Vòng quanh Thế giới

Sốc với bé gái bị 1.000 con kiến 'khủng' làm tổ trong tai

Chia sẻ

Các bác sĩ sốc nặng khi phát hiện có tới 1.000 con kiến khổng lồ làm tổ trong ống tai của một bé gái 12 tuổi, người Ấn Độ.

Bố mẹ của cô bé Shreya Darji, đến từ Deesa thuộc bang Gujarat, miền tây Ấn Độ, kể, hàng ngày có khoảng 10 con kiến “khủng” bò ra khỏi các tai của con gái họ.
 

Vấn đề của Shreya bắt đầu bằng triệu chứng khó chịu trong tai từ tháng 8 năm ngoái. Mới đây, khi cô bé được gia đình đưa tới bệnh viện thăm khám, các bác sĩ đã phát hiện vô số con kiến làm tổ trong ống tai của em.

Cho tới hiện tại, các bác sĩ đã loại bỏ hàng trăm con kiến ra khỏi tai của Shreya. Song bất chấp mọi cách điều trị, vấn đề vẫn dai dẳng và các con kiến tiếp tục sinh sôi phát triển trong tai cô bé. Một đoạn phim ghi bằng camera nội soi cho thấy cảnh bác sĩ đang gắp bỏ những con kiến chết khỏi tai bệnh nhi này.

Bác sĩ Jawahar Talsania, 58 tuổi, chuyên gia phẫu thuật tai - mũi - họng lâu năm ở Gujarat, cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành mọi cuộc soi quét cần thiết với bệnh như, kể cả siêu âm cộng hưởng từ và chụp cắt lớp, nhưng tất cả đều cho kết quả bình thường. Chúng tôi không phát hiện bất kỳ thứ gì bất thường trong tai của cô bé. Bệnh nhi cũng không bị đau, dù lũ kiến cắn mình. Chúng tôi cũng không phát hiện bất kỳ tổn thương nào ở các màng nhĩ.

Gia đình bệnh nhi sống bình thường trong một môi trường lành mạnh, nên chúng tôi thậm chí không thể đổ lỗi cho các điều kiện sống. Chúng tôi chưa từng được chứng kiến thứ gì như thế này trong lịch sử khám chữa bệnh của mình”.

Theo bác sĩ Jawahar, ông thậm chí đã thử dùng thuốc nhỏ để làm những con kiến chết ngạt, nhưng chúng vẫn tiếp tục sinh sản. Điều khó hiểu với cả vị bác sĩ này và các đồng nghiệp là, dù đã đưa cả camera nội soi vào bên trong ống tai của Shreya nhưng họ không tìm thấy nữ hoàng kiến ở bên trong, ám chỉ khó có khả năng các con kiến đang đẻ trứng ở đó.

embe

Cô bé Shreya hiện đang phải chung sống với lũ kiến không ngừng làm tổ và bà ra ngoài tai của mình hàng ngày. Ảnh: CAP

Bố mẹ của Shreya nói, họ cũng đã thử mọi cách, từ các phương thuốc truyền thống tới sự trợ giúp của các pháp sư, nhưng lũ kiến vẫn tiếp tục chui ra khỏi tai con gái họ.

Bố của Shreya, chủ một cửa hàng sửa chữa ti vi nhỏ ở Gujarat, tiết lộ thêm rằng, các con kiến hiện vẫn thường chui ra khỏi tai con gái ông trong khi cô bé ngồi học ở trường. Ông lo sợ, tình hình sẽ càng ngày càng trở nên xấu đi.

“Tôi đã làm mọi thứ có thể. Tôi đã đưa con tới khám chữa ở những bác sĩ giỏi nhất nhưng họ đều bó tay, không thể giải quyết vấn đề. Tôi chỉ biết hi vọng mọi thứ sẽ khá hơn. Tôi rất lo lắng cho tương lai của con gái cũng như những ảnh hưởng của vấn đề với việc học của con. Cháu là một đứa trẻ thông minh và vì mắc bệnh lạ đã phải nghỉ học nhiều. Những đứa trẻ khác ở trường và nơi chúng tôi sống đang chế nhạo con gái tôi, khiến cháu cảm thấy rất tồi tệ. Tôi muốn vấn đề này được giải quyết càng nhanh càng tốt trước khi nó làm ảnh hưởng tới sự tự tin của cháu trong cuộc sống”, ông bố đáng thương bộc bạch.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất