Vòng quanh Thế giới

Phỏng vấn cô mèo đẹp lạ: 'hai mặt', hai màu mắt

Chia sẻ

Bạn chỉ mới biết chú mèo Nhật trắng muốt? Hãy bổ sung chú mèo hai mặt vào danh sách cập nhật những động vật nổi tiếng thế giới.

Thoạt nhìn, mọi người đều lầm tưởng cô mèo có tên Venus này được chủ nhân hóa trang hay sơn màu lên mặt. Nhưng cô mèo hai màu mặt này lại có thật! 

meohaimatVenus (1)

Cô mèo 5 tuổi này có hai màu đen - nâu trên mặt. Đặc biệt hơn nữa, mắt ở phần mặt màu đen bên trái của Venus có màu xanh lá, và phần còn lại là màu xanh dương.

Vẻ ngoài cực độc này đã khiến cộng đồng mạng một phen xáo động với hơn 914 nghìn lượt like trên Facebook, xuất hiện trên hàng chục video và thậm chí còn có một trang bán hàng riêng liên quan đến cô mèo này.

meohaimatVenus (2)

Venus còn được kênh National Geographic đưa tin và được mời đến nhiều show truyền hình.

Trên website lập cho Venus có đoạn chia sẻ “Tôi hoàn toàn không hề trang điểm hay kẻ mắt. Khi tôi đến cửa hàng làm móng, photoshop hay vẽ sơn đều bị cấm”. Có người còn cho rằng cô mèo này là “quái vật” trong truyền thuyết, lai giữa sư tử, dê và rắn.

meohaimatVenus (3)

meohaimatVenus (4)

Chủ nhân của cô mèo nổi tiếng này là Christina và Chris. Hai người tìm thấy Venus trong một nhà kho ở trang trại nuôi gia cầm tại Bắc Carolina, Mỹ từ năm 2009. Ban đầu Christina và Chris thấy rất thích thú với một con mèo là sự kết hợp của mèo vàng và mèo tuxedo. Họ đưa Venus về nuôi trong gia đình có 3 đứa con tại Florida. Đến lúc này hai người mới để ý thấy đường vạch giữa khuôn mặt phân định hai màu lông rất đặc biệt. Thậm chí miệng của cô mèo này cũng bị chia hai màu.

meohaimatVenus (5)

meohaimatVenus (6)

Leslie Lyons, giáo sư tại Đại học California, cho rằng đây là một giống mèo “vô cùng hiếm gặp”.

Mọi người cho rằng cặp đôi này đã nhuộm lông cho cô mèo nhưng họ khẳng định đây là màu lông tự nhiên. Khi hình ảnh về Venus lan tỏa khắp cộng đồng mạng, cặp chủ nhân hy vọng mọi người không phân biệt đối xử với cả loài vật và con người về những điểm bất thường trên cơ thể như vậy.

meohaimatVenus (7)

meohaimatVenus (8)

Leslie Lyons, giáo sư tại Đại học California, Davis, cho rằng đây là một giống mèo “vô cùng hiếm gặp”. Tuy nhiên, vẻ ngoài của Venus có thể giải thích được. Giáo sư Lyons nghiên cứu về gen loài mèo lập luận việc lông đổ màu đen đã được kích hoạt tại tất cả các tế bào trên một phía của gương mặt Venus trong giai đoạn trưởng thành. Trong khi đó màu lông vàng phát triển ở nửa còn lại khi cô mèo còn đang trong bụng mèo mẹ. Vị giáo sư mong muốn được tiến hành xét nghiệm ADN trên cô mèo Venus để xác minh giả thuyết của mình.

meohaimatVenus (9)

meohaimatVenus (10)

Một số nhà nghiên cứu gen khác cho rằng đây là kết quả từ sự kết hợp bất thường của hai phôi thai. Màu mắt khác nhau của Venus cũng là do di truyền điểm trắng, điều này cũng có thể nhận thấy ở những đốm lông trắng nằm rải rác trên cổ và chân. Theo giáo sư Virginia Papaioannou từ đại học Columbia, gen đã ảnh hưởng khác nhau đến màu mắt và khiến cho bên mắt màu xanh không có sắc tố.

Chia sẻ
Tin mới nhất