểm/trận. Arsene Wenger và các học trò nên duy trì điều này bởi nếu không, họ khó có cơ hội vô địch nếu chỉ đạt mức điểm dưới 80. Sẽ là thú vị hơn với các CĐV của Arsenal nếu đội bóng con cưng sẵn sàng chiến đấu vì một danh hiệu chứ không phải chỉ là suất tham dự Champions League.
 
5. Sự linh hoạt trong đội hình
 
Anh5-b9470
 
Sau thất bại trước Chelsea, Arsenal có liền 5 trận thắng ở giải ngoại hạng Anh dù cho danh sách chấn thương của đội bóng vẫn rất dài. Rosicky, Welbeck và Wilshere chưa biết bao giờ mới trở lại. Ospina, Ramsey, Arteta, Walcott, Chamberlain, Bellerin, Koscielny cũng đang chấn thương ở thời điểm hiện tại nhưng Wenger vẫn có nhiều những lựa chọn thay thế.
 
Joel Campbell tỏa sáng ở trận đấu với Swansea có thể là một tín hiệu vui cho hàng công Pháo thủ. Những cầu thủ trẻ của Arsenal cũng sẵn sàng được xung trận, thất bại ở Capital One Cup gần đây có thể coi là một tai nạn của họ và khi được Wenger tin tưởng những ngôi sao trẻ của Arsenal sẽ không ngại thử thách.
 
6. Kinh nghiệm của Arsene Wenger từ những thất bại đau đớn
 
Anh6-b9470
 
Cách đây 2 mùa giải, Arsenal đã có cơ hội vô địch khi kết thúc tháng 1/2014 với vị trí đầu BXH. Những cơn bão chấn thương quét qua và mang đi các trụ cột lúc đó như Giroud, Ozil, Ramsey, Walcott Gibbs. Thời điểm đó, HLV Arsene Wenger hoàn toàn bị động trong việc vá lại đội hình và điều duy nhất ông làm là đem về Kim Kallstrom, một cầu thủ ở mức trung bình.
 
Những thất bại trước Liverpool, Stoke City, Chelsea và Everton đã đá bay luôn chiếc cúp Premier League của Arsenal. Giờ đây, ông Wenger đã chuẩn bị một tâm thế vững vàng hơn và với những sự trở lại của Wilshere, Rosicky và Welbeck sau Giáng sinh, đó như là những bản hợp đồng mới của Pháo thủ.
 
7. Cặp bài trùng Sanchez - Ozil
 
Anh7-b9470
 
Lật lại lịch sử với đội hình Arsenal lên ngôi năm 1998, người ta sẽ thấy sự trùng hợp của các ngôi sao lớn khi Dennis Bergkamp và Patrick Vieira đang là một cặp bài trùng đáng sợ. Giờ đây, Alexis Sanchez và Ozil cũng đang tái hiện lại hình ảnh của các bậc đàn anh. 
 
Ozil hiện tại đã có 9 đường chuyền thành bàn tại giải ngoại hạng Anh, tạo ra 47 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội và một khi anh đã có phong độ cao thì Arsenal coi như có thể an tâm vào khả năng tiếp đạn cho mặt trận tấn công. Khi đã có một chân chuyền tốt, Arsenal cần những người dứt điểm tốt. 
 
Họ có thể tin tưởng vào Sanchez, và cả Giroud nữa. Cầu thủ người Chile từng có thời điểm không thể ngừng ghi bàn, giờ đây ở mùa giải thứ 2 ở Anh, Sanchez đã có kinh nghiệm hơn và chắc chắn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.
 
8. Hội tụ những nhà vô địch trong đội hình Pháo thủ
 
Anh8-b9470
 Đang có nhiều nhà vô địch khoác áo Pháo thủ: Đó là Sanchez và Ozil vô địch La Liga, Debuchy và Giroud vô địch Ligue 1, Ozil và Mertersacker còn là nhà vô địch World Cup, tất nhiên không thể không nhắc đến Cech với 4 lần vô địch giải ngoại hạng Anh. Phong độ cao của thủ thành kinh nghiệm này cũng là một phần quan trọng trong quá trình tìm kiếm chức vô địch của Arsenal. 
 
Petr Cech vẫn còn mong muốn thi đấu và đó là lí do vì sao anh rời Chelsea để đến với Arsenal. Cech muốn tiếp tục là nhà vô địch và anh hoàn toàn có thể đóng vai người hùng trong các trận đấu mà mình được ra sân. Những cầu thủ lớn góp mặt trong đội hình Pháo thủ đủ sức tập hợp thành 1 tập thể cực kì mạnh mẽ ở mùa giải này.
 
9. Các cầu thủ trẻ đang tiến bộ vượt bậc
 
Anh9-b9470
 Giờ đây, Arsenal có thể dễ dàng bóp nghẹt Swansea với những cầu thủ trẻ trong đội hình, đặc biệt là Joel Campbell. Với sự trưởng thành của tiền vệ Costa Rica, sơ đồ 4-2-3-1 mà Wenger đang áp dụng sẽ trở nên lợi hại hơn nữa khi ông thầy người Pháp luôn có sự thay thế hiệu quả. Hector Bellerin đã chứng minh được bản thân khi anh chơi quá tốt cả ở phòng ngự lẫn tấn công, đặc biệt là những màn đua tốc độ chóng mặt bên hành lang phải. 
 
Điều này có thể che lấp điểm yếu về tốc độ chết người của trung vệ Mertesacker. Nacho Monreal và Francis Coquelin sau 1 mùa giải học hỏi thì giờ đây cũng đã đủ lông đủ cánh để cáng đáng đội hình Arsenal. Pháo thủ đang có những cơ hội cực lớn để ganh đua chức vô địch vậy tại sao CLB này lại không tự tin tiến lên và đem cúp về với sân Emirates?
 
10. Thời gian dành cho Wenger không phải là vô hạn
 
Anh10-b9470
 Wenger hiểu rằng thời gian cho ông ở Arsenal đang ngày càng ngắn lại nếu như cơn khát danh hiệu giải ngoại hạng Anh vẫn tiếp tục. Wenger đã nắm quyền được 20 năm và ông không hề muốn ra đi trong sự thất bại như thế. Sự nỗ lực trong công việc của Wenger là rất đáng hoan nghênh và tất nhiên ông sẽ không thể bảo thủ hay thiếu suy nghĩ trong từng quyết định của mình được nữa, bây giờ hoặc không bao giờ.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất