Đẹp

Bạn sẽ phải 'xấu hổ' trước khả năng giảm cân của những động vật này

Chia sẻ

Yêu thương vật nuôi phải đúng cách bởi dù là loài vật nhưng chúng cũng rất cần được nuôi dưỡng chăm sóc đầy đủ và khoa học.

Câu lạc bộ Thể dục Thể hình dành cho vật nuôi được thành lập bởi tổ chức thú y từ thiện PDSA của Vương quốc Anh đã giúp nhiều chú thú cưng béo phì giảm cân thành công và khỏe mạnh trở lại trong suốt 10 năm qua. Mỗi năm, có hàng tỷ các chú thú cưng đủ loại từ chó, mèo cho đến thỏ, chuột lang, hamster được đăng ký tham gia câu lạc bộ.

Trước khi tham gia chương trình giảm cân, những chú thú cưng này được chủ nhân của chúng cho ăn toàn những món “sơn hào hải vị” như phô mai, snack hành tây hay thậm chí bánh mì doner kebab. Bước vào chế độ ăn kiêng và tập tành nghiêm chỉnh kéo dài 6 tháng do các bác sĩ thú y và y tá của PDSA thiết kế, các chú thú cưng ục ịch sẽ trở nên thon gọn và khỏe khoắn hơn nhiều. Những chú có thành tích giảm cân ấn tượng còn được tham gia tranh giải Thú cưng giảm cân của năm được tổ chức trên toàn Vương quốc Anh.

Một nhân viên của PDSA cho biết: “Chúng tôi ở đây đều hiểu chủ nhân của những con vật yêu thương chúng như thế nào. Nhưng đôi khi chính bản thân họ cũng cần được giúp đỡ, chỉ dẫn trong việc cho thú cưng của mình ăn, ngủ, sinh hoạt một cách điều độ”. Cho tới nay, câu lạc bộ đã giúp 95 chú thú cưng béo phì giảm được tổng cộng 378 kg.

Các bạn hãy nhớ yêu thương thú cưng đúng cách bởi dù là loài vật nhưng các “em ấy” cũng rất cần được nuôi dưỡng chăm sóc thật đầy đủ và khoa học.

Còn bây giờ chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng hành trình biến đổi thần kỳ của những người bạn múp míp dễ thương sau khi tập gym nhé!

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-2

Em Bob này đã phải sống lang thang trên phố phường Romania 10 năm trước khi được cứu và mang tới Anh. Nhưng đáng tiếc là kể từ ngày đặt chân lên đất Anh, Bob chẳng bao giờ được cho ra ngoài đi dạo và suốt ngày chỉ có ăn mà thôi. Chính vì thế, em ấy nhanh chóng phát phì như một quả bóng và trở nên kém khỏe mạnh. Cân nặng của Bob có lúc lên tới tận 40 kg. Chủ của em là chị Kate quyết tâm cho em đi gym để giảm xuống mức 26 kg. Hiện giờ em cũng đã thon đi phần nào nhưng vẫn còn phải cố gắng nhiều.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-3

Chú mèo Amber 12 tuổi đến từ Edinburgh từng nặng 7,3kg, béo hơn 62% so với tiêu chuẩn.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-5

Trước khi tập gym, em Bobby này rất thích các buổi picnic. Chủ của em thường xuyên phải để mắt tới Bobby nếu không em sẽ xông vào và xử lý bằng hết thức ăn của chủ. Chính vì cái tội tham ăn, cân nặng của Bobby lên tới đỉnh điểm là 63,45 kg, gần gấp đôi số cân cho phép. May mắn thay, giờ em đã giảm được 10,5kg.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-5-2

Cậu chàng Boycus là chú mèo duy nhất trong nhà bị béo phì. Hồi xưa Boycus chỉ nằm và lăn được thôi vì nặng quá. Giờ cậu đã đứng được lên cân đây này!

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-6

Cô chó Daisy đã từng là một cô bulldog béo lặc lè. Cô lười đến nỗi nhân viên của phòng tập gym phải lấy giăm bông ra để nịnh cô đi tập thể dục. Cuối cùng, Daisy cũng đã giảm được 8 kg cân nặng - tương đương 27% trọng lượng toàn cơ thể và chiến thắng trong cuộc thi Thú cưng giảm cân.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-8

Chú chó Fudge trước kia ăn tuốt tuồn tuột mọi thứ có thể ăn được, chỉ trừ món rau diếp. Fudge đã từng cân nặng 58 kg. Khi bắt đầu tham gia tập thể dục ở PDSA, Fudge nặng 52 kg. Và chỉ 6 tháng sau, cậu giảm được 3 kg.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-9

Mỗi khi chủ dắt Harley đi dạo, người đi đường thường xin chụp ảnh với Harley vì em trông béo béo tồ tồ. Harley bắt đầu gặp vấn đề về cân nặng sau khi bị triệt sản cách đây 3 năm và bản thân chủ của em cũng không điều chỉnh chế độ ăn cho em một cách hợp lý. Sau khi tập gym, em giảm được hơn 4 kg.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-23

Chú chó xù này lúc đầu cân nặng 20,5 kg, nặng gấp đôi so với cân nặng lý tưởng của chú. Sáu tháng sau, chú giảm được 6,4kg. Vòng eo của chú giảm được một con số vô cùng ấn tượng - 20 cm.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-50

Không còn nghi ngờ gì nữa khi nói chú chó labrador Duke bị bệnh béo phì. Sau khi đi tập, chú giảm được 5 kg tương đương 8,3% trọng lượng cơ thể.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-102

Sau khi được cô chủ Leslie giải cứu và mang về chăm sóc rồi cho đi tập gym, Hooch đã giảm được 12,5 kg.

fat-animals-lose-weight-obesity-pet-fit-club-pdsa-uk-141

Ngày xưa Kayla bị nghiện ăn pizza hạng nặng. Nay em đã giảm được tận 17 kg.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất