Vòng quanh Thế giới

Những chuyện đớn đau khủng khiếp trong vụ xả súng bar đồng tính

Huyền Trân
Chia sẻ

Khi tên sát nhân bước vào hộp đêm và bắt đầu nổ súng, các vị khách dường như không ai nhận ra tiếng súng mà chỉ nghĩ rằng đó là nhịp đập của tiếng nhạc, tiếng pháo hoặc tiếng bóng bay nổ, chỉ cho đến khi tiếng la hét vang lên và từng người, từng người gục xuống...

Không ai nhận ra đó là tiếng súng

Đó là đêm nhạc Latin tại hộp đêm Pulse - đêm nhạc luôn là vui và đông nhất, và cũng giống như những đêm thứ 7 hàng tuần đã có hàng trăm người đến đây vui chơi và như bùng nổ trong tiếng nhạc sôi động.

Vì vậy, vào thời điểm 2h02p rạng sáng Chủ nhật, khi tên sát nhân Omar Mateen bước vào câu lạc bộ và bắt đầu xả đạn từ khẩu súng trường AR-15 vào đám đông, dường như không ai nhận ra được tiếng súng.

xa-sung-dam-mau5

Khung cảnh rất huyên náo bên trong hộp đêm. Ảnh minh họa

“Bạn đang ngồi ở đó để tận hưởng khoảng thời gian tuyệt vời, và khi nghe âm thanh đó bạn sẽ nghĩ rằng đó là tiếng pháo hay tiếng bóng bay nổ, một điều bình thường vẫn thường thấy trong chương trình của câu lạc bộ”, một người có mặt trong hộp đêm đã thoát chết từ vụ xả súng kể lại với phóng viên.

“Rồi bỗng dưng các bạn thấy mọi người bắt đầu la hét, những âm thanh đó không dừng lại và mọi người bắt đầu ngã xuống, lúc đó tôi nhận ra đó không phải là tiếng nhạc, mà là tiếng súng”.

Nhiều người sống sót khác, chẳng hạn như Carson Wells, Christopher Hansen và Luis Burbano, cũng phải mất một lúc mới nhận ra được thực sự âm thanh đó là tiếng súng, và khi đó cũng là lúc cảnh tưởng kinh hoàng đẫm máu đã hiện ra ngay trước mắt họ.

Carson Wells, người đã có một bữa tiệc với nhóm bạn tại câu lạc bộ đêm đó kể lại: “Tôi còn nghĩ đó chỉ là một hiệu ứng âm thanh mà DJ đang sử dụng để chơi nhạc thôi. Nhưng khi tôi nhận ra không phải như thế thì tôi bắt đầu chạy thục mạng, không dám quay đầu lại nữa”. Wells cho biết ba người bạn của mình cũng đã bị trúng đạn nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

xa-sung-dam-mau2

Những người chạy thoát khỏi cơn bão đạn không dám tin mình vẫn còn sống

Trước khi bước vào hộp đêm và xả súng, Mateen đã gây rối bên ngoài câu lạc bộ, bắn một sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ ở khu vực đó và hai sĩ quan cảnh sát khác điều động đến sau khi có thông báo.

Mateen tiến vào câu lạc bộ và nổ súng. Trong vòng vài phút, dường như khi đã định hình được mọi thứ đang xảy ra là gì, các vị khách mới bắt đầu bỏ chạy tán loạn qua chiếc cửa ra vào duy nhất, hoặc đập vỡ cửa sổ để chạy thoát, hoặc chạy vào phòng tắm để trốn nếu họ không thể tìm được lối ra nào khác. 

Một vài dòng chia sẻ được đăng lên ngay Facebook của câu lạc bộ với nội dung: “Mọi người hãy ra khỏi Pulse ngay và chạy đi”.

Những hành động nghĩa hiệp trong cơn bão đạn

Trong lúc hoảng loạn như vậy, ít ai nghĩ rằng những con người trong hộp đêm lại có những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp và thậm chí sẵn sàng hy sinh vì nhau.

Edward Sotomayor Jr, thường được bạn bè gọi là Eddi, đã đẩy bạn trai của mình chạy ra ngoài an toàn bằng cửa ra vào, song anh đã bị bắn ngay vào lưng. Sotomayor đã qua đời tại bệnh viện ở tuổi 34.

Một nạn nhân khác, Stanley Almodovar, 23 tuổi và chuẩn bị đón sinh nhật lần thứ 24, đã bị bắn ngay ba phát vào bụng, ngực và mặt khi đang cố đẩy những người khác ra khỏi vùng nguy hiểm. Chàng trai trẻ tốt bụng qua đời ngay trên đường tới bệnh viện và trong sự đau khổ tột cùng của mẹ mình.

xa-sung-dam-mau4

Stanley Almodovar, 23 tuổi hy sinh để cứu nhiều người khác chạy thoát khỏi vùng nguy hiểm

Như Hansen, người nói rằng anh đã trông thấy “mọi người bị bắn, máu ở khắp mọi nơi” khi anh ra khỏi câu lạc bộ bằng cách bò trên sàn nhà.

Anh còn kể rằng anh đã giúp một người đàn ông khác cũng bị bắn. “Tôi đã rút khăn tay và đặt vào chỗ bị bắn trên lưng của anh ấy,” Hansen kể lại. Sau đó anh đã kéo người đàn ông ấy đến chỗ an toàn rồi mới tìm đường thoát ra ngoài.

Một vị khách tên Burbano cho biết anh đã cởi áo sơ mi để cầm máu cho một người đàn ông bị gãy tay và có một vết rách dài ở bên sườn. 

“Tôi thấy anh ta nằm sụp xuống trong khi những người khác đang cố tìm đường chạy trốn. Tôi nói “Anh đang làm gì vậy? Đứng dậy, đứng dậy đi” và tôi kéo lấy tay anh ta mà không nhận ra rằng tay của anh ta đã gãy ra làm hai”.

“Mọi người xô đẩy và xô đẩy nhau để thoát ra ngoài. Chúng tôi giống như những con bò đang ở trong lò mổ vậy”, một người sống sót khác nói với các phóng viên.

Ray Rivera, người biểu diễn âm nhạc của câu lạc bộ được biết đến là DJ-Infinite cũng đã che đỡ cho một vị khách nam và một vị khách nữ dưới bàn nhạc của mình khi họ đang hoảng loạn tìm đường trốn chạy khỏi làn đạn.

Rivera đã bảo vệ cho vị khách nữ và giúp cô trốn thoát khi tiếng súng dừng lại. Đó cũng là khi Mateen đang ẩn náu trong phòng tắm của câu lạc bộ với những con tin.

Khoảng 25 vị khách khác không tìm thấy lối ra đã cùng nhau túm tụm vào trong một căn phòng khác nằm ở bức tường phía sau của câu lạc bộ, trong khi xung quanh chỗ nào cũng có xác người.

xa-sung-dam-mau

Cảnh sát đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hộp đêm

Khi các vị khách hoảng sợ bỏ chạy hết, một sự yên tĩnh đến kinh dị bao trùm trong câu lạc bộ với hàng chục người chết và những người đang sợ hãi trú nấp, hoặc đang nằm dưới sự kiểm soát của tên sát nhân man rợ.

Cho đến khoảng 5 giờ sáng, sau nỗ lực đàm phán với Mateen để giải cứu con tin không thành công, chỉ huy lực lưỡng đã quyết định kết thúc cuộc bao vây bằng cách dùng xe bọc thép để húc đổ bức tường, đồng thời dùng thiết bị flash để làm lóa.

Phía cảnh sát cho biết, phía cảnh sát đã nổ súng bắn chết Marteen, trong khi đó khoảng 30 người khác đang xô đẩy nhau để chạy thoát ra ngoài như ong vỡ tổ.

Đối với những người còn sống sót sau vụ xả súng đẫm máu ấy, nhiều người còn không dám tin mình vẫn còn sống và ngồi ở đây. Nhiều người còn cho biết, chưa bao giờ ranh giới giữa cái sống và cái chết lại mỏng manh đến như vậy, chưa kể hình ảnh xác người nằm bất động trong máu, tiếng đạn liên thanh và những tiếng la hét không dứt có lẽ sẽ còn ám ảnh họ mãi đến cuối đời.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất