Vòng quanh Thế giới

Tỷ phú Trump chê bài phát biểu của Obama về chống khủng bố

Chia sẻ

Phản ứng trước bài phát biểu của ông Barack Obama về chống khủng bố, tỷ phú truyền thông Donald Trump tỏ thái độ không đồng tình và nói người Mỹ cần một tổng thống khác.

Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Phản ứng trước bài phát biểu của ông chủ Nhà Trắng, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tỏ thái độ không đồng tình. “Đó là tất cả ư? Chúng ta cần một vị tổng thống mới. Ngay lập tức!”, tỷ phú Trump viết trên mạng xã hội Twitter.Tổng thống Barack Obama ngày 6/12 phát biểu tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng về quyết tâm của nước Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông khẳng định quân đội Mỹ sẽ tiếp tục săn lùng các nghi can khủng bố ở bất cứ quốc gia nào nếu cần thiết. Tổng thống Obama cũng yêu cầu Quốc hội đánh giá lại luật sở hữu súng đạn, nguyên nhân khiến loại vũ khí sát thương phổ dụng khắp nước Mỹ.

Trong một tweet khác, Trump cáo buộc Obama đọc bài phát biểu được chuẩn bị sẵn trên máy phóng đại chữ, còn gọi là “máy nhắc tuồng”. “Hy vọng ông ấy (Obama) sẽ không dành quá nhiều thời gian để phê phán quyền sử dụng súng được ghi rõ trong Tu chính án số hai”, trùm bất động sản viết.

Tuyên bố của Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) cũng chỉ trích mạnh mẽ lời phát biểu của Tổng thống Obama.

“Chúng ta sẽ đánh bại Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhưng không thể tiếp tục bằng cách như hiện tại. Con đường chống khủng bố do Tổng thống Obama thực hiện và được Hillary Clinton hậu thuận đã không có tác dụng. Nó chỉ khiến IS mạnh hơn”, CNN dẫn tuyên bố của RNC cho hay.

“Vụ tấn công tại San Bernardino là hồi chuông cảnh tỉnh cho ông Obama và bà Clinton rằng để chiến thắng, chúng ta không thể chỉ nói mà phải tái tập trung vào những nỗ lực để đánh bại IS”, RNC tuyên bố.

Người đứng đầu Nhà Trắng phát biểu về cuộc chiến chống khủng bố vài ngày sau vụ xả súng làm 14 người thiệt mạng ở California.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất