Thể thao

10 gương mặt sáng giá được phát hiện ở giải U13 toàn quốc

Chia sẻ

Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải năm nay khá thành công khi phát hiện được nhiều gương mặt giàu triển vọng ở các đội Viettel 1, SLNA, Bình Dương… Nhà vô địch Viettel 1 trình làng lứa cầu thủ được đào tạo cơ bản khá tốt và nhỉnh hơn các đội bạn về tư duy chơi bóng.

Trong trận chung kết gặp SLNA, bất chấp việc bị đối thủ dồn ép, các học trò của HLV Nguyễn Minh Dũng vẫn tỏ ra "lỳ lợm", không chỉ hóa giải tốt các đợt tấn công của đối phương mà còn tổ chức phản công sắc bén. Nhờ sự điềm tĩnh hơn tuổi đó, Viettel 1 đã lên ngôi vô địch bằng bàn thắng duy nhất của Ngọc Tú ở cuối hiệp 1.

10 gương mặt sáng giá được phát hiện ở giải U13 toàn quốc
10 cầu thủ tiêu biểu của giải U13 toàn quốc cũng là những niềm hy vọng cho tương lai của bóng đá Việt Nam.

Nổi bật trong dàn cầu thủ Viettel 1 là cầu thủ xuất sắc nhất giải Đinh Thanh Trung. Ngoài ra, các gương mặt khác như Vũ Tuấn Anh, Phạm Mạnh Cường cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả Huế.

SLNA như thường lệ vẫn trình làng được lứa cầu thủ tốt. Đội bóng xứ Nghệ thể hiện lối chơi sắc sảo, mạnh mẽ từ vòng bảng đến chung kết. Đội bóng có hàng công mạnh nhất giải đã không gặp may ở chung kết nên đành lỡ ngôi vô địch. Dù vậy, tiềm năng phát triển của lứa cầu thủ Hoàng Văn Thông, Trần Vương Quân, Hồ Xuân Nguyện vẫn rất sáng sủa.

Ngay cả đội chủ nhà Thừa Thiên Huế vốn không phải đội mạnh ở sân chơi trẻ nhưng lần này cũng thi đấu khá ấn tượng. Nổi bật trong số đó là thủ thành được coi là "người nhện" Nguyễn Huy Hoàng với danh hiệu Thủ môn hay nhất giải. Đồng đội của Huy Hoàng là Quốc Hoàng cũng độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới với 10 bàn thắng.

10 gương mặt sáng giá được phát hiện ở giải U13 toàn quốc

Đây là năm thứ 21 Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Báo Nhi Đồng phối hợp tổ chức. Đây cũng là năm đầu tiên nhà tài trợ Mobifone đồng hành cùng giải đấu. Góp mặt tại Vòng chung kết năm nay có 10 đội bóng ưu tú nhất là Hà Nội, Bình Dương, Viettel1, Viettel2, Sông Lam Nghệ An, Hải Dương, Bình Định, Long An và chủ nhà TT Huế chia thành 2 bảng thi đấu.

Với thể thức thi đấu vòng tròn tính điểm, 10 đội bóng tại hai bảng thi đấu đã mang đến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn. Ngoài những trận đấu quyết liệt như trận Viettel 2 – TT Huế: 1-1, Hà Nội – Khánh Hòa: 1-1 vẫn còn những trận kết thúc bằng tỷ số đậm đến khó tin như chủ nhà TT Huế đè bẹp Bình Định 7-1, hay như trận Sông Lam Nghệ An “dội” tới 9 bàn thắng vào lưới Hà Nội. Qua 20 trận đấu tại vòng bảng, các đội ghi tới gần 60 bàn thắng, tỷ lệ trung bình 3 bàn mỗi trận.

Kết quả chung cuộc

Vô địch: Viettel 1

Giải Nhì: Sông Lam Nghệ An

Giải Ba: TT Huế, Bình Dương

Danh hiệu cá nhân

Vua phá lưới: Nguyễn Quốc Hoàng (TT Huế)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Huy Hoàng (TT Huế)

Danh sách 10 cầu thủ tiêu biểu:

1. Nguyễn Lê Minh Khôi (Bình Dương)

2. Đoàn Minh Nhựt (Bình Dương)

3. Đinh Thanh Trung (Viettel1)

4. Vũ Tuấn Anh (Viettel1)

5. Phạm Mạnh Cường (Viettel1)

6. Nguyễn Quốc Hoàng (TT Huế)

7. Trịnh Quang Trường (TT Huế)

8. Hoàng Văn Thông (Nghệ An)

9. Trần Vương Quân (Nghệ An)

10. Hồ Xuân Nguyện (Nghệ An)

Chia sẻ
Tin mới nhất