Vòng quanh Thế giới

Trung Quốc cảnh báo xem 'Hậu duệ mặt trời' có thể gây nguy hiểm

Chia sẻ

Bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của đài KBS2 Hàn Quốc - "Hậu duệ mặt trời" (gồm 16 tập) với sự tham gia diễn xuất của Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã bắt đầu thu hút sự "quan tâm đặc biệt" của chính quyền Trung Quốc.

Thứ Bảy (12/3), Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc đã bất ngờ đăng tải lời cảnh báo về bộ phim “Hậu duệ mặt trời” trên trang Weibo chính thức của họ. 

Một cái kết đẹp cho chuyện tình Shi Jin - Mo Yeon?

Chỉ mới phát sóng đến tập 6 nhưng “Hậu duệ mặt trời” đã nhanh chóng rơi vào “tầm ngắm” của Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc.

Lời cảnh báo có đoạn: “Hiện bộ phim Hàn Quốc 'Hậu duệ mặt trời' với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Song Joong Ki đã thu hút một lượng fan khổng lồ kể từ khi nó được phát sóng tại Hàn Quốc và Trung Quốc. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng nhiều người đã 'phát cuồng' vì nam diễn viên chính họ Song”. Văn bản điện tử này cũng khẳng định: “Xem phim Hàn Quốc có thể gây nguy hiểm và dẫn đến nhiều rắc rối pháp lý”.

Dàn diễn viên chính của Hậu duệ mặt trời

Các fan thắc mắc liệu họ có thể gặp “nguy hiểm” hay “rắc rối pháp lý” nào khi xem một bộ phim hấp dẫn đến thế?

Ngoài ra, Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc còn đưa ra nhiều một số ví dụ thực tế làm bằng chứng cho lời cảnh báo của họ. Điển hình như trường hợp hai vợ chồng đã ly hôn vì cô vợ suốt ngày mê phim Hàn Quốc, bỏ bê việc tề gia nội trợ hay như trường hợp một người chồng đã phải đi phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo tình yêu của vợ - vốn đang dành hết cho “soái ca” nam chính trong phim Hàn Quốc.

haudue2

Chẳng biết đã có gia đình Trung Quốc nào “tan cửa nát nhà” vì Đại úy Yoo Shi Jin chưa nhỉ?

Tại Trung Quốc, bộ phim “Hậu duệ mặt trời” đến nay đã đạt 440 triệu lượt xem, chỉ tính riêng trên mạng xem phim trực tuyến iQiyi. Con số trên đã vượt xa kỷ lục rating của bộ phim “Vì sao đưa anh tới” phát sóng vào năm 2014 của đài SBS. 

haudue5

Sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc của “Hậu duệ mặt trời” đối với khán giả Trung Quốc đã khiến chính phủ bắt đầu quan ngại về những hậu quả có thể phát sinh từ “cơn sốt” này.

Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm sự xuất hiện của các nhân vật đồng tính trên truyền hình sau hiện tượng webdrama “Thượng Ẩn”.

Chia sẻ
Tin mới nhất