Thể thao

10 kiểu ăn mừng gắn mác tên tuổi của các danh thủ

Chia sẻ

Trong bóng đá, khoảnh khắc ghi bàn thắng vào lưới đối phương của các chân sút là "mê ly" nhất. Có những danh thủ, tên tuổi của họ gắn liền với động tác ăn mừng chiến thắng có một không hai.

1. Nụ hôn nhẫn của Raul Gonzalez

Raul đưa nhẫn cưới lên hôn sau khi ghi bàn là hình ảnh quá quen thuộc và gần gũi đối với các fan của Real cũng như những người hâm mộ bóng đá trên thế giới.

Ngay sau khi lập công anh sẽ chạy về phía khán đài giơ cao bàn tay phải nơi có chiếc nhẫn cưới (người Tây Ban Nha đeo nhẫn cưới ở tay phải) và hôn lên nó thật nhiều lần. Thương hiệu “Chúa nhẫn” là cách ăn mừng bàn thắng của riêng Raul Gonzalez và không thể lẫn vào đâu được.

1

2. Điệu nhảy robot của Peter Crouch

Điệu nhảy đặc biệt được Sếu vườn thực hiện lần đầu tiên trong một trận đấu của đội tuyển Anh vào năm 2006 và dần trở thành thương hiệu riêng anh.

2

3. Kiểu trái tim của Gareth Bale

Có vô số cầu thủ ăn mừng bàn thắng bằng cách đưa 2 tay lên và làm hình trái tim nhưng khi bắt gặp hình ảnh này, người hâm mộ bóng đá sẽ chỉ nhớ Bale.

Ngôi sao xứ Wales thường làm như thế mỗi khi ghi bàn cho Câu lạc bộ và Đội tuyển Quốc gia. Trên thực tế, Bale cũng đã đăng ký bản quyền hình ảnh ăn mừng này vào tháng 6-2013. Theo lý giải của Bale, cách tạo hình trái tim là một dấu hiệu để bày tỏ tình cảm với cô bạn gái lâu năm Emma Rhys-Jones.

3

4. Cú santo của Klose

Khi nhắc đến Klose, người hâm mộ không chỉ nhớ đến những pha ghi bàn bằng đầu mà Klose còn hàng loạt những cú santo mạnh mẽ mỗi khi ghi được bàn thắng.

4

5. Tạ ơn Chúa của Kaka

Đây không phải là kiểu ăn mừng “độc nhất vô nhị” nhưng nó lại gắn với một con người tài năng độc nhất khác, đó chính là Kaka. Kaka chưa bao giờ quên đi màn đáp lễ này với Chúa sau mỗi bàn thắng.

Hình ảnh này gắn liền với sự nghiệp của Kaka khi anh bắt đầu gia nhập Milan cho đến nay. Có rất nhiều cầu thủ ăn mừng theo cách này, nhưng Kaka chắn chắn là người được nhớ đến đầu tiên mỗi khi có cầu thủ chỉ tay và ngước mặt lên trời để ăn mừng bàn thắng.

5

6. Động tác lướt gối của Thierry Henry

Huyền thoại Thierry Henry thường hay dùng đầu gối lướt trên mặt cỏ Highbury (sân nhà cũ của Arsenal) để ăn mừng bàn thắng. Nó cũng đã trở thành thương hiệu của Henry và quá quen thuộc với những người yêu mến Henry và câu lạc bộ Arsenal. Đây là nguồn gây cảm hứng giúp những nhà kiến trúc sư và BLĐ xây nên bức tượng của chính anh bên ngoài sân Emirates hiện nay.

6

7. 3 động tác “đúng chất” Robbie Keane

Từ khi còn thi đấu tại giải Ngoại hạng cho đến tận bây giờ khi đang thuộc biên chế của LA Galaxy, Robbie Keane vẫn giữ cho mình phong cách ăn mừng đặc trưng. Những pha ăn mừng của Keane bao giờ cũng gồm 3 động tác: Lộn người trên cao, lộn người thấp và đứng dậy làm hành động bắn súng. Pha ăn mừng đặc trưng của Kean gây ấn tượng mạnh cho cac fan bóng đá.

7

8. “Tay DJ” Emile Heskey

Từng là một tiền đạo nổi tiếng ở Premier League với khả năng tì đè và dứt điểm cực tốt, Emile Heskey cũng chọn cho mình 1 kiểu ăn mừng rất…ngộ. Heskey thường ăn mừng bằng cách đặt 1 tay lên tai và 1 tay làm động tác giống như 1 DJ thực thụ. Động tác ăn mừng này thường xuyên được Heskey sử dụng khi còn khoác áo Liverpool và tuyển Anh.

8

9. Chữ A của Andy Johnson

Cựu tiền đạo của Birmingham và Everton từng làm cho rất nhiều người tò mò vì động tác ăn mừng của mình. Johnson thường xuyên ăn mừng bằng cách tạo hình tay thành hình chữ A.

Nhiều người cho rằng làm như vậy vì chữ cái đầu của tên cầu thủ này là A nhưng sau 1 thời gian, Andy Johnsonđã giải thích, đó là hành động để ủng hộ cho 1 quỹ từ thiện giúp đỡ các trẻ em đường phố.

9

10. Trung thành một kiểu mừng như Alan Shearer

Không cầu kỳ, không phô trương, Shearer chỉ ăn mừng bằng 1 cánh tay giơ lên và chạy về phía trước. Từng là huyền thoại ghi bàn tại Premier League nhưng tiền đạo người Anh luôn chỉ dùng 1 động tác ăn mừng như vậy.

10

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất