Vòng quanh Thế giới

Trò tinh nghịch của nam sinh Nhật khiến giáo viên nào cũng phải tự hào

Chia sẻ

Ném máy bay giấy qua lại khi thầy cô đang giảng bài là một trò vui quen thuộc của những cô cậu học trò hiếu động nhưng lại là nỗi đau đầu của không ít các giáo viên.

Thông thường, các thầy cô giáo sẽ cực kỳ ghét những trò nghịch ngợm “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”. Nhưng nếu các em học sinh biết vận dụng lý thuyết từ sách vở và lời giảng của giáo viên vào các trò vui ấy thì có lẽ thầy cô cũng lấy đó làm vui lòng.

Việc các anh chàng học sinh phổ thông Nhật Bản chế tạo thành công chiếc máy bay giấy hoàn hảo trong đoạn clip dưới đây là một ví dụ. 

Những nam học sinh người Nhật trong đoạn clip đã mày mò sáng tạo ra được một chiếc máy bay giấy xuất sắc về mặt động lực học, có thể thực hiện hành trình bay khứ hồi hoàn hảo trong vòng 24 giây. Phát minh này của các em học sinh phổ thông đã không còn dừng lại là một trò chơi của trẻ con mà là một sự sáng tạo có vận dụng kiến thức, điều mà nếu thầy cô các em biết được sẽ rất vui mừng và tự hào. 

Tuy nhiên, nếu cho rằng những nam sinh trên là thần đồng khoa học thì có lẽ bạn sẽ phải suy nghĩ lại sau khi xem đoạn clip được ghi lại trước đó ít phút.

Bởi người ta nói “vạn sự khởi đầu nan” quả không sai!

Chia sẻ
Tin mới nhất