Vòng quanh Thế giới

Sự thật kinh hoàng về 'thuốc thịt người' xuất xứ từ Trung Quốc

Chia sẻ

“Uống hai viên mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự khác biệt chỉ sau một tuần” - một nữ dược sĩ Trung Quốc giới thiệu với khách hàng về loại thuốc thần kỳ chữa bách bệnh.

thuocthitnguoi

Nữ dược sĩ Trung Quốc cho khách hàng là phóng viên điều tra xem những túi chứa xác thai nhi.

Biến tướng của một hủ tục

Trong gian bếp chật hẹp của căn hộ nằm ở một thị trấn nhỏ phía Bắc Trung Quốc, nữ dược sĩ lấy ra 3 túi nilon đen từ tủ lạnh và cẩn thận mở từng túi. Tuy đã được buộc chặt và làm đông, nhưng phóng viên điều tra của Hàn Quốc - người giả làm khách hàng để tiếp cận nữ dược sĩ - vẫn thấy những chiếc túi bốc mùi hôi khó chịu. Theo dược sĩ này - người làm việc tại một bệnh viện của Trung Quốc, mỗi chiếc túi chứa một xác thai nhi bị nạo phá, trong đó có thai nhi đã 7 tháng tuổi.

Bào thai bị cắt ra từng mảnh nhỏ, được sấy khô rồi nghiền thành bột và nén vào vỏ con nhộng. Mỗi viên thuốc chứa thịt và xương thai nhi, thậm chí chứa cả tóc và móng tay, được cho là thần dược chống lão hóa, ung thư, tăng khả năng tình dục hoặc chữa bệnh đường hô hấp. “Thuốc này tốt cho sức khỏe, uống ngày 2 lần. Không nên uống quá nhiều nếu không sẽ chảy máu cam” - cô ta dặn dò khách hàng, đồng thời đóng những viên thuốc vào hộp được dán nhãn thuốc chữa đau lưng.

Việc ăn thịt người là bất hợp pháp và giới chức Trung Quốc cũng không muốn thế giới biết về điều này, cho dù nó ngày càng biến tướng. Từ tháng 8/2011 đến tháng 5/2012, hải quan Hàn Quốc đã phát hiện 35 vụ buôn lậu “thuốc chứa thịt người” và thu giữ hơn 17.000 viên thuốc do Trung Quốc sản xuất. Những viên “thuốc thịt người” được đóng vào những lọ màu nâu sẫm và dán nhãn tên thuốc hợp pháp hoặc ghi là thảo dược Trung Quốc, đồng thời được phủ lên trên thảo mộc tạo mùi thơm để tránh bị phát hiện. Ngoài thuốc tinh chế, những bào thai khô cũng được buôn bán và trị giá tới hàng trăm USD, trong khi đó nhau thai người có giá 150 USD.

Thực trạng buôn bán “thuốc thịt người” ở Trung Quốc bị một ekip bí mật của đài truyền hình SBS Hàn Quốc lật tẩy. Một cảnh quay của đài này cho thấy, một số “phòng khám hoặc cơ sở sản phẩm hóa học” ở miền Bắc Trung Quốc bán những viên thuốc làm từ bào thai người. Trong phóng sự của đài SBS, khi một dược sĩ Trung Quốc mở viên thuốc ra, mùi hôi lập tức bốc lên và cô ta nói rằng viên thuốc được chế từ bào thai 7 tháng tuổi.

Hệ lụy từ nạo phá thai bừa bãi

Kinh hoàng nhất là quá trình sản xuất loại “thuốc thịt người”. Một bào thai được chế biến thành thuốc chỉ trong 2 ngày. Khi lấy ra từ tủ đông, bào thai sẽ bị cắt nhỏ, để qua đêm, rồi được thấm nước trước khi sấy khô. Sau đó, nó bị nghiền nát trong máy nghiền thảo dược và cho ra thành phẩm là loại bột màu nâu nhạt như màu tro cốt người. Cuối cùng, bột này được đóng vào viên con nhộng và tung ra thị trường chợ đen.

Ekip của đài truyền hình SBS đã tiếp cận được người sử dụng những viên “thuốc thịt người”. Đó là một phụ nữ Hàn Quốc sống ở Trung Quốc, bà cho biết mua thuốc này cho con trai để chữa bệnh phổi. “Con trai tôi uống trong một tháng và tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt” - người phụ nữ cho biết. Còn theo một tiểu thương ở thành phố Seoul (Hàn Quốc) kể: “Cách đây vài năm chúng tôi đã uống những viên thuốc này. Tôi nhờ con trai sống ở Đông bắc Trung Quốc mua, lúc đó mỗi viên thuốc chỉ 50 xu/viên và mỗi lô là 100-120 viên”. 

Việc sản xuất loại thuốc kỳ dị này được cho là nảy sinh từ tình trạng nạo phá thai tràn lan tại Trung Quốc. Cách đây 3 năm, theo số liệu do Daily Mail đưa ra, Trung Quốc có 13 triệu ca phá thai một năm. Nhân viên y tế vô đạo đức hay chính người nhà của những phụ nữ nạo phá thai đã bán xác bào thai cho những kẻ sản xuất “thuốc thịt người”. Trước những thông tin trên, Bộ Y tế Trung Quốc cho biết, chưa có bằng chứng rõ ràng cho thấy việc xác thai nhi được nghiền thành thuốc bột.

Những cuộc kiểm tra của giới chức Hàn Quốc cho thấy, các viên thuốc chứa 97-99% thành phần tương ứng với ADN của con người. Chúng cũng có hàm lượng cao vi khuẩn có hại. Khoa học chỉ ra, “thuốc thịt người” không chữa được bệnh mà nhiều khả năng còn gây ngộ độc cho người sử dụng.

Chia sẻ
Tin mới nhất